kiến thức thiết kế logo
Top 10 logo thương hiệu thời trang nổi tiếng Việt Nam
Chuyên mục : kiến thức thiết kế logo -
8 Tháng 1, 2024 adminrb 7923 Lượt xem
Là tín đồ thời trang, bạn hẳn quen thuộc với những thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những ý nghĩa sâu sắc phía sau các logo thương hiệu thời trang này. Cùng Rubee tìm hiểu top 10 logo thương hiệu thời trang nổi tiếng Việt Nam và những thông điệp của họ gửi đến khách hàng.
Mục lục
- Logo thương hiệu thời trang Canifa
- Logo thương hiệu thời trang M2
- Logo thương hiệu thời trang Juno
- Logo thương hiệu thời trang Elise
- Logo thương hiệu thời trang Việt Tiến
- Logo thương hiệu thời trang May 10
- Logo thương hiệu thời trang Nem
- Logo thương hiệu thời trang Owen
- Logo thương hiệu thời trang Blue Exchange
- Logo thương hiệu thời trang IVY Moda
- Thiết kế logo thương hiệu thời trang tại Rubee
Logo thương hiệu thời trang Canifa
Canifa là thương hiệu đã có hơn 20 năm trong lĩnh vực thời trang, nổi tiếng về thời trang len, sợi. Năm 1997, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương được thành lập. Đến năm 2001, thương hiệu thời trang Canifa ra đời, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong ngành thời trang. Mục tiêu của Canifa là “mang đến niềm vui mặc mới mỗi ngày cho hàng triệu người tiêu dùng Việt.”
Logo Canifa được thiết kế dạng chữ là tên thương hiệu với chữ màu trắng trên nền đỏ. Tên thương hiệu Canifa = Cani – Fa (Family), theo đó Cani là kế thừa tên “Canishop” tại Liên Xô cũ.
Slogan Canifa: Fashion for all – (tạm dịch là “Thời trang cho mọi người“), thương hiệu muốn truyền đạt thông điệp: thời trang Canifa là dành cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính.
Logo thương hiệu thời trang M2
M2 được thành lập vào năm 2001 với tên gọi ban đầu là “Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm thời trang” do ông Nguyễn Hải Đường sáng lập. Sau 2 tháng hoạt động, cửa hàng đổi tên thành M2. Và từ đó thương hiệu M2 ra đời, tập trung vào kinh doanh thời trang với tên gọi “hàng xuất khẩu dư”.
Ý nghĩa tên thương hiệu M2
M2 đơn giản là cách viết của mét vuông (m2), hàm ý là những mét vuông, nền móng, viên gạch đầu tiên cho sự phát triển bền vững của thương hiệu M2. Những viên gạch đầu tiên đó chính là sự tiên phong, mở ra một trang mới cho thành công của M2 sau này.
Ý nghĩa logo M2
Logo M2 sử dụng dạng chữ, lấy chính tên thương hiệu làm dấu ấn nhận diện riêng. Thiết kế logo chữ tên thương hiệu mang đến lợi thế về mặt ghi nhớ rất tốt trong tâm trí khách hàng. Sử dụng font chữ có chân, thương hiệu thể hiện vị thế vững chắc, như nền móng từng m2 – ngụ ý của tên thương hiệu. Logo kết hợp tông màu đỏ – màu của sự đam mê, nhiệt huyết và màu ghi – tông màu công nghệ, thể hiện sự hiện đại, năng động của thương hiệu thời trang trẻ.
Logo thương hiệu thời trang Juno
Juno là thương hiệu chuyên về thời trang giày dép, túi xách và phụ kiện được ra đời năm 2005 bởi 3 chàng trai người Việt. Trải qua gần 20 năm phát triển, Juno đã trở thành thương hiệu thời trang được phụ nữ Việt Nam yêu thích và chọn lựa hàng đầu.
Ý nghĩa logo Juno
Logo Juno đã trở nên quen thuộc với những tín đồ giày dép, túi xách tại Việt Nam khi thiết kế logo đơn giản dạng chữ – chính là tên thương hiệu. Điểm nhấn chính là font chữ không chân thể hiện sự hiện đại, tinh giản, thêm những nét bo góc cạnh thể hiện sự mềm mại, linh hoạt. Logo sử dụng màu đỏ – tông màu thu hút được các logo thời trang lựa chọn. Tuy sử dụng những đường nét mềm mại, nhưng font chữ được tạo hình với những nét dày tạo sự vững chắc, mạnh mẽ riêng.
Logo thương hiệu thời trang Elise
Thương hiệu thời trang Elise ra đời từ năm 2011 do Ms Lưu Nga sáng lập và điều hành với hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc, danh riêng cho phái nữ. Mỗi năm hãng cho ra thị trường hơn 2000 mẫu thiết kế với xu hướng tiên phong, sáng tạo, hiện đại, trẻ trung.
