Sáng tác slogan

Sáng tác slogan không đơn giản là việc sử dụng các nghệ thuật ngôn từ để tạo nên những câu, cụm từ ngắn gọn, ấn tượng. Đó còn là việc sáng tác câu khẩu hiệu có chủ đích gắn liền với mục tiêu kinh doanh, gắn liền với đặc tính sản phẩm hoặc một thông điệp nào đó của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, sáng tác slogan được đánh giá là không hề dễ dàng để thực hiện nếu không có một định hướng cụ thể, rõ ràng. Dịch vụ sáng tác slogan ra đời giúp doanh nghiệp dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng, tiết kiệm thời gian và đạt được những hiệu quả truyền thông nhất định.

1. Slogan là gì?

slogan là gì

Slogan (câu khẩu hiệu) là một câu văn ngắn chứa đựng và truyền tải thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về thương hiệu. Slogan thường diễn tả một lời hứa, một giá trị hay hướng phát triển cho sản phẩm của công ty. Giống như tên thương hiệu thì slogan là một công cụ ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Nó có thể giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và nó khác biệt với các thương hiệu khác như thế nào.

Slogan thường sử dụng các biện pháp chơi chữ, điệp âm để tạo ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc. Đối với thương hiệu, slogan rất quan trọng trong truyền thông, quảng bá sản phẩm. Một câu khẩu hiệu ấn tượng giúp thương hiệu nhớ lâu hơn, gần gũi hơn với khách hàng.


Xem thêm:
– Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế hồ sơ năng lực công ty

2. Tầm quan trọng của sáng tác slogan hay

slogan hay

Sáng tác slogan ấn tượng mang lại rất nhiều lợi ích to lớn trong quá trình xây dựng thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Dưới đây là một số lợi ích dễ thấy nhất của câu khẩu hiệu:

2.1. Gia tăng nhận diện thương hiệu

Một câu khẩu hiệu hay sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn, dễ lưu lại tâm trí và điều này giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu hơn. Nhiều lần slogan được nhắc đi nhắc lại trong các chiến dịch quảng cáo chính là cách củng cố tên tuổi thương hiệu, gia tăng nhận diện thương hiệu.

Một số thương hiệu làm rất tốt việc tạo ra ấn tượng với các câu slogan như:

“Vòng quanh thế giới, Ajinomoto”

“Lavie, một phần tất yếu của cuộc sống”

2.2. Gia tăng động cơ mua hàng

Có những câu slogan có tác dụng trong việc thúc đẩy động cơ mua hàng khi kết nối mạnh mẽ tới những lợi ích của sản phẩm.

Thương hiệu Omo đã làm tốt câu slogan ấn tượng như: “Omo – Đánh bay vết bẩn”.

2.3. Định vị thương hiệu và định vị khách hàng

Sáng tác slogan ngắn gọn nhưng đánh thẳng vào khách hàng mục tiêu, giúp họ dễ nhận biết và dễ dàng đặt hàng.

 “Anlence – mọi lúc mọi nơi giúp ngừa bệnh loãng xương” – slogan của hãng sữa Anlence

Một trong số thương hiệu sáng tác slogan định vị khách hàng rất hiệu quả như hãng sữa Anlence. Hãng đã định vị khách hàng của mình chính là những ai đang gặp tình trạng loãng xương hay những ai đang lo lắng về căn bệnh này.

2.4. Tuyên ngôn mạnh mẽ của người dẫn đầu

Một số slogan của các thương hiệu khá mạnh mẽ với những tuyên bố hùng hồn giống như tuyên ngôn của người dẫn đầu.

Ví dụ: : “Biti’s – nâng niu bàn chân Việt”, “Nippon – sơn đâu cũng đẹp”

3. Tiêu chuẩn của câu slogan hay

Tiêu chuẩn của câu slogan hay

3.1. Hướng tới mục tiêu phát triển

Mục tiêu phát triển của doanh nghiệp là gì, doanh nghiệp cần thể hiện định hướng đó trên thông điệp của slogan.

Ví như hãng Pepsi ra đời khi đã có Coca – Cola tồn tại từ trước đó rất lâu. Lúc này, hãng đã sáng tác slogan “Generation Next”  tạm dịch “thế hệ tiếp nối” đánh thẳng vào khách hàng trẻ tuổi. Và điều này đã thu hút phần đông giới trẻ và hấp dẫn thị trường người trẻ tuổi.

3.2. Ngắn gọn

Một slogan hay nên là một slogan ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ đi vào tiềm thức khách hàng. Do đó, việc sáng tác slogan cần cô đọng tính năng, ưu điểm, lợi ích của sản phẩm để slogan thực sự ngắn gọn mà vẫn đầy đủ, súc tích.

Ví dụ: Cà phê Trung Nguyên sử dụng slogan ngắn gọn như: “Khơi nguồn sáng tạo” thay vì slogan dài trước kia của hãng: “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”.

3.3. Tránh slogan phản cảm

Slogan phản cảm sẽ gây phản cảm hoặc xúc phạm đến cá nhân khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần tuyệt đối tránh dù dưới bất kỳ lý do gì.

