Blog
Ý nghĩa của logo Viettel mới – cập nhật mới nhất 2022
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 26094 Lượt xem
Logo Viettel không còn xa lạ với người dân Việt Nam khi xuất hiện khắp nơi từ các cửa hàng Viettel đến các biển bảng và trên hầu hết các mạng truyền thông. Tuy nhiên, vào ngày 7/1/2021, thương hiệu đã bất ngờ thay đổi logo từ xanh sang màu đỏ rực rỡ. Cùng với đó là sự rút gọn của câu slogan đã gắn bó với tên tuổi của thương hiệu từ bao năm. Cùng Rubee tìm hiểu ý nghĩa logo Viettel cũ, cập nhật ý nghĩa logo Viettel mới và những thay đổi của câu khẩu hiệu mới.
Mục lục
1. Ý nghĩa logo Viettel qua các thời kỳ
1.1. Ý nghĩa logo Viettel cũ
Logo Viettel lấy ý tưởng là hình ảnh “dấu ngoặc kép” với hàm ý sâu sắc. Thông thường khi bạn trích dẫn câu nói của ai đó, bạn thường đặt nội dung đó trong ngoặc kép để thể hiện sự trân trọng. Cách Viettel sử dụng hình ảnh dấu ngoặc kép cùng với slogan cho thấy một thông điệp rất rõ ràng của Viettel: luôn trân trọng từng khách hàng.
Nhìn tổng thể thiết kế logo Viettel có dạng hình elip chuyển động trung tâm là chữ thương hiệu VIETTEL tượng trưng cho sự vận động liên tục, không ngừng theo văn hóa Phương Tây và biểu tượng cho âm dương hòa quyện theo văn hóa Phương Đông.
Logo Viettel lấy 3 tông màu chủ đạo: xanh lá, vàng đất và nền trắng với ý nghĩa là sự kết hợp của “thiên thời-địa lợi-nhân hòa” thể hiện một nét triết lý phương Đông, đúng theo định hướng trân trọng tự nhiên và con người.
Màu xanh lá là màu xanh của trời, của khát vọng vươn lên ứng với “thiên thời”. Màu vàng là màu của đất, màu của sự đầm ấm, gần gũi ứng với “địa lợi”. Màu trắng trong logo Viettel thể hiện sự chân thành, thẳng thắn, nhân từ ứng với “nhân hòa”.
Tổng thể logo Viettel đều nhất quán theo một định hướng về sự “trân trọng” từ biểu tượng logo, màu sắc chủ đạo của logo cho đến slogan khiến logo Viettel trở nên gần gũi, ấn tượng và dễ nhớ.
1.2. Ý nghĩa logo Viettel mới
Logo Viettel mới ra mắt khi nào?
Ngày 7/1/2021, tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã công bố logo Viettel và slogan mới.
Viettel – 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam là MobiFone và Vinaphone đã rất quen thuộc với logo nhận diện màu xanh lá cây. Nhưng thương hiệu đã chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu đầy bất ngờ với tông màu đỏ rực. Cùng với đó là câu khẩu hiệu quen thuộc: “Hãy nói theo cách của bạn” được rút gọn thành “Theo cách của bạn”.
Về lần tái định vị này, ông Lê Đăng Dũng – quyền chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn Viettel đã có những phát biểu như sau: “Cùng với tuyên bố về sứ mệnh ‘Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ‘.
Hơn 30 năm hình thành và phát triển, đây là lần tái định vị thương hiệu thứ 2 của Viettel. Lần đầu là khi thương hiệu chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam năm 2004.
Ý nghĩa của logo Viettel mới
Theo lý giải của thương hiệu, màu sắc đỏ rực rỡ trong logo Viettel mang ý nghĩa của trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Màu đỏ ấy còn là màu cơ tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự mạnh mẽ, bản lĩnh tiên phong của Viettel.
