Thiết kế báo cáo thường niên trong những năm gần đây được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đầu tư. Không chỉ là sự chỉn chu, kỹ lưỡng về mặt nội dung nữa mà còn là ấn phẩm được thiết kế với hình ảnh sang trọng, gần gũi với màu sắc thương hiệu, với ngành nghề kinh doanh và những hoạt động trong một năm vừa qua. Không chỉ là những con số khô khan, những biểu đồ tài chính đơn điệu, các cuốn báo cáo thường niên hiện nay được thiết kế thu hút, dễ nhìn và tạo dấu ấn nhận diện rõ ràng.
Báo cáo thường niên là sản phẩm thể hiện sự hoạt động hiệu quả của một doanh nghiệp trong suốt một năm trôi qua. Nó thể hiện sự thay đổi cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp ấy theo những chỉ tiêu đã được đề ra, và đặc biệt hơn nó chứng minh sự phát triển của doanh nghiệp bằng các con số, các báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất của các phòng ban trong công ty.
Các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư thiết kế báo cáo thường niên với nội dung chỉn chu, hình ảnh sắc nét. Điểm đặc biệt của các cuốn báo cáo tài chính hiện nay không đơn thuần là những số liệu thống kê báo cáo tổng kết năm nữa mà còn như một ấn phẩm quảng bá hình ảnh, củng cố tên tuổi thương hiệu trên thị trường. Bởi lẽ đó mà doanh nghiệp nào cũng chú trọng đầu tư.
Báo cáo thường niên của doanh nghiệp ngoài vai trò là cuốn báo cáo tổng kết, còn là một trong những ấn phẩm giới thiệu, quảng bá năng lực doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Cụ thể:
Các con số, các thông tin được thể hiện dưới dạng biểu đồ, thống kê trực quan, sinh động giúp người đọc dễ nắm bắt được tổng quan, toàn cảnh hoạt động của doanh nghiệp. Nhờ đó, các cấp quản trị sẽ nắm bắt được chính xác tình hình của doanh nghiệp để đưa ra các quyết định, chiến lược phù hợp trong tương lai. Ngoài ra, các cổ đông, đối tác, khách hàng cũng dựa vào đó để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác.
Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp cũng là một cách quảng bá hình ảnh thương hiệu ấn tượng. Những dấu ấn nhận diện thương hiệu được thể hiện trong ấn phẩm giúp thương hiệu được nhiều người biết tới, được ghi nhớ và để lại ấn tượng tốt.
Các tập đoàn, công ty lớn rất chú trọng đầu tư thiết kế báo cáo thường niên bởi nó mang lại hiệu quả quảng bá và đối thoại kinh tế cho doanh nghiệp.
Ý nghĩa của báo cáo thường niên còn nằm ở tác dụng “thu hút đầu tư”. Nó là cơ sở giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định có đầu tư vào doanh nghiệp hay không.
Khi thiết kế báo cáo thường niên làm nổi bật thành tựu, kết quả hoạt động của ty sẽ giúp gia tăng niềm tin cho khách hàng, giúp cổ đông thấy được chiến lược và phương hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.
Đồng thời nó cũng công khai, minh bạch những số liệu, giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nhà đầu tư hơn và thu hút sự đầu tư.
Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp chính là công cụ giúp doanh nghiệp ghi điểm và thu hút đối tác. Một cuốn báo cáo được đầu tư ấn tượng giúp người xem nắm bắt thông tin nhanh chóng, thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Vì vậy, để sở hữu cuốn báo cáo thường niên ấn tượng, nhất quán, doanh nghiệp hãy tìm đến đơn vị thiết kế báo cáo thường niên giàu kinh nghiệm để triển khai.
Báo cáo tài chính trình bày các điều khoản, con số rõ ràng, tình hình tài chính trong quá khứ và hiện tại. Báo cáo tài chính minh bạch, dễ hiểu, bao gồm tất cả tài sản, nợ phỉ trả, lợi nhuận, chi tiêu…
Báo cáo thường niên không chỉ là những con số tài chính đơn thuần mà trình bày một bức tranh toàn cảnh hơn về công ty trong một năm vừa qua. Ngoài ra, cuốn báo cáo thường niên còn bao gồm cả chiến lược, định hướng hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai.
Báo cáo tài chỉnh chủ yếu cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động tài chính của công ty.
Báo cáo thường niên cung cấp thông tin ở phạm vi rộng hơn. Trong đó gồm cả thư của Giám đốc điều hành, kế hoạch, chiến lược phát triển của công ty.
Khung nội dung báo cáo thường niên được quy định bởi văn bản cụ thể của phụ lục IV về Báo cáo thường niên ban hành kèm theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Dưới đây là trích dẫn những phần nội dung chính.
Phần I – Thông tin chung của công ty
– Thông tin khái quát về công ty
– Ngành nghề và địa bàn kinh doanh
– Thông tin về mô hình quản trị, tổ chức kinh doanh và bộ máy quản lý
– Định hướng phát triển
– Các rủi ro: nêu các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc đối với việc thực hiện các mục tiêu của công ty, trong đó có rủi ro về môi trường, thiên tại, dịch bệnh,..
