kiến thức thiết kế logo
Top 07 logo cửa hàng điện thoại hàng đầu Việt Nam
Chuyên mục : kiến thức thiết kế logo -
13 Tháng Một, 2024 adminrb 4273 Lượt xem
Logo cửa hàng điện thoại không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Dưới đây, cùng Rubee tìm hiểu top 07 logo cửa hàng điện thoại hàng đầu Việt Nam và những ý nghĩa sâu sắc phía sau logo giúp thương hiệu ngày càng phát triển và vững mạnh.
Mục lục
Logo cửa hàng điện thoại Thế giới di động
Thegioididong.com được thành lập từ năm 2004, là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG). Hiện nay, Thế giới di động là chuỗi bán lẻ thiết bị di động hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ thống hơn 3000 điểm bán thiết bị di động gồm cửa hàng Thế Giới Di Động và cửa hàng Điện Máy Xanh tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Logo Thế Giới Di Động lấy ý tưởng từ hình tượng con người bên trong hình khối tròn – thể hiện cho việc đặt khách hàng làm trọng tâm, mong muốn mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối ưu nhất. Hình tượng con người được tạo nên từ các ô vuông – hàm ý về hệ thống các cửa hàng bán lẻ của MWG. Hình khối tròn tượng trưng cho quả địa cầu – thể hiện cho khát vọng vươn xa toàn cầu.
Phần chữ “thegioididong.com” sử dụng dạng chữ thường thể hiện sự gần gũi và thân thiện. Thiết kế chữ tạo góc nghiêng sang phải thể hiện thông điệp luôn hướng về phía trước. Ngoài ra, phần chữ có đuôi “.com” chính là tên miền website của thương hiệu. Điều này nhằm mục đích tạo sự ghi nhớ cho khách hàng đến website của hãng.
Thiết kế logo cửa hàng điện thoại Thế Giới Di Động sử dụng màu vàng và đen làm tông màu chủ đạo. Trong đó màu đen thể hiện sự chuyên nghiệp, trưởng thành. Màu vàng thể hiện cho sự thịnh vượng, đẳng cấp. Hai tông màu kết hợp với nhau tạo sự thu hút và nổi bật cho thiết kế.
Logo cửa hàng điện thoại FPT Shop
FPT Shop được thành lập vào tháng 8/2007, là thương hiệu thuộc Công ty Cổ Phần Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT (gọi tắt là FPT Retail, mã chứng Khoán: FRT). FPT Shop là chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số gồm có điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ kiện điện tử. FPT Shop là hệ thống bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, và hiện là chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 trên thị trường bán lẻ hàng công nghệ với hệ thống cửa hàng trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.
Thiết kế logo cửa hàng điện thoại FPT Shop dựa trên ý tưởng của sự hội tụ và kế thừa những tinh hoa của FPT. 3 đường cong liên tiếp, vươn lên tựa như những ngọn lửa tràn đầy sinh khí và năng động. 3 khối màu được thiết kế tạo góc nghiêng 13 độ so với chiều thẳng – con số 13 gắn liền với lịch sử thành lập và dấu mốc thành công của FPT.
Logo FPT Shop sử dụng 3 khối màu quen thuộc: xanh lam, cam và xanh lá. Trong đó, màu cam thể hiện sự ấm áp của mặt trời, thể hiện sự năng động, trẻ trung, kích thích sáng tạo. Màu xanh lá thể hiện sức sống, hài hoà với thiên nhiên. Màu xanh dương thể hiện trí tuệ, tính bền vững và thống nhất.
Logo cửa hàng điện thoại CellphoneS
Công ty Cổ phần CellphoneS Việt Nam gồm 3 công ty thành viên CellphoneS – Điện thoại vui – Smedia và chuỗi trung tâm bảo hành Apple AASP với tổng số nhân viên trên 2000 người. Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, CellphoneS sở hữu chuỗi cửa hàng hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Hiện nay, hãng là một trong 5 hệ thống lớn nhất Việt Nam về công nghệ.
Logo cửa hàng điện thoại CellphoneS sử dụng tên thương hiệu kết hợp với cách điệu chữ S đặt trong hình khối chữ nhật như hình tượng chiếc điện thoại. Hai phần của chữ S thể hiện sự kết nối, sự đảo chiều, luân chuyển. Hình chữ nhật tạo cảm giác ổn định, cân bằng mang đến sự tin cậy cho người nhìn.
Tên thương hiệu được thiết kế với font chữ không chân thể hiện tính hiện đại, nét vuông bo góc thể hiện sự linh hoạt trong mọi dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, font chữ tên thương hiệu là font chữ thường tạo ấn tượng gần gũi, thân quen. Tổng thể logo cửa hàng điện thoại Cellphone S tinh giản thiết kế, tính ứng dụng cao và dễ ghi nhớ đối với khách hàng.
Logo cửa hàng điện thoại Hoàng Hà Mobile
Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư thương mại Hoàng Hà ra đời năm 1996, là một trong những nhà bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ chính hãng hàng đầu Việt Nam. Hoàng Hà Mobile hiện sở hữu hệ thống hơn 100 chính nhánh trên khắp cả nước, 2 trung tâm bảo hành tại Hà Nội và TP.HCM.
Thiết kế logo Hoàng Hà Mobile chia làm hai phần: phần biểu tượng và phần chữ.
Logo Hoàng Hà Mobile sử dụng chữ H – chữ cái đầu của tên thương hiệu đặt trong hình khối chữ nhật làm biểu tượng chính. Hình khối chữ nhật được tạo nét bo góc tròn ở hai đầu thể hiện sự linh hoạt, nhanh nhạy thích ứng với công nghệ mới. Bên cạnh đó, hình chữ nhật mở thể hiện sự bứt phá không giới hạn, thoát khỏi khuôn khổ để phát triển không ngừng.
