Blog
Logo Highlands Coffee mới – tinh giản và hiện đại hơn
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
24 Tháng mười một, 2022 adminrb 4894 Lượt xem
Ngày 23/11/2022, logo Highlands Coffee được công bố thay đổi đánh dấu 23 năm thành lập và phát triển. Thông điệp của thương hiệu lần đổi mới này “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” với 4 hệ giá trị “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ”. Nhân sự kiện thay đổi diện mạo mới với thông điệp mới, cùng Rubee tìm hiểu về sự hình thành, phát triển của thương hiệu và ý nghĩa sâu sắc phía sau logo Highlands Coffee.
Mục lục
Về thương hiệu Highlands Coffee
Dù Highlands Coffee đã có mặt trên thị trường Việt Nam 23 năm tính đến năm 2022, nhưng rất nhiều người vẫn không biết Highlands Coffee của nước nào hay Highlands Coffee của ai?
Sự thật: Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng cà phê và đồ ăn nhanh – thương hiệu của Việt Nam được sáng lập vào năm 1999 bởi David Thái.
Tìm hiểu về David Thái – nhà sáng lập ra thương hiệu này là ai, Highlands Coffee đã ra đời như thế nào?
Ông sinh năm 1972 tại Việt Nam nhưng đến năm 1979 ông cùng gia đình định cư tại tiểu bang Washington, thành phố Seattle, Mỹ. Về học vấn, ông đã tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Washington.
Cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của David Thái, năm 1996 ông trở về Việt Nam, tự mở quán cà phê Âu Lạc gần Hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, do cửa hàng không được đầu tư nên sau đó ông đã phải rút khỏi cửa hàng.
Không dừng lại ở thất bại đó, vào năm 1999 ông sáng lập ra thương hiệu Highlands Coffee và đến năm 2000, ông là Việt Kiều đầu tiên đăng ký thành lập công ty cổ phần.
Năm 2002, tập đoàn Việt Thái (Viet Thai International – chủ sở hữu Highlands) được thành lập. Sau đó, cửa hàng cà phê đầu tiên ra đời ở thành phố Hồ Chí Minh, gần nhà thờ Đức Bà, rồi kế tiếp là một cửa hàng ở Hà Nội.
Giai đoạn 2008 – 2011: hãng bán cổ phần cho Jollibee.
Cho đến nay, hãng đã sở hữu hơn 500 cửa hàng ở khắp Việt Nam và trở nên quen thuộc với hàng triệu người dân Việt Nam.
Sản phẩm chính của Highlands Coffee là đồ uống (cà phê, nước ngọt, nước hoa quả, v.v.) và thức ăn nhanh (thịt, bánh mì, bánh ngọt)
Highlands Coffee công bố làm mới logo sau 23 năm
Thông điệp mới của hãng: “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”
Sau 23 năm hình thành và phát triển, Highlands Coffee đã có bước chuyển mình bằng sự kiện làm mới logo, ra mắt thông điệp với định hướng thương hiệu hướng đến cộng đồng “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”
Không chỉ là câu chuyên lan toả văn hoá cà phê, thương hiệu còn mong muốn Highlands Coffee trở thành điểm đến cộng đồng, và nơi mọi cộng đồng kết nối. Kỳ vọng của việc làm mới thương hiệu là nâng tầm kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dung, đồng thời duy trì nền tảng truyền thống và hoà nhập văn hoá đương thời.
Theo chia sẻ của Ông David Thái – người sáng lập Highlands Coffee: “Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối.”
Logo Highlands Coffee mới: tinh giản, hiện đại
Về tổng thể thiết kế logo Highlands Coffee mới
Thiết kế logo Highlands Coffee về cơ bản vẫn dựa trên sự kế thừa giá trị cốt lõi của phiên bản logo cũ. Tạo hình hai đường oval lớn – nhỏ, ý tưởng từ hình ảnh hạt café vẫn được giữ lại. Cùng với đó là ba yếu tố núi – nước – đồng bằng cùng dòng sông đang cuộn chảy tạo nên hình dáng của một tách cà phê. Đây là các biểu tượng gợi liên tưởng đến vùng đất cao nguyên Việt Nam trù phú, đầy nắng gió.
Ở phiên bản logo Highlands Coffee mới, bộ 3 yếu tố cốt lõi trong logo vốn quen thuộc với người dùng được tinh gọn với thiết kế tối giản hơn thể hiện sự hiện đại, cởi mở, thân thiện.
Mặt khác, các yếu tố trong biểu tượng logo Highlands Coffee còn thể hiện triết lý Âm Dương – Ngũ hành – là một nét văn hoá Á Đông. Điều này nhằm khẳng định việc thương hiệu vừa giữ gìn bản sắc Việt nhưng đồng thời vẫn hướng tới tương lai, hoà mình vào nhịp sống thời đại.
Về điểm khác biệt so với thiết kế logo Highlands Coffee cũ
Điểm mới của logo Highlands Coffee lần này nằm ở màu sắc nhận diện thương hiệu. Nếu phiên bản logo cũ là sự kết hợp của 3 màu: đỏ, nâu cà phê, nâu đất thì nay chuyển thành lớp màu duy nhất: màu đỏ trên nền trong suốt. Màu đỏ theo như thương hiệu lý giải là thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê và tinh thần tận tâm phục vụ khách hàng. Viêc nhấn vào nền trong suốt giúp logo dễ tuỳ biến trên các màu nền còn nhất quán với thông điệp hoà mình vào cộng đồng của thương hiệu.
Tổng thể logo được tối giản hơn, hiện đại hơn, cởi mở và thân thiện hơn, hướng đến cộng đồng. Cũng theo kênh chính thức của Highlands Coffee, sở dĩ logo mới hướng đến cộng động là bởi để có được sự phát triển như hôm nay: “là nhờ tất cả mọi người, là nhờ các cộng đồng thân thương, là nhờ các đối tác đã luôn yêu thương và đồng hành cùng.”
Bên cạnh với việc làm mới diện mạo, thương hiệu cũng đồng thời truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” với 4 yếu tố chính “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ”.
Hy vọng, với việc làm mới logo Highlands Coffee cùng với những thông điệp mới sẽ giúp thương hiệu gần gũi hơn với cộng đồng và sẽ trở thành điểm kết nối cộng đồng như thương hiệu kỳ vọng. Dù tương lai thương hiệu như thế nào với định hướng này thì ít nhất một lần hãng cũng được liên tục nhắc tên trên truyền thông và lan toả những thông điệp tích cực sau khi công bố hình ảnh mới.
Doanh nghiệp cần tư vấn về việc thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc tái định vị thương hiệu, hãy liên hệ với các chuyên viên Rubee để được tư vấn giải pháp phù hợp.
RUBEE BRANDING
Website: www.rubee.com.vn
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
Email: contact@rubee.com.vn