Thiết kế báo cáo thường niên

Thiết kế báo cáo thường niên trong những năm gần đây được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đầu tư. Không chỉ là sự chỉn chu, kỹ lưỡng về mặt nội dung nữa mà còn là ấn phẩm được thiết kế với hình ảnh sang trọng, gần gũi với màu sắc thương hiệu, với ngành nghề kinh doanh và những hoạt động trong một năm vừa qua. Không chỉ là những con số khô khan, những biểu đồ tài chính đơn điệu, các cuốn báo cáo thường niên hiện nay được thiết kế thu hút, dễ nhìn và tạo dấu ấn nhận diện rõ ràng.

1. Báo cáo thường niên là gì?

Báo cáo thường niên là gì?

Báo cáo thường niên trong tiếng Anh là Annual report.

Báo cáo thường niên là sản phẩm thể hiện sự hoạt động hiệu quả của một doanh nghiệp trong suốt một năm trôi qua. Nó thể hiện sự thay đổi cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp ấy theo những chỉ tiêu đã được đề ra, và đặc biệt hơn nó chứng minh sự phát triển của doanh nghiệp bằng các con số, các báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất của các phòng ban trong công ty.

Các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư thiết kế báo cáo thường niên với nội dung chỉn chu, hình ảnh sắc nét. Điểm đặc biệt của các cuốn báo cáo tài chính hiện nay không đơn thuần là những số liệu thống kê báo cáo tổng kết năm nữa mà còn như một ấn phẩm quảng bá hình ảnh, củng cố tên tuổi thương hiệu trên thị trường. Bởi lẽ đó mà doanh nghiệp nào cũng chú trọng đầu tư.

2. Ý nghĩa của báo cáo thường niên

Ý nghĩa của báo cáo thường niên

Báo cáo thường niên của doanh nghiệp ngoài vai trò là cuốn báo cáo tổng kết, còn là một trong những ấn phẩm giới thiệu, quảng bá năng lực doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Cụ thể:

2.1. Tổng quan toàn cảnh hoạt động một năm qua

Các con số, các thông tin được thể hiện dưới dạng biểu đồ, thống kê trực quan, sinh động giúp người đọc dễ nắm bắt được tổng quan, toàn cảnh hoạt động của doanh nghiệp. Nhờ đó, các cấp quản trị sẽ nắm bắt được chính xác tình hình của doanh nghiệp để đưa ra các quyết định, chiến lược phù hợp trong tương lai. Ngoài ra, các cổ đông, đối tác, khách hàng cũng dựa vào đó để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác.

2.2. Gia tăng nhận diện thương hiệu

Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp cũng là một cách quảng bá hình ảnh thương hiệu ấn tượng. Những dấu ấn nhận diện thương hiệu được thể hiện trong ấn phẩm giúp thương hiệu được nhiều người biết tới, được ghi nhớ và để lại ấn tượng tốt.

Các tập đoàn, công ty lớn rất chú trọng đầu tư thiết kế báo cáo thường niên bởi nó mang lại hiệu quả quảng bá và đối thoại kinh tế cho doanh nghiệp.

2.3. Thu hút đầu tư

Ý nghĩa của báo cáo thường niên còn nằm ở tác dụng “thu hút đầu tư”. Nó là cơ sở giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định có đầu tư vào doanh nghiệp hay không.

Khi thiết kế báo cáo thường niên làm nổi bật thành tựu, kết quả hoạt động của ty sẽ giúp gia tăng niềm tin cho khách hàng, giúp cổ đông thấy được chiến lược và phương hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Đồng thời nó cũng công khai, minh bạch những số liệu, giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nhà đầu tư hơn và thu hút sự đầu tư.

2.4. Thể hiện sự chuyên nghiệp

Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp chính là công cụ giúp doanh nghiệp ghi điểm và thu hút đối tác. Một cuốn báo cáo được đầu tư ấn tượng giúp người xem nắm bắt thông tin nhanh chóng, thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Vì vậy, để sở hữu cuốn báo cáo thường niên ấn tượng, nhất quán, doanh nghiệp hãy tìm đến đơn vị thiết kế báo cáo thường niên giàu kinh nghiệm để triển khai.

