Thiết kế banner quảng cáo không đơn thuần là việc sắp xếp nội dung, hình ảnh mà còn đòi hỏi sự sáng tạo để thu hút khách hàng. Một banner quảng cáo chuyên nghiệp không chỉ truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả mà còn có vai trò quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi. Rubee cung cấp dịch vụ thiết kế banner ấn tượng giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút sự chú ý, gia tăng chuyển đổi và tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Banner là một dạng biểu ngữ bao gồm hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn quảng cáo về sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng. Trước đây, banner chỉ được hiểu tồn tại dưới dạng sản phẩm in ấn. Nhưng ngày nay, banner còn được dùng trên các website với kích thước tùy thuộc vào thiết kế website ấy. Banner có vị trí quan trọng nên thường được đặt ở đầu trang và có cách thể hiện bắt mắt.
Có nhiều cách phân loại banner trong các hoạt động marketing. Tuy nhiên, Rubee sẽ phần banner thành 2 loại cơ bản dễ hiểu nhất:
Banner truyền thống là cách thể hiện các thiết kế banner trên sản phẩm in ấn. Kích thước loại banner này phụ thuộc và cách sử dụng của doanh nghiệp, nội dung và hình ảnh thể hiện trên Banner cũng phải phụ thuộc vào kích thước ấy. Banner truyền thống có thể đặt trên đường phố, trên các ấn phẩm báo chí.
Được dùng đặt trên các website có hình ảnh hoặc video độc đáo, có khi là hình động, truyền tải thông điệp, ý nghĩa của một sản phẩm, một thương hiệu của doanh nghiệp tới người xem. Chất liệu truyền tải thông tin của một Banner online có thể chia làm 3 loại chính mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng:
Banner ảnh: đây là loại thông dụng nhất vì cho file dung lượng thấp giúp bạn có thể tối ưu tốc độ tải trên website.
Banner Flash: hình ảnh rõ nét và kích thước file nhẹ là điểm tối ưu của công nghệ Flash. Ngoài ra Banner Flash cho phép người xem tương tác nên tạo hiệu ứng mạnh với người xem.
Banner động HTML 5: đây là chuẩn mới thay thế dần cho Flash, tuy nhiên trở ngại chính là việc thực hiện banner HTML5 không hề dễ dàng.
Khi các thương hiệu cạnh tranh nhau trên các nền tảng online mỗi ngày. Một banner quảng cáo ấn tượng chắc chắn thu hút sự chú ý của người xem. Điều này mang đến lợi thế quảng bá hình ảnh thương hiệu và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của chiến dịch.
Để kích thích người dùng truy cập vào website, việc thiết kế banner quảng cáo đẹp là một trong số những cách hiệu quả. Người dùng sẽ được dẫn lối về với website, góp phần gia tăng chuyển đổi như để lại thông tin tư vấn, thông tin đặt hàng.
Yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng nhận diện thương hiệu đó là xây dựng nhận biết thương hiệu (brand awareness). Thiết kế banner quảng cáo nhất quán với nhận diện thương hiệu góp phần gia tăng uy tín, sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Đồng thời gia tăng sự nhận biết thương hiệu, giúp người tiêu dùng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.
Một chương trình khuyến mại hấp dẫn được thiết kế thu hút trên banner chắc chắn sẽ truyền tải thông điệp chiến dịch tốt nhất. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả tới khách hàng mục tiêu, gia tăng chuyển đổi.
Dấu hiệu nhận diện thương hiệu có thể là biểu tượng logo hoặc dấu hiệu nhận diện riêng biệt. Những yếu tố này giúp người xem dễ dàng nhận biết, liên tưởng đến thương hiệu xuất hiện trên banner họ đang nhìn thấy. Do đó, hãy đặt dấu hiệu nhận diện này ở vị trí thật nổi bật như ở phía trên cùng hoặc ở góc trái của banner.
Một thiết kế banner thành công là một banner với thông điệp dễ hiểu, thúc đẩy người xem hành động hơn là một nội dung dài khó hiểu sẽ khiến người xem bỏ qua. Do vậy, nội dung banner càng ngắn gọn, dễ hiểu và kêu gọi hành động sẽ hiệu quả nhất.
