Blog

/ Kiến thức thiết kế

Phương Phạm
Phương Phạm

Brochure du lịch

Chuyên mục: Kiến thức thiết kế

BROCHURE DU LỊCH

1. Brochure du lịch là gì?


Brochure du lịch là một tờ gấp hoặc một cuốn sổ nhỏ phục vụ cho các công ty du lịch thường được phát cho khách hàng tiềm năng hoặc khách lữ hàng của công ty du lịch ấy. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà các mẫu thiết kế brochure du lịch của các công ty rất khác nhau.


2. Brochure du lịch thường có mấy loại

Brochure du lịch hiện nay thường được thành 3 loại sau:

2.1 Brochure du lịch quảng cáo dịch vụ

Brochure quảng cáo du lịch là loại phổ biến nhất ta có thể gặp bất cứ đâu, tại các điểm du lịch, ở trên tàu xe, trên đường đi hàng ngày hoặc đơn giản hơn là ở tại các điểm bán vé máy máy bay, sân bay… nhắm giúp các công ty du lịch quảng cáo về dịch vụ, về tour du lịch, các chương trình khuyến mãi của họ.  Thiết kế brochure du lịch dạng này thường làm nổi lên các chương trình khuyến mãi mà công ty đó hiện có, các số điện thoại hotline tư vấn…


2.2 Brochure du lịch giới thiệu điểm đến

Đây cũng là một dạng phổ biến là dạng tờ gấp thường được các công ty du lịch phát miễn phí cho khách hàng hoặc các thành phố có điểm du lịch phát miễn phí tại các nơi công cộng. Với brochure du lịch giới thiệu này, bạn hoàn toàn nên bỏ túi giữ lại để tham khảo nếu điểm đến tiếp theo của bạn chính là ở đó, bởi nó sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát và định hình những nơi bạn nên đến trong chuyến du lịch của mình để không bỏ lỡ mà tiếc rẻ khi đi về.


2.3 Brochure du lịch là một cuốn sách nhỏ cẩm nang về một địa điểm du lịch cụ thể

Khác với Brochure du lịch giới thiệu điểm đến giới thiệu khái quát đểm đến thì cuốn cẩm nang du lịch này lại giới thiệu chi tiết cho bạn về điểm du lịch của mình như nên ăn ở đâu, chơi ở đâu, lưu ý giờ giấc, giá vé, khuyến mãi khi tham quan, cách đổi tiền… Đây thường là sản phẩm được bán tại các điểm du lịch hoặc nhà sách nhỏ để bạn tham khảo hữu dụng nếu bạn không thuê hướng dẫn viên du lịch.

3. Những điểm cần chú ý khi thiết kế Brochure du lịch

3.1 Nội dung brochure du lịch


Vì thường là tờ gấp hoặc cuốn sách có kích thước nhỏ, nên brochure du dịch nên có nội dung ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào điểm quan trọng của brochure mà thể hiện. Không nên tham thông tin, sử dụng rất nhiều thông tin, hình ảnh trong cùng một brochure du lịch mà nên phân loại brochure ra, chọn lọc thông tin liên quan để khách hàng có thể đọc được hết nội dung Brochure trong thời gian ngắn nhất. Những nội dung quan trọng mang tính thuyết phục nhất nên đặt ngay trang bìa để gây sự chú ý của người đọc và giúp định vị hình ảnh công ty hay dịch vụ.

3.2 Hình ảnh brochure du lịch

Là hình ảnh liên quan đến nội dung hoặc bắt buộc là hình ảnh đẹp với font nền sấng của một điểm du lịch nổi tiếng đặc trưng mà brochure ấy đề cập đến. hãy dùng một bức ảnh lớn thay vì những bức ảnh nhỏ người xem không thấy gì cho brochure du lịch của bạn.

3.3 Kích thước của brochure du lịch

Brochure du lịch thường là tờ gấp 3 hoặc cuốn sách nhỏ, thường giao động trong những kích thước thông dụng sau:

  • A3: 29.7 x 42 cm
  • A4: 21 x 29.7 cm
  • A5: 14.8 x 21 cm
  • DL: 11 x 22 cm

Ngoài ra có rất nhiều kích thước brochure du lịch không theo các khổ thông dụng để đáp ứng yêu cầu quy cách in ấn hoặc sự độc đáo được công ty thể hiện trên ấn phẩm.

3.4 Có nên thuê một công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp

Câu trả lời là nên nếu bạn không có phòng marketing và người thiết kế brochure nghiệp vì khách hàng sẽ không kịp cảm nhận gì về bạn mà họ chỉ kịp cảm nhận bạn thông qua brochure bạn đưa cho họ. Bạn cũng không nên tải những mẫu template brochure hoặc mẫu thiết kế brochure có sẵn trên mạng internet bởi chúng thường có lỗi hoặc nó không phù hợp với ảnh, với màu sắc nhận diện thương hiệu của công ty bạn.
Ngoài ra nếu thuê một công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp bạn sẽ được tư vẫn tốt nhất về hình thức thể hiện, cách thức in ấn, nội dung nên bỏ qua sao cho brochure của bạn là một brochure mà khách hàng muốn cầm trên tay nhất.

4. Những điểm cần lưu ý để chọn công ty thiết kế brochure du lịch

4.1 Công ty thiết kế Brochure du lịch nhất định phải có kinh nghiệm trong linh vực thiết kế thương hiệu, bởi bạn nghĩ sao nếu bạn nhận về một mẫu thiết kế brochure du lịch không liên quan gì đến màu sắc nhận diện của công ty mình. Bởi brochure chính là ấn phẩm quảng cáo, nó giúp doanh nghiệp bạn gia tăng doanh số nhưng cũng là gia tăng hình ảnh thương hiệu.

4.2 Công ty thiết kế Brochure du lịch nhất định phải có kinh nghiệm trong việc in brochure. Bởi một thiết kế đẹp rồi mà bạn không được tư vấn in ấn từ chất liệu giấy phù hợp, cách bế gấp hay cách phủ uv, cán mờ, phủ bóng… thì sao brochure của bạn có thể đẹp được. Đừng đưa cho khách hàng một sản phẩm in lỗi cũng đừng để cho tâm huyết của bạn trong brochure bị phí hoài vì thiếu sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm.

4.3Công ty thiết kế Brochure nhất định phải tư vấn tốt nhất cho bạn ngay từ khi bắt đầu hợp tác. Bởi sự tư vấn của đơn vị thiết kế là vô cùng quan trọng. Họ sẽ không chỉ thiết kế theo ý bạn mà tư vấn cho bạn sao cho có được sản phẩm tốt nhất, có mẫu thiết kế brochure đẹp nhất.

Đăng ký tư vấn
Liên hệ