Blog
Logo bất động sản và những lưu ý khi thiết kế
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
8 Tháng sáu, 2021 adminrb 3998 Lượt xem
Trong tất cả các loại logo thì logo bất động sản luôn là một bài toán đau đầu, bởi một thiết kế logo bất động sản cần phải truyền tải được thông điệp doanh nghiệp hoặc sản phẩm bất động sản ấy, đồng thời nó lại phải giữ được màu sắc nhận diện thời thượng bắt mắt. Dưới đây là một số lưu ý cho thiết kế logo bất động sản được Rubee tổng hợp và chia sẻ.
Rubee đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo thương hiệu. Với quy trình thiết kế bài bản, đội ngũ thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp, Rubee đã cho ra đời hàng nghìn mẫu logo ấn tượng, khác biệt và đảm bảo khả năng bảo hộ thương hiệu.
Các sản phẩm logo tại Rubee đảm bảo:
- Tính thẩm mỹ, tính độc đáo, phù hợp với ngành nghề và hợp mệnh doanh nghiệp
- Tính ứng dụng trên mọi nền tảng online hoặc in ấn
- Tính bảo hộ thương hiệu
- Mỗi ý tưởng đều được thuyết minh ý nghĩa và phối cảnh thực tế
- Các dự án đều không giới hạn phương án thiết kế và số lần hiệu chỉnh
- Bàn giao chỉ khi khách hàng thực sự hài lòng
KẾT NỐI RUBEE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
- Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
- Website: www.rubee.com.vn
- Email: contact@rubee.com.vn
- Fanpage: Rubee Branding
- Xem thêm thư viện mẫu thiết kế logo tại Rubee
Mục lục
- 1. Tránh các biểu tượng mang tính lặp lại sáo rỗng trong logo bất động sản
- 2. Biểu tượng logo bất động sản phải truyền tải được thông điệp
- 3. Tự thay đổi suy nghĩ, quan niệm về logo bất động sản
- 4. Thử nghiệm với phong cách typography
- 5. Cách sử dụng màu sắc trong logo bất động sản
- 6. Logo bất động sản là cam kết của chủ doanh nghiệp
- 7. Logo bất động sản giúp khách hàng hiểu doanh nghiệp
- 8. Yếu tố phong thủy trong logo bất động sản
- 9. Những điểm cần tránh khi thiết kế Logo bất động sản
1. Tránh các biểu tượng mang tính lặp lại sáo rỗng trong logo bất động sản
Chẳng hạn như việc lặp lại thiết kế giống như cấu trúc xây dựng, mái nhà và nhà cửa là một trong những quan niệm sáo rỗng cũng như quá quen thuộc, được lặp đi lặp lại rất nhiều lần tại logo các công ty bất động sản hoặc logo giới thiệu dự án bất động sản.
XEM THÊM: Ý NGHĨA LOGO VINPEARL – THƯƠNG HIỆU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
2. Biểu tượng logo bất động sản phải truyền tải được thông điệp
Chúng ta đều mệt mỏi khi nhìn vào một logo với biểu tượng mái nhà, cửa sổ, những cấu trúc, kết cấu xây dựng… Nhàthiết kế logo thông minh sẽ sử dụng các hình mẫu duy nhất để đại diện cho các doanh nghiệp bất động sản. Các mảng màu thiết kế, cách typo chữ hiện đại hoặc hình học như Hình dạng hình học như hình hộp, hình tam giác… sẽ là một cách tiếp cận đầy sáng tạo trong khi vẫn duy trì ý nghĩa của logo bất động sản.
3. Tự thay đổi suy nghĩ, quan niệm về logo bất động sản
Kinh doanh bất động sản giao dịch với nhà, công trình xây dựng, nhưng bạn không phải nhất thiết chỉ sử dụng những hình ảnh này. Hãy suy nghĩ! Những gì người khác có thể có thể mong chờ với ngôi nhà của họ? Một ngôi nhà thực sự là gì, doanh nghiệp mang đến gì cho ngôi nhà ấy. Hãy tạo ra một hình ảnh có thể đại diện cho ngôi nhà hoặc cung cấp cho người nhìn cảm giác về ngôi nhà mong ước? Bạn có thể mang đến cây xanh, hàng rào, chìa khóa, ổ khóa, mặt trời… tuỳ thuộc vào sáng tạo của thiết kế.
XEM THÊM: LOGO VINHOMES: Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG VÀ MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ
4. Thử nghiệm với phong cách typography
Không nhất thiết lúc nào cũng phải sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng kết hợp chữ cho logo, kiểu sáng tạo ra một logo hoàn toàn chỉ có cách điệu chữ một cách mạnh mẽ cũng là một sự lựa chọn tốt. Sử dụng một từ viết tắt hoặc viết tắt của tên doanh nghiệp và tạo ra một biểu tượng bất động sản đơn giản nhưng độc đáo. Chỉ cần chắc chắn những gì bạn sử dụng chuyên nghiệp và không có gì trẻ con có thể cung cấp cho một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ đến hình ảnh bất động sản
5. Cách sử dụng màu sắc trong logo bất động sản
Logo bất động sản không giới hạn màu sắc trừ khi doanh nghiệp có một yêu cầu cụ thể, ví dụ như tuổi của giám đốc hợp với một số màu sắc nhất định, cần một logo phù hợp với phong thuỷ, ví dụ như chủ doanh nghiệp mệnh kim thì phù hợp vwois các màu trắng, đen, vàng, xanh dương sẫm… Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có yêu cầu về màu sắc đặc biệt, hãy chắc chắn rằng màu sắc được sử dụng cho kinh doanh thể hiện được cá tính của nó.
