Thiết kế poster chuyên nghiệp là một trong những cách thức mang sản phẩm và thương hiệu đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng khi chúng được treo ở những khu vực đắc địa, đông người qua lại. Vai trò của những tấm poster được đánh giá là mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp. Poster giúp khách hàng biết đến sản phẩm của thương hiệu góp phần tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, những tấm poster mang đậm nhận diện thương hiệu sẽ giúp củng cố thêm tên tuổi của thương hiệu trong lòng khách hàng.
Có thể hiểu poster là một loại ấn phẩm nhằm truyền thông, quảng cáo một sự kiện hoặc một chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.
Poster thường được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao nên có sức mạnh rất lớn trong quảng cáo hình ảnh và truyền tải thông điệp.
Ngày nay, poster đã trở thành một trong những ấn phẩm hầu như không thể thiếu trong các chiến dịch marketing và quảng cáo. Một doanh nghiệp muốn truyền bá hình ảnh, nâng cao nhận diện thương hiệu, truyền tải các thông điệp đến người dùng không thể không sử dụng đến poster trong các chiến dịch của mình.
Tùy theo mục đích sử dụng mà poster có thể được chia thành các loại như poster quảng cáo, poster nghệ thuật, poster tuyên truyền.
Poster quảng cáo là poster phổ biến nhất trong các loại poster được thiết kế với mục đích quảng cáo một chiến dịch nào đó. Loại poster này được đặt tại nơi có nhiều người qua lại như trên đường phố, các toà nhà hay những khu công cộng. Mục đích thiết kế poster quảng cáo vừa để quảng cáo một chiến dịch nào đó vừa giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu.
Poster nghệ thuật được thiết kế khá trừu tượng, mang tính nghệ thuật và thường dành cho các ngành như phim ảnh, âm nhạc, kịch hay triển lãm nghệ thuật. Thiết kế poster nghệ thuật mục đích chính là quảng bá cho sự ra mắt lần đầu của những tác phẩm nghệ thuật phim ảnh, bài hát, liveshow hay triển lãm nghệ thuật. Thiết kế poster này yêu cầu thiết kế với tính thẩm mỹ cao, tinh tế hơn những loại poster khác.
Đây là những poster dùng để lan tỏa thông tin, nâng cao nhận thức của cộng đồng về một vấn đề nào đó. Chủ đề thiết kế poster loại này thường bao gồm: bạo lực trẻ em, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch Covid-19, ..
Kích thước poster gồm 2 loại chính: khổ ngang và khổ dọc. Một số kích thước poster thường gặp: 90×60 – 60×90 cm; 60×40 – 40×60 cm; 50×70 – 70×50cm; 42×30 – 30×42 cm (A3); 30×21 – 21×30 cm (A4).
Poster kích thước này được xem là kích thước poster nhỏ nhất bằng tờ A4 (210 x 297 mm). Thiết kế poster dạng này dùng để hỗ trợ bán hàng trực tiếp là chủ yếu và được phát tay trực tiếp tại nơi đông người.
Poster khổ A3 được thiết kế dưới dạng bảng tin vắn với mục đích sử dụng cho công việc truyền thông nội bộ tại các toà nhà, văn phòng.
Loại poster này thường được đặt ở những sự kiện đông người như trường đại học, ở những hội trường lớn,…Quy mô tiếp cận khách hàng ở loại poster này lớn hơn poster khổ A3.
Kích thước poster loại này được sử dụng phổ biến nhất. Chúng thường được thiết kế để trưng bày ở ngoài trời là chủ yếu, treo ở đường quốc lộ, giải phân cách hay tại các trung tâm thương mại, các triển lãm nghệ thuật hay các hội chợ.
Một poster ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng góp phần tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo. Bởi mỗi một chiến dịch quảng cáo được thương hiệu đầu tư sáng tạo khác nhau, đánh vào tâm lý của khách hàng mục tiêu để gia tăng chuyển đổi.
Thiết kế poster không chỉ giúp doanh nghiệp quảng cáo về một sản phẩm/dịch vụ. Poster còn được thiết kế với những dấu hiệu nhận diện đặc trưng của thương hiệu. Đặc biệt, poster được đặt ở những vị trí đông người qua lại giúp nhiều người biết tới thương hiệu. Từ đó, khách hàng có sự ghi nhớ về thương hiệu, cơ hội để thương hiệu bán được sản phẩm.