Thiết kế logo Viettel mới đã lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel thể hiện sự tinh giản, hiện đại. Thay vào đó, logo Viettel có thêm sự xuất hiện của một icon tin nhắn nhỏ phía trên chữ i – dấu hiệu của giao tiếp người dùng trên nền tảng số. Biểu tượng này còn mang thông điệp luôn gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe, phục vụ con người như những cá thể riêng biệt.
Một trong những điều thay đổi đặc biệt lần tái định vị này đó là ở phần chữ tên thương hiệu được viết thường thay vì in hoa như trước kia để tạo sự gần gũi.
Logo Viettel và bộ nhận diện mới của tập đoàn sẽ đồng hành cùng tập đoàn ít nhất 10-15 năm tiếp theo – theo Tổng giám đốc Viettel cho biết.
Nhìn chung, logo mới của Viettel là một sự thay đổi đầy bất ngờ nhưng phù hợp với xu hướng chung để thích hợp với các nền tảng công nghệ số. Tái định vị cũng chính là tiếp tục khẳng định vị thế sâu sắc hơn trên thị trường.
2. Slogan Viettel
2.1. “Hãy nói theo cách của bạn”- Slogan đi cùng năm tháng của Viettel
“Cách của bạn” – là khách hàng hãy nói theo cách của riêng họ. Đây là một thông điệp mang tính khuyến khích khách hàng hãy bày tỏ nguyên vọng, nhu cầu, quan điểm theo cách của riêng họ để Viettel hiểu và đáp ứng. Một câu nói vô cùng đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, càng chứng tỏ cho khách hàng thấy mình được tôn trọng. Cũng chính nhờ những thông điệp và định hướng trân trọng, lắng nghe khách hàng mà Viettel có thể phát triển qua bao năm tháng.
Doanh nghiệp mong muốn sở hữu một thông điệp slogan ý nghĩa, tìm hiểu ngay dịch vụ sáng tác slogan tại Rubee.
2.2. Slogan mới của Viettel – “Theo cách của bạn” – “Your way”
Câu khẩu hiệu của tập đoàn đã lược bớt ít chữ hơn so với câu slogan cũ. Thay vì “Hãy nói theo cách của bạn”, giờ đây được rút gọn bằng “Theo cách của bạn”. Slogan mới tuy ít chữ hơn nhưng về phạm vi ý nghĩa được thể hiện rộng hơn, cấp độ cao hơn trước kia.
Câu slogan mới được Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel giải thích “Có thể hiểu đơn giản, trước đây khách hàng muốn Viettel phục vụ gì thì cần nói ra, nhưng bây giờ thì khách hàng không cần nói nữa mà Viettel hiểu ý và phục vụ tức thời”. Với sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay, khách hàng không cần nói và không chỉ ở lĩnh vực viễn thông mà còn nhiều dịch vụ số khác.
“Theo cách của bạn” có ý nghĩa khuyến khích khách hàng thể hiện chính mình, tự toả sáng, thực hiện mong muốn của chính mình.
Với khẩu hiệu cũ “hãy nói theo cách của bạn” khi đó Viettel chỉ là một nhà mạng cung cấp chính là dịch vụ thoại, tin nhắn và Internet. Còn với slogan “Theo cách của bạn” lúc này thương hiệu đã là một nhà cung cấp dịch vụ số, không riêng gì chỉ mỗi dịch vụ viễn thông mà có thể là một hệ sinh thái số.
Kết lại, với câu khẩu hiệu “ Say it your way”, khách hàng được đặt vào vị trí trung tâm, thì với câu khẩu hiệu “Your way”, vẫn là giá trị đó nhưng được mở rộng hơn và ở tầm cao mới.
3. Đôi nét về tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)
Viettel thành lập vào ngày 01/06/1989 với tên gọi đầu tiên là Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO). Sau này đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng đầu tiên 100% vốn nhà nước theo quyết định Số 2097/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày 14/12/2009. Doanh nghiệp kinh daonh trong Lĩnh vực Bưu chính – Viễn thông và Công nghệ thông tin với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng.
