Dịch vụ

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng và các thành phần chính
Chuyên mục : Dịch vụ -
29 Tháng Tư, 2023 adminrb 179 Lượt xem
Từ việc xây dựng một logo đẹp mắt, thiết kế những tờ name card chuyên nghiệp cho đến lựa chọn màu sắc, font chữ phù hợp, một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng (corporate identity) sẽ giúp công ty của bạn nhận diện được trên thị trường, tăng khả năng gây ấn tượng với khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, các thành phần chính và kích thước chi tiết từng ấn phẩm trong đó.
Mục lục
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một hệ thống gồm các phần tử thị giác như logo, màu sắc, font chữ, ký hiệu, name card và các tài liệu khác nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và đồng nhất trong các hoạt động kinh doanh của công ty. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên dễ nhận biết và gây ấn tượng với khách hàng.
Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đẹp và đồng nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và dễ nhận biết hơn trên thị trường. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng.
Xây dựng và tăng cường danh tiếng thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng giúp cho công ty xây dựng và tăng cường danh tiếng và vị thế của mình trên thị trường. Những thương hiệu có bộ nhận diện đẹp và đồng nhất thường được xem là những thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín và đáng tin cậy. Điều này giúp tạo ra sự kết nối với khách hàng và giúp cho công ty của bạn tạo được lòng tin và tình cảm từ phía khách hàng, từ đó giúp gia tăng sự phát triển của công ty trong tương lai.
Tăng tính nhận diện của thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một yếu tố quan trọng giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu. Khi có một bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra công ty của bạn trong bất kỳ hoạt động nào trên thị trường, từ website, quảng cáo, tài liệu truyền thông, hay những sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Tạo ấn tượng và khẳng định sự chuyên nghiệp của công ty
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng giúp khẳng định sự chuyên nghiệp của công ty. Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, đồng nhất và chuyên nghiệp giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào dịch vụ và sản phẩm mà công ty cung cấp. Nó cũng giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, làm cho công ty của bạn nổi bật và được đánh giá cao hơn trong mắt khách hàng.
Tăng tính nhất quán và hiệu quả trong truyền thông
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng giúp tạo sự nhất quán trong truyền thông của công ty. Những tài liệu truyền thông như bài viết, brochures, website, những sản phẩm của công ty… sẽ trở nên đồng nhất và dễ dàng nhận ra được công ty của bạn từ những sản phẩm khác. Điều này giúp tăng hiệu quả trong truyền thông của công ty, từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm những gì?

Danh thiếp, còn gọi là Name Card: là một tấm card nhỏ được sử dụng để giới thiệu công ty và nhân viên đến khách hàng và đối tác. Chứa đựng các thông tin cơ bản của công ty như logo, tên công ty, tên và chức vụ của nhân viên, địa chỉ, số điện thoại, email và trang web. Đây là một trong những ấn phẩm quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng.
Phong bì thư có loại nhỏ và loại to: được sử dụng để lưu trữ thư từ và dữ liệu bản cứng khi chuyển phát tới khách hàng. Phong bì thư thường được thiết kế với logo và thông tin về công ty để tạo ra một ấn tượng chuyên nghiệp khi gửi thư đến khách hàng.
Tiêu đề thư: là dòng tiêu đề chứa đầy đủ thông tin công ty và xuất hiện chủ yếu trong các tài liệu như báo giá, hợp đồng mua bán, trao đổi giữa các bên và thư mời.
Kẹp file tài liệu: được sử dụng để chứa đựng và bảo quản các tài liệu bản cứng. Thư mục thường được thiết kế với một mẫu đặc biệt, bao gồm logo và các thông tin cơ bản về công ty. Đây là một ấn phẩm đựng tài liệu để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng.
Chữ ký email: bao gồm tên người gửi, chức danh kèm theo, logo nhận diện, thông tin liên hệ công ty (tên công ty đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, email, website, fanpage). Chữ ký email được sử dụng để giới thiệu thông tin về công ty và xác thực người gửi trong các hoạt động giao tiếp qua email.
Đồng phục và thẻ nhân viên: được sử dụng để đồng bộ hóa và nhận diện nhân viên của công ty. Đồng phục thường được thiết kế dựa trên mẫu thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng.
Giấy mời, thiệp chúc mừng và thư cảm ơn: được sử dụng trong các dịp đặc biệt như mời đối tác tham dự lễ khai trương, ra mắt sản phẩm, chúc mừng sinh nhật hoặc chúc mừng năm mới.
Lịch bàn và lịch treo tường: được sử dụng để tặng khách hàng, đối tác hoặc cán bộ nhân viên trong các dịp lễ Tết đến, xuân về hoặc kỷ niệm quan trọng.
Kích thước chi tiết các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
Kích thước danh thiếp chuẩn
Kích thước của danh thiếp chuẩn thường là 3.5 x 2 inches (khoảng 8.9 x 5.1 cm) ở Mỹ và Canada, và 85 x 55 mm ở châu Âu và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu và sở thích của khách hàng.
Kích thước phong bì thư
Kích thước phong bì thư thường được đo bằng đơn vị mm hoặc inch. Một số kích thước phổ biến của phong bì thư bao gồm:
- Phong bì thư C4: 229 x 324 mm (9 x 12.75 inches)
- Phong bì thư C5: 162 x 229 mm (6.38 x 9 inches)
- Phong bì thư C6: 114 x 162 mm (4.5 x 6.38 inches)
- Phong bì thư DL: 110 x 220 mm (4.33 x 8.66 inches)
- Phong bì thư A4: 210 x 297 mm (8.27 x 11.69 inches)
- Phong bì thư A5: 148 x 210 mm (5.83 x 8.27 inches)
Lưu ý rằng kích thước của phong bì thư có thể thay đổi tùy thuộc vào loại phong bì và nhà cung cấp.
Kích thước kẹp file tài liệu
Kích thước của kẹp file tài liệu cũng có thể khác nhau tùy vào nhà sản xuất và loại kẹp file. Tuy nhiên, kích thước chuẩn của kẹp file tài liệu phổ biến nhất là A4, có kích thước là 210 x 297 mm (8.27 x 11.69 inches).
Kích thước thẻ nhân viên
Kích thước thẻ nhân viên thường được sử dụng trong văn phòng có chuẩn là 85.6mm x 54mm, tương đương với kích thước của thẻ tín dụng. Tuy nhiên, kích thước thẻ nhân viên cũng có thể khác nhau tùy vào yêu cầu của công ty hoặc ngành nghề sử dụng. Thẻ nhân viên còn có thể được thiết kế dạng thẻ nhỏ hơn hoặc lớn hơn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của công ty.
Kích thước lịch bàn và lịch treo tường
Kích thước lịch bàn: thường là khoảng 15cm x 21cm, có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn tùy thuộc vào thiết kế của sản phẩm và không gian để đặt lịch trên bàn làm việc.
Kích thước lịch treo tường: thường là khoảng 30cm x 42cm, tương đương với kích thước A3. Tuy nhiên, lịch treo tường có thể được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với không gian treo và mục đích sử dụng.
Một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đẹp và đồng nhất không chỉ giúp cho công ty của bạn trở nên dễ nhận biết hơn trên thị trường, mà còn giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu, xây dựng và tăng cường danh tiếng thương hiệu, tạo ấn tượng và khẳng định sự chuyên nghiệp của công ty, tăng tính nhất quán và hiệu quả trong truyền thông. Vì vậy, đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp công ty của bạn phát tri