Ví dụ: slogan của DHL – dịch vụ chuyển phát nhanh: “Đến chậm gặm xương”

3.4. Nhấn mạnh trực tiếp vào lợi ích của sản phẩm

Slogan nhấn mạnh vào lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ sẽ tạo niềm tin của khách hàng vào sản phẩm, vào thương hiệu. Khi đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên, họ sẽ cảm nhận được họ được quan tâm, được nhiều thứ khi dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Ví dụ: slogan của Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

3.5. Ứng dụng nghệ thuật trong sáng tác slogan

Việc sử dụng nghệ thuật ngôn từ như phép lặp, láy, đảo ngữ, đối câu, ẩn dụ, hoán dụ,… sẽ giúp slogan ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ. Đặc biệt sẽ dễ viral trong các chiến dịch truyền thông.

3.6. Tạo trend

Việc sáng tác slogan kết nối xu hướng với sản phẩm/dịch vụ là một lợi thế tạo hứng thú cho người trẻ sử dụng, trải nghiệm sản phẩm. Với những doanh nghiệp trẻ, hiện đại có đối tượng khách hàng trẻ tuổi, việc sáng tác slogan tạo trend sẽ mang đến nhiều hiệu ứng tích cực.

Hãng trà Dr thanh từng gây hot với slogan “Nóng trong người, đã có Dr Thanh”. Và sau đó, slogan đã trở thành câu nói cửa miệng xuất hiện trong các mẩu trò chuyện của nhiều bạn trẻ.

3.7. Truyền cảm hứng

Những câu slogan truyền cảm hứng, tạo tâm lý tích cực luôn mang đến những hiệu ứng tốt. Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hay các sản phẩm dành cho giới trẻ thường sử dụng những slogan tạo cảm hứng như vậy.

Slogan của hãng giày Nike “Just do it” đã thành công trong việc tạo cảm hứng cho giới trẻ dám nghĩ dám làm, dám vượt qua thử thách.

4. Dịch vụ sáng tác slogan công ty chuyên nghiệp

sáng tác slogan công ty

Dịch vụ sáng tác slogan công ty chuyên nghiệp tại Rubee, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều hơn giá trị slogan.

  • Được tư vấn định hướng triển khai sáng tác slogan khác biệt và ấn tượng nhất.
  • Doanh nghiệp sẽ được chọn lựa câu slogan cho đến khi thực sự hài lòng.
  • Mỗi phương án slogan đều đính kèm lời thuyết minh ý nghĩa slogan.
  • Không giới hạn các phương án slogan và không giới hạn hiệu chỉnh.
  • Được tư vấn bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm và được triển khai bởi team dự án trẻ trung, năng động.
  • Được cam kết slogan không trùng lặp trên thị trường.
  • Được tư vấn về chiến lược xây dựng nhận diện thương hiệu nếu doanh nghiệp muốn thay đổi hình ảnh.
  • Không chỉ sáng tác slogan, đến với Rubee, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tư vấn tận tình cả quá trình trước – trong – sau tất cả các dịch vụ.

5. Quy trình sáng tác slogan tại Rubee

Quy trình sáng tác slogan tại Rubee

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn kế hoạch triển khai

Bước 2: Báo giá và ký kết hợp đồng

Bước 3: Gửi phương án slogan và hiệu chỉnh

Bước 4: Thống nhất phương án slogan cuối và thuyết minh ý nghĩa

Bước 5: Thanh lý hợp đồng

Trên đây chỉ là những điều cơ bản một slogan hay phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình. Nếu bạn đang cần sáng tác slogan hay, slogan chuyên nghiệp hãy liên hệ với Rubee Việt Nam chúng tôi sẽ làm điều đó giúp bạn một cách chuyên nghiệp nhất và ấn tượng nhất.

LIÊN HỆ RUBEE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

DỰ ÁN Sáng tác slogan

Hãy tham khảo những dự án thiết kế thương hiệu mà Rubee đã thực hiện

Thiết kế 467 Lượt xem

Sáng tác slogan Phúc Hưng

Thiết kế 519 Lượt xem

Sáng tác slogan HL Window

Thiết kế 464 Lượt xem

Sáng tác slogan Mạnh Cường

Thiết kế 504 Lượt xem

Sáng tác slogan Maxwin

Thiết kế 470 Lượt xem

Sáng tác slogan Verny

Thiết kế 469 Lượt xem

Sáng tác slogan The Savoury Dining

Thiết kế 536 Lượt xem

Sáng tác slogan Liên Thành

Thiết kế 422 Lượt xem

Sáng tác slogan Lavender

Thiết kế 424 Lượt xem

Sáng tác slogan Klintek

Thiết kế 439 Lượt xem

Sáng tác slogan Homitec

Thiết kế 404 Lượt xem

Sáng tác slogan Hopha Green Tech

Thiết kế 405 Lượt xem

Sáng tác slogan Geehome

KHỞI TẠO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VỮNG MẠNH THEO THỜI GIAN

090-222-8998

Hồ sơ năng lực

Đề nghị báo giá

Về chúng tôi

Rubee Việt Nam cung cấp các dịch vụ sáng tạo về thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu nhất quán, khác biệt và nổi tiếng. Rubee Việt Nam cùng xây dựng một thương hiệu Việt

Video

Khách hàng tiêu biểu

VP Bank
Techcom Bank
Mobi phone
Jet star
Giovina
CMC