Hình ảnh trong banner cần đảm bảo hai tiêu chí: truyền tải được thông điệp trực quan và độ nét cao. Một hình ảnh đẹp có sức hút hơn ngàn lần lời nói. Do đó, một thiết kế banner chuyên nghiệp cần đảm bảo hình ảnh thu hút người xem từ những giây đầu tiên.
Một tiêu đề to, được đặt ở vị trí nổi bật với một thông điệp hấp dẫn chắc chắn sẽ kích thích người dùng đọc tiếp những nội dung tiếp theo. Tiêu đề bao giờ cũng là yếu tố đầu tiên người dùng nhìn thấy khi nhìn vào banner. Vì vậy, ngoài thông điệp tiêu đề ngắn gọn, kích thích thì việc thiết kế tiêu đề với font chữ to, vị trí nổi bật cũng là yếu tố quan trọng khi thiết kế banner.
Màu sắc banner vô cùng quan trọng, chúng cần nhất quán phù hợp với màu nhận diện thương hiệu, phù hợp với chủ đề của chiến dịch. Ngay từ khi bắt tay vào thiết kế banner, doanh nghiệp đã cần xác định màu sắc cho banner.
Một banner với font chữ to, rõ ràng với nội dung dễ hiểu sẽ góp phần mang thông điệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuỳ theo nền tảng đặt banner, kích thước banner, nội dung banner mà các nhà thiết kế sẽ lựa chọn font chữ phù hợp nhất.
Mỗi một nền tảng mà banner hiển thị, kích thước banner cần được thiết kế chuẩn để phù hợp. Do đó, ngay từ khi chuẩn bị kế hoạch thiết kế banner, khách hàng cần lưu ý về nền tảng hiển thị banner để được tư vấn kích thước chuẩn nhất. Tránh trường hợp thay đổi kích thước quá nhiều ảnh hưởng đến bố cục thiết kế.
Hãy đảm bảo dung lượng banner được nén ở mức tối đa. Với banner Google Adwords nên dưới 150kb. Mục đích của việc để dung lượng banner thấp là để việc tải nhanh banner giúp người xem nhìn thấy banner trước khi kéo chuột xuống dưới.
Thiết kế banner quảng cáo không đơn thuần là việc sắp xếp nội dung, hình ảnh mà còn đòi hỏi sự sáng tạo để thu hút khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần tìm đến công ty thiết kế banner chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch.
Đến với Rubee, khách hàng sẽ được cam kết:
Quy trình thiết kế banner tại Rubee đơn giản, thống nhất và hiệu quả, là cơ sở để các dự án được triển khai và hoàn thành đúng thoả thuận.
Thông qua bản định hướng của khách hàng về lĩnh vực, ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, Rubee sẽ tư vấn về kế hoạch triển khai thiết kế banner.
Khách hàng sẽ nhận được các mẫu thiết kế từ Rubee. Mẫu thiết kế nào được khách hàng chọn sẽ tiếp tục được phát triển và hoàn thiện.
Rubee sẽ hiệu chỉnh phù hợp theo yêu cầu của khách hàng cho đến khi hài lòng. Trường hợp khách hàng chưa chọn được phương án nào, Rubee sẽ tiếp tục gửi mẫu mới cho khách lựa chọn.
Rubee sẽ tư vấn chất liệu in ấn phù hợp nhất với yêu cẩu của khách và tiến hành in ấn đối với banner truyền thống. Đối với banner online, Rubee sẽ bàn giao đầy đủ file gốc thiết kế để khách hàng có thể lưu trữ và chỉnh sửa. Sau cùng là sẽ là bước bàn giao, thanh lý sản phẩm.
LIÊN HỆ RUBEE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Hãy tham khảo những dự án thiết kế thương hiệu mà Rubee đã thực hiện
090-222-8998
Hà Nội : 090 222 8998 - 0936 438 238
Hồ Chí Minh : 090 222 8998 - 0936 438 238