Phần chữ tên thương hiệu được thiết kế không chân, hiện đại; các góc bo tròn thể hiện sự linh hoạt. Thương hiệu khéo léo sử dụng luôn tên miền, tạo điểm nhấn ghi nhớ website mỗi khi có nhu cầu mua hàng.
Logo siêu thị điện máy Home Center (HC)
Siêu thị điện máy HC là thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng trên toàn Quốc bởi hệ thống hơn 40 cửa hàng phủ khắp các tỉnh thành cùng mô hình kinh doanh online.
HC được thành lập từ năm 2006 và là một hệ thống siêu thị điện máy có diện tích lớn nhất Việt Nam với diện tích sàn từ 1000 – 4000 m2, đầy đủ hệ thống kho bãi, logistics phụ trợ. Hãng phân phối khoảng hơn 20.000 sản phẩm điện máy gồm điện tử, điện lạnh, gia dụng và điện thoại,…
Logo cửa hàng điện thoại HC sử dụng chữ HC viết tắt của Home Center, trong đó lồng ghép hình khối tròn trong trung tâm chữ C như ý nghĩa “Center” của tên thương hiệu. Hình khối tròn thể hiện sự hoàn hảo cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm HC hướng tới. Hình khối tròn còn tượng trưng cho quả địa cầu thể hiện khát khao vươn xa toàn cầu.
Logo là sự kết hợp của hai tông màu chủ đạo: màu vàng – thể hiện cho sự thịnh vượng, tươi sáng; màu xanh dương tạo cảm nhận về sự tin cậy, tính bảo đảm. Font chữ tên thương hiệu được đặt dưới đế logo với font chữ không chân, các nét chữ có sự tương đồng với chữ của biểu tượng tạo sự nhất quán, đồng điệu. Tổng thể logo cửa hàng điện thoại HC đơn giản nhưng truyền tải thông điệp ý nghĩa và tạo ấn tượng đối với khách hàng.
Logo Siêu thị Điện máy Chợ Lớn
Siêu thị Điện máy Chợ Lớn là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Cao Phong, được thành lập ngày 21/05/2001, do ông Trang Sở Lương làm Tổng giám đốc. Trụ sở chính của hãng tại Lô G, chung cư Hùng Vương, đường Tản Đà, P.11, Q.5, TP.HCM với quy mô hơn 4.000 m2 và kinh doanh hơn 10.000 mặt hàng chính hãng.
Hãng là một trong số những siêu thị tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy, nội thất chuyên về Điện tử, Điện lạnh, Di động, Vi tính, Gia dụng, Viễn thông, Nội thất tại Việt Nam. Hiện nay, hãng sở hữu hệ thống 95 chi nhánh trên khắp miền Nam, miền Trung và tương lai mở rộng ra các tỉnh thành khu vực phía Bắc.
Logo siêu thị điện máy Chợ Lớn là sự kết hợp của tên thương hiệu, biểu tượng đôi cánh trong khung hình chữ nhật. Đôi cánh thể hiện cho sự vươn cao, không ngừng vượt qua thử thách để phát triển. Đôi cánh được tạo hình cân đối hai bên tạo sự hài hoà, với 6 đường line mang ý nghĩa về tài lộc.
Logo được đặt trong khung hình chữ nhật kết hợp cùng màu xanh dương tạo cảm nhận về sự ổn định, tin cậy cho khách hàng. Toàn bộ tên thương hiệu sử dụng font chữ không chân – hiện đại, dễ độc, dễ nhớ.
Logo cửa hàng điện thoại Di động Việt
Công ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt được thành lập năm 2009 là hệ thống các cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng công nghệ chính hãng như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, link phụ kiện,..
Hơn 15 năm phát triển, hãng đã sở hữu hệ thống 25 cừa hàng trong chuỗi Didongviet.vn và 11 cửa hàng liên kết Mobifone – Di Động Việt, đáp ứng nhu cầu cho hàng triệu khách hàng mỗi năm. Từ thương hiệu chỉ phân phối sản phẩm của một vài hãng lớn như Apple, Samsung, Sony, LG…, hiện nay hãng là đối tác của nhiều hãng khác như: Nokia, Vsmart, Oppo….
Logo cửa hàng điện thoại Di Động Việt được chia làm 2 phần: phần biểu tượng và phần chữ tên thương hiệu.
Biểu tượng logo lấy ý tưởng cách điệu chữ D – chữ cái đầu tên thương hiệu như hình tượng chiếc điện thoại bàn – đặc trưng lĩnh vực. Chữ D được tạo góc mở thể hiện sự bứt phá không giới hạn, không ràng buộc bởi khuôn khổ để vươn lên phát triển.
Phần chữ tên thương hiệu có hai điểm nhấn chính. Thứ nhất là sử dụng font chữ thường để tạo cảm nhận về sự gần gũi, thân thuộc với mọi khách hàng. Thứ hai phần chữ tên thương hiệu sử dụng tên miền website nhằm giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ website của thương hiệu khi có nhu cầu mua điện thoại.
Logo cửa hàng điện thoại Di động Việt là sự kết hợp của màu đen – thể hiện tính táo bạo, mạnh mẽ và màu đỏ – thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê.
Trên đây là top logo cửa hàng điện thoại nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về các thương hiệu này và những thông điệp thương hiệu muốn truyền tải qua thiết kế logo.
Là một đơn vị với bề dày hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo thương hiệu, Rubee là địa chỉ tin cậy cho khách hàng khi có nhu cầu thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu và các ấn phẩm bán hàng.
Liên hệ với Rubee để được tư vấn chuyên sâu:
- Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
- Website: www.rubee.com.vn
- Email: contact@rubee.com.vn
- Fanpage: Rubee Branding