Ý nghĩa logo Elise
Logo Elise lấy ý tưởng từ hai chữ e lồng ghép đối xứng vào nhau – chữ cái lấy từ tên thương hiệu. Sử dụng kỹ thuật đối xứng, đan xen tạo cho logo sự cân đối, hài hoà tạo sự liên kết bền chặt giúp thương hiệu phát triển bền vững. Bên cạnh logo là tên thương hiệu được viết in hoa, sử dụng font không chân với những nét dày vừa phải, thể hiện sự hiện đại, năng động.
Logo thương hiệu thời trang Việt Tiến
Tổng công ty Cổ Phần May Việt Tiến ra đời từ năm 1975, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành dệt may Việt Nam. Hiện nay, thương hiệu sở hữu khoảng 6 xí nghiệp, 14 công ty thành viên và khoảng hơn 2000 lao động. Không chỉ phát triển mạnh mẽ ở ngành may mặc, hãng còn phát triển sang các dịch vụ khác như: xuất khẩu, thiết bị linh – phụ kiện ngành may.
Ý nghĩa logo Việt Tiến
Logo Việt Tiến sử dụng kỹ thuật cách điệu chữ V và T – viết tắt của tên thương hiệu Việt Tiến. Hai chữ cái kết hợp tạo thành hình khối tam giác thể hiện sự phát triển bền vững của thương hiệu. Tên thương hiệu Việt Tiến được viết thường với font chữ không chân thể hiện tính hiện đại, tối giản và sự gần gũi của thương hiệu đối với khách hàng.
Logo sử dụng màu xanh dương chủ đạo mang đến sự tin cậy, tính bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Việt Tiến. Màu xanh dương chính là một cam kết về chất lượng mà Việt Tiến muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Tổng thể thiết kế logo Việt Tiến đã được tinh giản biểu tượng, mang thông điệp ý nghĩa giúp thương hiệu tiếp tục đồng hành cùng khách hàng như một thương hiệu thời trang gần gũi, thân quen.
Logo thương hiệu thời trang May 10
May 10 là tên viết tắt của Tổng Công ty May 10 – CTCP, tên giao dịch Quốc tế là Garco10 – thuộc Tập đoàn Dệt – May Việt Nam. May 10 được thành lập từ năm 1946 – tiền thân là các xưởng may quân trang tại chiến khu Việt Bắc. Cho đến năm 1956, công ty chuyển về Hà Nội.
May 10 hoạt động đa ngành từ sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may thời trang, kinh doanh thời trang bán lẻ đến các dịch vụ khác như khách sạn, nhà hàng. Hiện thương hiệu sở hữu 18 đơn vị thành viên, 60 cửa hàng, gần 200 đại lý trên toàn quốc và tạo công ăn việc làm cho hơn 12000 lao động.
Ý nghĩa logo May 10
Logo May 10 lấy ý tưởng cách điệu từ chữ M10 theo bố cục chặt chẽ, những nét uốn lượn tựa như những dải lụa – đặc trưng ngành may mặc. Các đường nét được thiết kế theo hướng vươn lên, thể hiện sự phát triển một cách bền vững.
Font chữ tên thương hiệu được thiết kế font chữ không chân, hiện đại, tinh giản. Logo thời trang May 10 sử dụng màu xanh dương chủ đạo – màu xanh của bầu trời bao la tạo cảm nhận về sự tin cậy, uy tín, chuyên nghiệp.
Tổng thể logo May 10 truyền tải thông điệp về sự đoàn kết không ngừng, luôn phấn đấu vươn lên phát triển bền vững.
Logo thương hiệu thời trang Nem
Nem Fashion là thương hiệu của Công ty Cổ phần Thời trang Nem thuộc Tập đoàn Tập đoàn Stripe International – trụ sở tại Hà Nội. Được thành lập từ năm 2002, thương hiệu Nem nổi tiếng với phong cách đặc trưng thời trang Pháp sang trọng, thanh lịch và quyến rũ dành cho phái nữ từ thời trang công sở đến các sản phẩm đầm dạ hội hay thời trang dạo phố.
Ý nghĩa logo Nem
Logo thời trang Nem sử dụng thiết kế dạng chữ đơn giản nhưng ấn tượng, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Các đường nét trong logo Nem được tạo những nét dày vừa phải để tạo sự thanh thoát, nhưng rất vững chắc. Font chữ không chân tạo sự đơn giản nhưng hiện đại.
Màu đen trong thiết kế logo thời trang Nem thể hiện tính táo bạo, độc nhất, thường được nhiều thương hiệu thời trang lớn sử dụng.
Logo thương hiệu thời trang Owen
Owen là thương hiệu thuộc công ty Cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam, thuộc tập đoàn Phú Thái được thành lập từ năm 2008 với định vị thời trang dành riêng cho nam giới. Sau hơn 15 năm gia nhập thị trường thời trang Việt Nam, Owen không chỉ dừng lại ở chất liệu thời trang và phong cách mà mong muốn mang tới giải pháp thời trang, đem lại sự tự tin cho nam giới.