Màu sắc như xanh, xám, bạc, vàng, đen và nâu thường được sử dụng để đại diện cho tính chuyên nghiệp. Để hiển thị một cách nổi bật, bạn có thể sử dụng màu sắc tương phản như màu đỏ, cam, vàng và tím.
6. Logo bất động sản là cam kết của chủ doanh nghiệp
Giống như tất cả các logo khác, logo bất động sản là một sản phẩm thể hiện cam kết của doanh nghiệp doanh nghiệp với khách hàng, thể hiện văn hóa doanh nghiệp hoặc đặc trưng doanh nghiệp ấy. Khi các công ty không muốn những hình ảnh cũ nữa. Họ muốn một cái gì đó khác nhưng vẫn giữ ý nghĩa thực sự của kinh doanh của họ.
Hãy cố gắng để doanh nghiệp hiểu được ý tưởng của thiết kế cũng như khách hàng hiểu được ý nghĩa sâu xa bên trong logo. Có thể có nhiều doanh nghiệp bất động sản, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ có một cá tính riêng biệt. Thiết kế logo phải hiểu được những thông tin biểu hiện bằng biểu tượng của logo.
7. Logo bất động sản giúp khách hàng hiểu doanh nghiệp
Trước khi thiết kế logo bất động sản cần phải hiểu công việc kinh doanh và dịch vụ hiện có của doanh nghệp để bắt đầu tạo ra những ý tưởng độc đáo. Các thiết kế hãy trình bày cho khách hàng của bạn bằng cách dể hiểu nhất. Đừng quên giải thích cách tiếp cận của bạn và làm thế nào để biểu tượng mà bạn thiết kế sẽ đại diện kinh doanh của họ. Điều này sẽ giúp giới thiệu ý tưởng của bạn cho khách hàng. Khách hàng không phải lúc nào cũng có thể yêu thích ngay ý tưởng của bạn.
Tuy nhiên, họ sẽ đánh giá cao cách tiếp cận mới và có thể sẽ quan tâm đến những gì bạn cung cấp một khi họ hiểu nó.
8. Yếu tố phong thủy trong logo bất động sản
Phong thủy với thiết kế logo bất động sản nói riêng và thiết kế logo nói điều vô cùng quan trọng và đầy thử thách với người thiết kế. Hiện nay có nhiều công ty, đặc biệt là các tập đoàn bất động sản lớn đầu tư rất nhiều tiền cho một bản thiết kế logo hoàn hảo và đầy ý nghĩa trong đó một logo hợp phong thủy, dựa trên sự am hiểu nhất định về phong thủy trong thiết kế là vô cùng quan trọng Dưới đây là một số yếu tố phong thủy cần chú ý khi thiết kế logo bất động sản.
Ngũ hành tương sinh trong logo bất động sản
- Tên công ty: Tên công ty bất động sản có thể được viết tắt hoặc chữ cái đầu tiên được cách điệu theo một dạng nào đó tùy cá tính của doanh nghiệp, có thể cách điệu thành hình mẫu đặc trưng của công ty, doanh nghiệp hoặc thể hiện được lĩnh vực bất động sản mà doanh nghiệp đang hoạt động .
- Logo cần có điểm tụ khí: Điểm tụ khí có thể không nằm ở chính tâm của logo, nhưng có thể nằm ở trên trục đối xứng theo trục dọc của logo.
- Logo phải thế hiện được sự lưu thông của dòng khí: Khi nhìn vào logo cần có cảm giác thanh thoát, vươn lên, không có cảm giác bị luẩn quẩn.
- Logo phải có tính cần bằng về âm dương ngũ hành: Sự cân bằng này có thể thể hiện bằng việc sử dụng màu sắc hoặc hình khối cân bằng.
Mệnh Kim: hình tròn, hình Ovals, hình Elip, đường kẻ trắng.Mệnh Mộc: Hình trụ, hình tròn hình chữ nhật.
Mệnh Thủy: Hình lượn sóng, hình zigzag.Mệnh Hỏa: Các hình có góc nhỏ hơn 90 độ như hình tam giác, hình chóp
Mệnh Thổ: hình vuông, hình vuông có bo góc, hình chữ nhật có bo góc.
- Logo bất động sản cần tuân theo quy luật tương sinh (kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim), tương khắc của ngũ hành (thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy)
9. Những điểm cần tránh khi thiết kế Logo bất động sản
- Hình dáng: không nên có các cạnh sắc nhọn chĩa thẳng vào tên công ty. Có thể sử dụng các góc nhọn trong thiết kế, nhưng nó phải tỏa ra các hướng khác nhau và tạo được sự cân bằng trong các hướng.
- Màu sắc: không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong thiết kế. Tối đa 3 màu hoặc tốt nhất chỉ 1 đến 2 màu hợp phong thủy nhất là đủ.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty, liên hệ ngay với Rubee để được các chuyên viên tư vấn chuyên sâu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.