3. Báo cáo thường niên khác gì với báo cáo tài chính?

Báo cáo thường niên khác gì với báo cáo tài chính

3.1. Về mục đích sử dụng

Báo cáo tài chính trình bày các điều khoản, con số rõ ràng, tình hình tài chính trong quá khứ và hiện tại. Báo cáo tài chính minh bạch, dễ hiểu, bao gồm tất cả tài sản, nợ phỉ trả, lợi nhuận, chi tiêu…

Báo cáo thường niên không chỉ là những con số tài chính đơn thuần mà trình bày một bức tranh toàn cảnh hơn về công ty trong một năm vừa qua. Ngoài ra, cuốn báo cáo thường niên còn bao gồm cả chiến lược, định hướng hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai.

3.2. Về phạm vi thông tin

Báo cáo tài chỉnh chủ yếu cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động tài chính của công ty.

Báo cáo thường niên cung cấp thông tin ở phạm vi rộng hơn. Trong đó gồm cả thư của Giám đốc điều hành, kế hoạch, chiến lược phát triển của công ty.

4. Nội dung Báo cáo thường niên

thiết kế báo cáo thường niên doanh nghiệp

Nội dung của Báo cáo thường niên được quy định bởi văn bản cụ thể của Phụ lục số II về Báo cáo Thường niên được kèm theo Thông tư số 09/2010/TT-BTC của bộ trưởng Bộ Tài Chính. Một Báo cáo thường niên cần thể hiện được các điểm cơ bản sau:

  • Lịch sử hoạt động của Công ty
  • Báo cáo của Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty
  • Báo cáo của Ban Giám đốc
  • Báo cáo tài chính
  • Bản giải trình báo cáo tài chính và báo cáo kiểm toán
  • Các công ty có liên quan
  • Tổ chức và nhân sự
  • Thông tin cổ đông/thành viên góp vốn và Quản trị công ty

5. Lưu ý khi thiết kế báo cáo thường niên

thiết kế báo cáo thường niên công ty

5.1. Đầu tư thiết kế trang bìa

Trang bìa cần được đầu tư ý tưởng, thể hiện được chủ đề xuyên suốt ở các trang nội dung bên trong. Một trang bìa ấn tượng sẽ ghi điểm hơn đối với người xem, tạo ra cảm nhận thị giác tốt hơn.

5.2. Điểm nhấn ở biểu đồ phù hợp

Báo cáo tài chính là tài liệu sử dụng các biểu đồ nhiều nhất. Do đó, việc lựa chọn các biểu đồ phù hợp chính là cách giúp người xem dễ nắm bắt thông tin nhất. Biểu đồ tròn sử dụng để mô tả quy mô, tỷ lệ phần trăm. Biể đồ đường sử dụng để thể hiện tốc độ tăng trưởng của từng giai đoạn, thời điểm. Biểu đồ cột sử dụng để miêu tả số lượng hoặc phần trăm từng danh mục, từng bộ phận riêng biệt.

5.3. Làm nổi bật những số liệu, sự kiện, trích dẫn

Đối với những số liệu, sự kiện, trích dẫn bạn muốn làm nổi bật, hãy sử dụng những màu sắc thật bắt mắt với kích thước lớn hơn thông thường. Điều này giúp thu hút sự chú ý từ người xem so với những thông tin thông thường.

5.4. Phân chia đề mục rõ ràng

Một cuốn báo cáo hàng trăm trang nhưng người xem sẽ chỉ tập trung vào những thông tin chính họ muốn đọc như lợi nhuận, tăng trưởng, định hướng, kế hoạch,… Do đó, việc xây dựng hệ thống phân cấp rõ ràng từ các đề mục chính, tiêu đề phụ đến nội dung, chú thích chính là cách giúp cuốn báo cáo vừa dễ hiểu vừa thu hút người đọc.

5.5. Chắt lọc những thông tin quan trọng

Một năm của doanh nghiệp với quá nhiều hoạt động nhưng chỉ gói gọn trong vài chục đến vài trăm trang báo cáo. Do đó, hãy tập trung chắt lọc những thông tin quan trọng nhất để tạo nên sự uy tín, niềm tin cho doanh nghiệp. Để làm được điều này cần tới sự biên tập nội dung từ người biên tập chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.