Slogan thời trang Owen
“Lịch lãm thời trang, vững vàng bản lĩnh – Elegant wear, Strong courage”
Ý nghĩa logo Owen
Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của Owen hội tụ đủ 3 đặc điểm đặc trưng trong tính cách của thương hiệu. Đó là “ĐẲNG CẤP Châu Âu – NĂNG ĐỘNG Hàn Quốc – GIÁ TRỊ chất lượng Nhật Bản, hàng sang giá rẻ”.
Logo thời trang Owen tiếp tục là một thiết kế logo theo dạng chữ tên thương hiệu, điểm nhấn chính là chữ O cắt ngang chia làm hai phần bằng nhau. Logo sử dụng font chữ in hoa khoẻ khoắn, dứt khoát. Các nét chữ được thiết kế dày dặn, khoảng cách vừa phải, tạo nên sự vững chãi, mạnh mẽ. Tổng thế thiết kế tinh gọn biểu tượng kết hợp với màu đen chủ đạo thể hiện sự mạnh mẽ, phong cách và trẻ trung của một thương hiệu thời trang nam.
Logo thương hiệu thời trang Blue Exchange
Thương hiệu Blue Exchange thuộc Công ty TNHH MTV Blue Exchange, ra đời từ năm 2001. Thương hiệu kinh doanh đa dạng các dòng sản phẩm thời trang từ quần áo đến phụ kiện thời trang cho đa dạng khách hàng từ người lớn đến trẻ em.
Hơn 20 năm trên thị trường Việt Nam, hiện nay thương hiệu sở hữu hệ thống phân phối lớn với hơn 300 cửa hàng trên khắp cả nước. Nhiều năm liền thương hiệu được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
Ý nghĩa logo Blue Exchange
Logo thời trang Blue Exchange được thiết kế theo dạng chữ tên thương hiệu – một phong cách rất đặc trưng của các thương hiệu thời trang. Logo Blue Exchange sử dụng font chữ không chân, in hoa, với độ dày các nét vừa phải thể hiện được tính hiện đại và sự khoẻ khoắn.
Thiết kế sử dụng chủ đạo màu xanh dương – nhất quán với tên thương hiệu (blue – tiếng Anh có nghĩa là màu xanh dương). Đồng thời màu xanh dương mang đến cảm nhận về sự tin cậy, sự đảm bảo, tính cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Tổng thể logo thời trang Blue Exchange tinh giản thiết kế, nhưng vốn tên thương hiệu khi kết hợp với màu xanh dương đã giúp khách hàng dễ liên tưởng và dễ ghi nhớ đến thương hiệu.
Logo thương hiệu thời trang IVY Moda
IVY Moda được thành lập vào năm 2005 với xuất phát điểm từ lĩnh vực thời trang công sở do doanh nhân Vũ Anh sáng lập. Theo vị doanh nhân này lý giải tên thương hiệu: IVY – là tên cây trường xuân – tượng trưng cho vẻ đẹp vĩnh cửu, Moda là thời trang theo phong cách Italy.
Tính số liệu đến năm 2022, sau 18 năm phát triển, thương hiệu này đã sở hữu nhà máy đứng top 3 Đông Nam Á, 84 Showrooms trên toàn quốc với sự đồng hành của 2000 nhân viên và sự tin cậy của 1,8 triệu khách hàng. Dự kiến đến năm 2025, hãng sẽ mở rộng đến 130 cửa hàng trên toàn quốc.
Ý nghĩa logo IVY Moda
Logo IVY Moda sử dụng kỹ thuật cách điệu chữ Ivy – tên của thương hiệu như hình tượng một cánh sóng hàm ý thương hiệu sẽ vươn cao, vươn xa hơn nữa trong lĩnh vực thời trang. Biểu tượng thể hiện sự uyển chuyển, linh hoạt như sự vận động không ngừng để phát triển vững chắc. Phần chữ tên thương hiệu được thiết kế với những nét thanh mảnh rõ nét – tượng trưng cho phong cách thời trang đậm chất Italy lịch thiệp. Font chữ có chân thể hiện sự vững chắc.
Thiết kế logo thương hiệu thời trang tại Rubee
Logo thương hiệu thời trang tại Rubee hướng tới các yếu tố:
- Tính thẩm mỹ, phù hợp ngành nghề
- Tinh giản biểu tượng
- Tính ứng dụng cao trên các nền tảng online và in ấn
- Khả năng bảo hộ sở hữu trí tuệ
Một vài mẫu logo thời trang do Rubee thiết kế:
Thiết kế logo thời trang thể thao AKKA
Thiết kế logo giày Hồng Bảo – HBF
Thiết kế logo thời trang Bag Off
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu thời trang, liên hệ ngay với công ty thiết kế logo Rubee để được tư vấn miễn phí.
- Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
- Website: www.rubee.com.vn
- Email: contact@rubee.com.vn
- Fanpage: Rubee Branding