3.1. Giới thiệu tổng quan
Hiện Viettel có 7 công ty con có vốn điều lệ 100% là: công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel, công ty Thông tin M1, công ty Thông tin M3, công ty kinh doanh nhà Viettel, công ty Đầu tư công nghệ Viettel, công ty America (VTA) và công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVNT).
3.2. Danh sách công ty vốn điều lệ 100%
Ngoài 5 công ty con với 100% vốn điều lệ, Viettel còn có 10 công ty con trên 50% vốn điều lệ như: Tổng công ty Bưu Chính Viettel, công ty Đầu tư quốc tế Viettel (VTG), công ty công trình Viettel, công ty tư vấn thiết kế Viettel, công ty Viettel – CHT, công ty Công nghệ Viettel, công ty phát triển nhà Viettel – Hancic, công ty Viettel – Peru, công ty phát triển đô thị Vinaconex – Viettel (VVHA), công ty Xi măng Cẩm Phả.
3.3. Danh sách công ty con trên 50% Vốn Điều lệ
Ngoài 5 công ty con với 100% vốn điều lệ, Viettel còn có 10 công ty con trên 50% vốn điều lệ như: Tổng công ty Bưu Chính Viettel, công ty Đầu tư quốc tế Viettel (VTG), công ty công trình Viettel, công ty tư vấn thiết kế Viettel, công ty Viettel – CHT, công ty Công nghệ Viettel, công ty phát triển nhà Viettel – Hancic, công ty Viettel – Peru, công ty phát triển đô thị Vinaconex – Viettel (VVHA), công ty Xi măng Cẩm Phả.
3.4. Các chi nhánh của Viettel
Viettel có một số chi nhánh ở nước ngoài như chi nhánh tại Cộng hòa Nam Phi, văn phòng đại diện tại Cộng hòa Haitti và cộng hòa Kenya.
Trong nước hiện Viettel có chi nhánh phủ sóng ở tất cả 63 tỉnh, thành phố.
3.5. Giới thiệu Chủ tịch tập đoàn Viettel
Bắt đầu từ ngày 31/7/2018, thiếu tướng Lê Đăng Dũng giữ chức Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel.
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng làm việc ở Vietel từ năm 1996. Ông đã từng giữ vị trí Phó giám đốc và Phó tổng giám đốc của Viettel được 16 năm trước khi được bổ nhiệm làm Chủ Tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn như hiện này.
Ông cũng đã có khoảng thời gian 5 năm làm Bí thư Đảng ủy tập đoàn, từng giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) từ năm 2016.
3.6. Mã cổ phiếu Viettel
Hiện Viettel có 4 doanh nghiệp đang giao dịch trên sàn Upcom, bao gồm: Viettel Global (Mã CK: VGI); Viettel Post (Mã CK: VTP); Công trình Viettel (CTR) ; Tư vấn thiết kế Viettel (VTK).
Hy vọng với những thông tin mà Rubee cung cấp, bạn có thể hiểu ý nghĩa sâu sắc của logo Viettel cũng như có cái nhìn tổng quan nhất về một trong số các nhà mạng thịnh hành nhất Việt Nam hiện nay.
- Doanh nghiệp muốn khởi tạo một thương hiệu mới?
- Doanh nghiệp muốn thay đổi logo?
- Doanh nghiệp muốn tìm kiếm đơn vị thiết kế logo thương hiệu giàu kinh nghiệm, cam kết bảo hộ thương hiệu?
Kết nối ngay với Rubee để được các chuyên viên hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn chuyên sâu:
- Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
- Website: www.rubee.com.vn
- Email: contact@rubee.com.vn
XEM THÊM: THƯ VIỆN HÀNG TRĂM MẪU LOGO THƯƠNG HIỆU ẤN TƯỢNG TẠI RUBEE