Poster quảng cáo chuyên nghiệp thể hiện sự uy tín, nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng cũng an tâm sử dụng những sản phẩm/dịch vụ công khai và được quảng bá rộng rãi.
Doanh nghiệp nào khi in poster cũng có nhiều băn khoăn về việc lựa chọn chất liệu nào để in ấn vừa đảm bảo độ bền và độ sắc nét khi in. Chọn chất liệu in sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng poster. Do vậy, tuỳ vào vị trí đặt poster quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn chất liệu phù hợp. Nếu in poster trong nhà, doanh nghiệp có thể lựa chọn các chất liệu giấy. Ngược lại, nếu in poster ngoài trời, doanh nghiệp cần chọn chất liệu bạt để đảm bảo việc poster có thể bền đẹp trước các yếu tố ngoại cảnh.
Chất liệu giấy thường được in poster trong nhà như: giấy Couche, giấy Bristol, giấy Crystal. Tuy nhiên, phù hợp nhất để in poster là giấy Couche bởi đặc điểm: láng mịn, bám mực tốt, in lên hình ảnh sắc nét và điểm quan trọng là dù in bằng kỹ thuật nào thì thành phẩm cũng chất lượng tốt.
Giấy Bristol có định lượng lớn từ 230-350 g/m2 nên có độ cứng cao. Đặc điểm của loại giấy này là có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực vừa phải. Do đó, chúng kén chọn kỹ thuật in hơn, phải in offset mới đẹp.
Giấy Crystal cũng khá phổ biến với đặc điểm là một mặt bóng, láng mịn, mặt còn lại nhám. Chất liệu giấy này phù hợp để in poster 1 mặt thì sẽ không ảnh hưởng gì đến chất lượng.
In poster ngoài trời đòi hỏi chất liệu có độ dày, không thấm nước, chống ánh sáng mặt trời. Chất liệu in poster còn cần đảm bảo độ bám mực để màu sắc poster tươi sáng, bền lâu. Chất liệu in poster ngoài trời thường là bạt PP và bạt Hiflex.
Bạt PP là lựa chọn hoàn hảo cho in poster ngoài trời do những ưu điểm: độ bền cao, dai, bám mực tốt, không mùi hôi.
Bạt Hiflex mặc dù độ bền dai, giá thành rẻ hơn bạt PP nhưng hình ảnh, màu sắc không được nét như bạt PP.
Đến với Rubee, khách hàng sẽ được cam kết:
Tại Rubee, chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm tốt nghiệp từ các trường đại học mỹ thuật, đồ họa hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời giắt túi nhiều kinh nghiệm thiết kế poster để tạo nên những poster chuyên nghiệp, sáng tạo, truyền tải được thông điệp của khách hàng tới người sử dụng.
Chúng tôi có đội ngũ quản lý dự án, luôn theo sát dự án đã hợp tác cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp 24/7.
Chúng tôi có xưởng in riêng với hệ thống máy in hiện đại, đảm bảo chất lượng in ấn. Chúng tôi cũng cung cấp bản in test, tư vấn màu sắc, giám sát chất lượng in ấn gia công cho khách hàng cho đến khi kết thúc dự án.
Chúng tôi luôn song hành và hỗ trợ sự phát triển của khách hàng để đảm bảo tạo ra những tấm poster sáng tạo và độc đáo, giúp chiến dịch truyền thông quảng bá của khách hàng được thành công và lan tỏa tới nhiều người dùng.
Thông qua bản định hướng của khách hàng về lĩnh vực, ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, Rubee sẽ tư vấn về kế hoạch triển khai thiết kế poster.
Khách hàng sẽ nhận được các mẫu phác thảo từ Rubee. Mẫu phác thảo nào được khách hàng chọn sẽ tiếp tục được phát triển và hoàn thiện.
Rubee sẽ hiệu chỉnh phù hợp theo yêu cầu của khách hàng cho đến khi hài lòng. Trường hợp khách hàng chưa chọn được phương án nào, Rubee sẽ tiếp tục gửi mẫu mới cho khách lựa chọn.
Rubee sẽ tư vấn chất liệu in ấn phù hợp nhất với yêu cẩu của khách và tiến hành in ấn. Sau cùng là sẽ là bước bàn giao, thanh lý sản phẩm.
LIÊN HỆ RUBEE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Hãy tham khảo những dự án thiết kế thương hiệu mà Rubee đã thực hiện
090-222-8998
Hà Nội : 090 222 8998 - 024.6259.1146
Hồ Chí Minh : 090 222 8998 - 0936 438 238