6. Công ty thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp

công ty thiết kế báo cáo thường niên

6.1. Lý do doanh nghiệp chọn Rubee

  • Rubee sở hữu đội ngũ tư vấn và quản lý dự án chuyên nghiệp thân thiện, am hiểu về sản phẩm giúp khách hàng định hướng chủ đề và nội dung hình ảnh cần thể hiện trong thiết kế báo cáo thường niên.
  • Rubee có đội ngũ nhân viên biên tập nội dung và thiết kế báo cáo thường niên giàu kinh nghiệm, sáng tạo, luôn lắng nghe ý kiến khách hàng.
  • Rubee có xưởng in chuyên in ấn các ấn phẩm quảng cáo với hệ thống máy móc hiện đại luôn hỗ trợ khách hàng 24/7.
  • Cam kết chất lượng sản phẩm,  đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp giúp khách hàng an tâm hơn.
  • Rubee đã – đang hợp tác với hơn 3000+ khách hàng là tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước chính là thước đo cho sự uy tín.
  • Với mức giá cạnh tranh nhất, khách hàng sẽ được sở hữu thiết kế báo cáo thường niên chất lượng cao hơn số tiền phải chi trả.

6.2. Quy trình thiết kế báo cáo thường niên

Quy trình thiết kế báo cáo thường niên tại Rubee

Dịch vụ thiết kế báo cáo thường niên tại Rubee bao gồm các bước sau:

  • Tiếp nhận yêu cầu

Thông qua bản định hướng của khách hàng về lĩnh vực, ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, Rubee sẽ tư vấn về kế hoạch triển khai thiết kế báo cáo thường niên.

  • Biên tập nội dung

Dựa trên cơ sở những thông tin khách hàng cung cấp, đội ngũ biên tập Rubee sẽ tổng hợp và biên tập nội dung báo cáo thường niên chuyên nghiệp, thu hút.

  • Phác thảo ý tưởng, thiết kế

Khách hàng sẽ nhận được các mẫu phác thảo từ Rubee. Mẫu phác thảo nào được khách hàng chọn sẽ tiếp tục được phát triển và hoàn thiện.

  • Hiệu chỉnh và thống nhất

Rubee sẽ hiệu chỉnh phù hợp theo yêu cầu của khách hàng cho đến khi hài lòng. Trường hợp khách hàng chưa chọn được phương án nào, Rubee sẽ tiếp tục gửi mẫu thiết kế báo cáo thường niên mới cho khách lựa chọn.

  • In ấn & bàn giao

Rubee sẽ tư vấn chất liệu in ấn phù hợp nhất với yêu cẩu của khách và tiến hành in ấn. Sau cùng là sẽ là bước bàn giao, thanh lý sản phẩm.

6.3. Cam kết khi thiết kế báo cáo thường niên tại Rubee

  • Đảm bảo tiến độ theo thoả thuận
  • Miễn phí tư vấn 100%
  • Không giới hạn số lần chỉnh sửa
  • Hỗ trợ tận tình trước-trong-sau khi sử dụng dịch vụ

7. Mẫu báo cáo thường niên đẹp tại Rubee

7.1. Thiết kế Báo cáo thường niên ABBank 2019

Báo cáo thường niên ABBank 2019

7.2. Thiết kế Báo cáo thường niên VPBank 2020

báo cáo thường niên VPBank 2020

7.3. Thiết kế Báo cáo thường niên Gas South 2020

Báo cáo thường niên Gas South 2020

Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Website: www.rubee.com.vn

Email: contact@rubee.com.vn

Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238

DỰ ÁN Thiết kế báo cáo thường niên

Hãy tham khảo những dự án thiết kế thương hiệu mà Rubee đã thực hiện

Thiết kế 167 Lượt xem

Báo cáo thường niên Gas South

Thiết kế 196 Lượt xem

Báo cáo thường niên VPBank 2020

Thiết kế 139 Lượt xem

Báo cáo thường niên VPBank 2019

Thiết kế 1120 Lượt xem

Báo cáo thường niên ABBank

KHỞI TẠO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VỮNG MẠNH THEO THỜI GIAN

090-222-8998

Hồ sơ năng lực

Đề nghị báo giá

Về chúng tôi

Rubee Việt Nam cung cấp các dịch vụ sáng tạo về thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, cùng với đội ngũ nhân viên chuyện nghiệp chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu nhất quán, khác biệt và nổi tiếng, Rubee Việt Nam cùng xây dựng một thương hiệu Việt

Video

Khách hàng tiêu biểu

VP Bank
Techcom Bank
Mobi phone
Jet star
Giovina
CMC