Phần II – Tình hình hoạt động trong năm
– Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh
– Tổ chức và nhân sự
– Tình hình đầu tư, tình hình thực hiện các dự án
– Tình hình tài chính
– Cơ cấu cổ đông, thay đổi vốn đầu tư của chủ sở hữu
– Báo cáo tác động liên quan đến môi trường và xã hội của công ty
Phần III – Báo cáo và đánh giá của Ban Giám đốc
– Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
– Tình hình tài chính
– Những cải tiến về cơ cấu tổ chức, chính sách, quản lý
– Kế hoạch phát triển trong tương lai
– Giải trình của Ban Giám đốc đối với ý kiến kiểm toán (nếu có) – (Trường hợp ý kiến kiểm toán không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần)
– Báo cáo đánh giá liên quan đến trách nhiệm về môi trường và xã hội của công ty
Phần IV – Đánh giá của Hội đồng quản trị về hoạt động của Công ty (đối với công ty cổ phần)
– Đánh giá của Hội đồng quản trị về các mặt hoạt động của Công ty, trong đó có đánh giá liên quan đến trách nhiệm môi trường và xã hội
– Đánh giá của Hội đồng quản trị về hoạt động của Ban Giám đốc công ty
– Các kế hoạch, định hướng của Hội đồng quản trị
Phần V – Quản trị công ty
– Hội đồng quản trị
– Ban kiểm soát
– Các giao dịch, thù lao và các khoản lợi ích của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc và Ban kiểm soát/ Uỷ ban kiểm toán
Phần VI – Báo cáo tài chính
– Ý kiến kiểm toán
– Báo cáo tài chính được kiểm toán
Xem full bản nội dung báo cáo thường niên đầy đủ – Liên hệ ngay với Rubee
Trang bìa cần được đầu tư ý tưởng, thể hiện được chủ đề xuyên suốt ở các trang nội dung bên trong. Một trang bìa ấn tượng sẽ ghi điểm hơn đối với người xem, tạo ra cảm nhận thị giác tốt hơn.
Báo cáo tài chính là tài liệu sử dụng các biểu đồ nhiều nhất. Do đó, việc lựa chọn các biểu đồ phù hợp chính là cách giúp người xem dễ nắm bắt thông tin nhất. Biểu đồ tròn sử dụng để mô tả quy mô, tỷ lệ phần trăm. Biểu đồ đường sử dụng để thể hiện tốc độ tăng trưởng của từng giai đoạn, thời điểm. Biểu đồ cột sử dụng để miêu tả số lượng hoặc phần trăm từng danh mục, từng bộ phận riêng biệt.
Đối với những số liệu, sự kiện, trích dẫn bạn muốn làm nổi bật, hãy sử dụng những màu sắc thật bắt mắt với kích thước lớn hơn thông thường. Điều này giúp việc thiết kế báo cáo thường niên thu hút sự chú ý từ người xem so với những thông tin thông thường.
Thiết kế báo cáo thường niên hàng trăm trang nhưng người xem sẽ chỉ tập trung vào những thông tin chính họ muốn đọc như lợi nhuận, tăng trưởng, định hướng, kế hoạch,… Do đó, việc xây dựng hệ thống phân cấp rõ ràng từ các đề mục chính, tiêu đề phụ đến nội dung, chú thích chính là cách giúp cuốn báo cáo vừa dễ hiểu vừa thu hút người đọc.
Một năm của doanh nghiệp với quá nhiều hoạt động nhưng chỉ gói gọn trong vài chục đến vài trăm trang báo cáo. Do đó, khi thiết kế báo cáo thường niên hãy tập trung chắt lọc những thông tin quan trọng nhất để tạo nên sự uy tín, niềm tin cho doanh nghiệp. Để làm được điều này cần tới sự biên tập nội dung từ người biên tập chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.
Dịch vụ thiết kế báo cáo thường niên tại Rubee bao gồm các bước sau:
Thông qua bản định hướng của khách hàng về lĩnh vực, ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, Rubee sẽ tư vấn về kế hoạch triển khai thiết kế báo cáo thường niên.
Dựa trên cơ sở những thông tin khách hàng cung cấp, đội ngũ biên tập Rubee sẽ tổng hợp và biên tập nội dung báo cáo thường niên chuyên nghiệp, thu hút.
Khách hàng sẽ nhận được các mẫu phác thảo từ Rubee. Mẫu phác thảo nào được khách hàng chọn sẽ tiếp tục được phát triển và hoàn thiện.
Rubee sẽ hiệu chỉnh phù hợp theo yêu cầu của khách hàng cho đến khi hài lòng. Trường hợp khách hàng chưa chọn được phương án nào, Rubee sẽ tiếp tục gửi mẫu thiết kế báo cáo thường niên mới cho khách lựa chọn.
Rubee sẽ tư vấn chất liệu in ấn phù hợp nhất với yêu cẩu của khách và tiến hành in ấn. Sau cùng là sẽ là bước bàn giao, thanh lý sản phẩm.
LIÊN HỆ RUBEE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Hãy tham khảo những dự án thiết kế thương hiệu mà Rubee đã thực hiện
090-222-8998
Hà Nội : 090 222 8998 - 024.6259.1146
Hồ Chí Minh : 090 222 8998 - 0936 438 238