Blog

Logo Vinamilk và lịch sử 40 năm phát triển bền vững
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng Năm, 2021 adminrb 7159 Lượt xem
Vinamilk là một trong những hãng sữa nội địa được tin dùng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được thông điệp ý nghĩa trên logo Vinamilk. Rubee sẽ cung cấp thông tin về logo Vinamilk cùng lịch sử 40 năm phát triển tạo nên thương hiệu sữa nổi tiếng này.
Mục lục
1. Logo Vinamilk có ý nghĩa như thế nào ?

Logo Vinamilk lấy ý tưởng từ sự kết hợp biểu tượng cách điệu chữ và hình khối tròn với những thông điệp ý nghĩa.
Biểu tượng hình khối tròn trong logo Vinamilk tượng trưng cho sự tròn đầy, hoàn hảo, cùng như sự bảo vệ che chở. Bên trong có hai biểu tượng điểm lượn trên và dưới của logo Vinamilk tượng trưng cho những giọt sữa ngọt ngào, thanh mát đầy dưỡng chất. Tiếp theo là biểu tượng chữ VNM cách điệu nối liền với nhau tạo nên hình tượng dòng sữa mềm mại.
Logo Vinamilk sử dụng hai tone màu chủ đạo là xanh dương và màu trắng nhẹ nhàng, thuần khiết. Màu xanh tượng trưng cho niềm hy vọng, sự tin tưởng, sự bảo đảm như cam kết của Vinamilk về sự an toàn chất lượng sản phẩm. Màu trắng trong logo Vinamilk vừa là sự thuần khiết tinh khôi vừa là đại diện cho màu sản phẩm của công ty, màu của sữa, màu của sức sống mãnh liệt.
Logo Vinamilk vừa mang nét đặc trưng cho thương hiệu sữa, vừa mang thông điệp về sự cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất và chât lượng nhất. Tên thương hiệu Vinamilk bên dưới logo Vinamilk sử dụng font chữ không chân đơn giản nhưng hiện đại, khỏe khoắn và vững chãi.
Tổng thể logo Vinamilk là sự phối hợp hài hòa của tone trắng – xanh và những biểu tượng với những thông điệp ý nghĩa tạo nên dấu ấn trong mắt người tiêu dùng. Ngoài biểu tượng thiết kế logo của hãng khá ấn tượng, thương hiệu còn được nhớ đến với những hình ảnh cánh đồng cỏ xanh bát ngát và những chú bò vui vẻ nhảy múa, hát ca truyền tải thông điệp về sự gần gũi thiên nhiên, nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng.
2. Tên thương hiệu Vinamilk có nghĩa là gì ?
Tên thương hiêu Vinamilk cũng vô cùng ấn tượng, dễ nhớ với ý nghĩa sâu sắc mang bản sắc dân tộc.
VINA mọi người đều hiểu đó là từ thu gọn của tên dân tộc VIỆT NAM
VI còn là VICTORY theo tiếng Anh có nghĩa là sự chiến thắng, thể hiện cho tinh thần quyết liệt, luôn vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đến với đỉnh vinh quang.
MILK thì khá rõ ràng, khi dịch nghĩa tiếng Anh chính là Sữa, ý muốn nhấn mạnh các sản phẩm của Vinamilk có nguồn gốc từ sữa.
VINAMILK chính là sữa của người Việt, dinh dưỡng Việt, giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho trẻ em Việt.
VINAMILK một lần nữa cũng khẳng định niềm tự hào khi sữa Việt có mặt cả trên thị trường quốc tế với thương hiệu Việt nổi tiếng.
Một cái tên đơn giản đến nỗi ai đọc lên cũng hiểu, nhưng lại không hề đơn giản khi nó mang những hàm ý sâu sắc, truyền tải những thông điệp mang tầm vóc dân tộc Việt.
Qua thời gian Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước và cái tên thương hiệu Vinamilk có mặt trên hầu khắp các siêu thị, cửa hàng của Việt Nam.
Bạn có muốn một cái tên thương hiệu vừa ý nghĩa lại dễ đọc, dễ nhớ? Tham khảo dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Rubee.
.
3. Slogan của Vinamilk qua các năm
Slogan của Vinamilk không chỉ là một thông điệp từ năm này qua năm khác mà mỗi slogan khi ra đời đều gắn với một sứ mệnh khác nhau, truyền tải những chiến dịch khác nhau. Nhưng dù có đổi qua nhiều lần thay đổi slogan thì Vinamilk vẫn luôn hướng tới giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, thêm phần khẳng định niềm tin vào chất lượng sản phẩm. Điểm danh một số slogan nổi bật của Vinamilk qua các thời kỳ :
– Chất lượng quốc tế – Chất lượng Vinamilk
– Tận hưởng cuộc sống
– Vì thế hệ tương lai vượt trội
– Gía trị tự nhiên
– Chia sẻ cộng đồng
– Cuộc sống tươi đẹp
– Vươn cao Việt Nam
4. Lịch sử 40 năm phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, tên thương hiệu là Vinamilk được thành lập ngày 20/08/1976 là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa hàng đầu Việt Nam
Ban đầu công ty có tên gọi là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, sau đó tiếp quản 3 nhà máy sữa của chế độ cũ để lại gồm : nhà máy sữa Thống Nhất, nhà máy sữa Trường Thọ, nhà máy sữa Bột Dielac.
Năm 1982, công ty đổi tên thành xí nghiệp liên hiệp Sữa – Cá Phê – Bánh kẹo.
Tháng 3 năm 1992, xí nghiệp chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam như hiện nay.
Hơn 40 năm phát triển bền vững, Vinamilk đã đạt nhiều thành tựu lớn góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp sữa Việt Nam.
- Vinamilk hiện đang dẫn đầu top 50 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam với doanh thu trên 1 tỉ USD.
- Công ty vươn tầm thế giới, có mặt tại hơn 20 quốc gia và hướng tới là top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.
- Hiện công ty đa dạng hóa sản phẩm với hơn 20 nhãn hiệu và hàng trăm sản phẩm sữa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
- Vinamilk cũng tự hào khi sở hữu 5 trang trại bò sữa, 17 đơn vị trực thuộc trên cả nước.
- Hơn 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk được trao tặng rất nhiều huân chương và giấy chứng nhận như : Huân chương lao động hạng I, II, III ; Huân chương Độc Lập hạng I, II ; Top 10 hàng Việt Nam chất lượng cao từ 1995 tới nay ; Thương hiệu quốc gia do Bộ Công Thương trao ; Đứng thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2013 do VNR và Vietnamnet đánh giá, và nhiều giải thưởng cao quý khác.
Hơn 40 năm thành lập và phát triển với bản lĩnh vững vàng, đón đầu công nghê, sáng tạo và năng động, Vinamilk đã trở thành điểm sáng kinh tế của Việt Nam. Logo Vinamilk, slogan hay bộ nhận diện thương hiệu của hãng sữa này sẽ tiếp tục được truyền thông nhắc đến và được người tiêu dùng ủng hộ vì những giá trị tốt đẹp mà Vinamilk mang tới cộng đồng.
Tham khảo dịch vụ thiết kế logo công ty tại Rubee, liên hệ với chuyên viên tư vấn Rubee qua hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.