Kỷ yếu thuốc lá Vinataba là ấn phẩm được thiết kế chuyên nghiệp với chủ đề: “30 năm xây dựng và phát triển” do đội ngũ sáng tạo tại Rubee thực hiện. Cuốn ấn phẩm là một bức tranh toàn cảnh về chặng đường 30 năm của Vinataba giúp người xem hệ thống hoá lại những dữ liệu lịch sử cũng như tìm về những miền ký ức một thời thanh xuân đã gắn bó với doanh nghiệp. Cùng Rubee tìm hiểu về Vinataba và một vài hình ảnh đẹp trong cuốn kỷ yếu này.
Ngày 05/04/1985, Vinataba xuất phát điểm là một Xí nghiệp liên hiệp có 4 nhà máy sản xuất thuốc lá điếu và một số xí nghiệp sản xuất nguyên liệu thuốc lá. Đến nay, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam là đơn vị duy nhất tại Việt Nam phát triển hoàn chỉnh chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh thuốc lá khép kín bao gồm: sản xuất nguyên phụ liệu, thuốc lá điếu, xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ thuốc lá. Ngoài ra, Viantaba cũng tiếp tục mở rộng sang mảng sản xuất thực phẩm bánh kẹo, đồ uống.
Cho đến nay, Viantaba đã trở thành một trong những Tổng công ty lớn của Nhà nước, dẫn đầu trong ngành thuốc lá Việt nam chiếm 67% toàn ngành và tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, nộp ngân sách trên 12 nghìn tỷ đồng mỗi năm.
KỶ YẾU VINATABA – 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
Kỷ yếu thuốc lá Vinataba gồm 216 trang với chủ đề chính “30 năm xây dựng và phát triển” được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Vinataba (1985 – 2015).
Bố cục thông tin được triển khai rõ ràng, mạch lạc từ quá khứ tới hiện tại, từ tổng quan đến chi tiết giúp người xem tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Trong đó bao gồm 6 phần chính như sau:
Trang bìa kỷ yếu Vinataba được thiết kế tinh giản với logo 30 năm và 2 cột mốc 1985 – 2015 thể hiện rõ nét chủ đề cuốn kỷ yếu: 30 năm xây dựng và phát triển. Logo 30 năm được thiết kế với sự kết hợp của biểu tượng logo Vinataba và con số 30 ấn tượng, dễ nhận biết thương hiệu và kỷ niệm 30 năm.
Vinataba cho biết, thiết kế logo của doanh nghiệp được lấy cảm hứng từ văn hoá, truyền thống và tinh thần Việt với các ý nghĩa cô đọng. Trong đó, hình hoạ cách điệu là biểu tượng cây thuốc lá. Biểu tượng chữ V cách điệu là viết tắt của Việt Nam, viết tắt của Vinataba; đồng thời cũng là biểu tượng của cánh chim đầu đàn, hình ảnh tiên phong của thương hiệu trong ngành thuốc lá Việt Nam.
Logo 30 năm của Vinataba được thiết kế với biểu tượng của Vinataba đặt trên đỉnh của con số 30 như mũi tên hướng lên trên hàm ý về chặng đường phát triển của thương hiệu – 30 năm và hơn thế nữa.
Thiết kế sử dụng tông màu vàng – màu nhận diện thương hiệu của Vinataba làm tông màu chủ đạo kết hợp với sự pha phối của màu đỏ – màu logo 30 năm mang đến tổng thể nhất quán, đồng bộ, gây ấn tượng với người xem.
Hình ảnh sử dụng trong cuốn kỷ yếu được tổng hợp từ quá khứ đến hiện tại, theo dòng lịch sử của dân tộc, theo chặng đường phát triển của thương hiệu giúp người xem có những hình dung một cách sinh động, chân thực và gợi nhớ. Đặc biệt, đối với những cán bộ, công nhân viên đã gắn bó cả thanh xuân cùng Vinataba chắc chắn không khỏi bùi ngùi xúc động.
Bên cạnh những trang thiết kế theo dòng kỷ niệm, Rubee lồng ghép khéo léo các trang chuyển phần để tạo nên những khoảng trống cần thiết như khoảng lặng cảm xúc giúp người đọc dừng lại một nhịp trước khi chuyển sang một phần nội dung mới.
Thiết kế kỷ yếu thuốc lá Vianataba là sự kết hợp hài hoà giữa quá khứ – hiện tại, giữa nhịp sống hiện đại xen lẫn những xúc cảm quá khứ, nơi con người tìm về những mảnh ký ức đã từng gắn với thành xuân.
Dưới đây là một vài hình ảnh trong cuốn kỷ yếu thuốc lá Vianata:
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế kỷ yếu, liên hệ ngay với Rubee để được tư vấn miễn phí.
090-222-8998
Hà Nội : 090 222 8998 - 0936 438 238
Hồ Chí Minh : 090 222 8998 - 0936 438 238