Blog

/ Kiến thức xây dựng thương hiệu

Phương Phạm
Phương Phạm

Slogan là gì

Chuyên mục: Kiến thức xây dựng thương hiệu

Slogan là gì
Slogan là gì? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm, như phân tích của chúng tôi thi có thể thấy trung bình 1 tháng có khoảng 5000 lượt tìm kiếm với từ khóa slogan là gì, và các từ khóa tìm kiếm lien quan đến slogan có khoảng 10000 từ khóa tìm kiếm lien quan, như vậy ta có thể thấy số người quan tâm đến slogan là rất lớn do vậy Rubee Việt Nam hôm nay sẽ nói sơ qua về slogan là gì? Ưu điểm, giá trị của slogan trong kinh doanh cũng như trong các hoạt động quảng cáo.

Slogan là gi: slogan là một đoạn văn ngắn chưa đựng và truyền tải thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về thương hiệu, slogan thường diễn tả một lời hứa, một giá trị hay hướng phát triển cho sản phẩm của công ty. Giống như tên thương hiệu thị slogan là một công cụ ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu, nó có thể giúp khách hang nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và nó khác biệt với các thương hiệu khác như thế nào.
Như phần giới thiệu trên các bạn có thể hiểu được slogan là gì? Các bạn đã có một hình dung sơ bộ về slogan và tiếp theo Rubee Việt Nam sẽ nói đến ưu điểm của slogan, nó giúp gì cho thương hiệu.

Ưu điểm của slogan
Ưu điểm đầu tiên mà Slogan mang lại đó là góp phần tăng khả năng nhận biết và lưu lại tên thương hiệu trong trí nhớ khách hang bằng cách nhấn mạnh và lặp lại nhiều lần tên thương hiệu. Ví dụ như một vài slogan hay mà ta có thể biết như: “ Suzuki là sành điệu”, “ Lavie, một phần tất yếu của cuộc sống” hoặc “ vòng quanh thế giới, Ajinomoto”, Chúng ta có thể thấy nhưng câu slogan này lắp lại tên thương hiệu, ngoài việc thể hiện sự khác biệt nó giúp khách hang nhớ đến tên thương hiệu, đó là ưu điểm đầu tiên của slogan mà chúng tôi nói tới
Slogan có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách lien hệ trực tiếp và mạnh mẽ tới các lợi ích khi tiêu dung sản phẩm. Từ đo, gợi mở sự kỳ vọng và thúc đẩy động cơ mua sắm của khách hang. Ví dụ như: “Kotex – tinh tế và nhẹ nhàng”, “ Như  tide mới là trắng”, “ Giữ hơi thở thơm tho một cách tự nhiên" đó là nhưng slogan lien hệ trực tiếp tới lợi ích của sản phẩm.

Quan trọng hơn cả slogan có thể giúp công ty củng cố định vị thương hiệu và thể hiện rõ sự khác biệt. Ví dụ như: “Anlence - mọi lúc mọi nơi giúp ngừa bệnh loãng xương”. Như vậy bằng câu khẩu hiệu ngắn gọn thương hiệu đã tuyên bố ngắn gọn về phân đoạn thị trường và đối tượng khách hang mục tiêu của mình, đó là những khách hang lo lắng về bệnh loãng xương.
Bên cạnh đó slogan còn cho phép lien hệ mạnh tới chủng loại các sản phẩm, ví dụ như “ Anlece trắng cho con, còn Anlece vàng cho mẹ”, “Dầu nhớt gì mà hang triệu xe tải, xe hỏa, phi cơ và xe gắn máy đều cần dung đến như vậy?”
Đối với các nhãn hiệu hàng đầu, khẩu hiệu còn là những tuyên bố về tính dẫn đầu hoặc vị trí độc đáo của mình. Ví dụ: “Biti’s – nâng niu bàn chân Việt”, “Trung nguyên – khơi nguồn sang tạo”, “Nippon – sơn đâu cũng đẹp”, “xe hang đầu cho những người hang đầu”. Xác lập vị trí duy nhất độc đáo đặc biệt của sản phẩm như “chỉ có thể là Heineken”.
Slogan thường đi liền với các chương trình quảng cáo, do đó nó thường là câu khóa kết thúc với những thông tin mang tính mô tả và thuyết phục. Với những loại sản phẩm mà quảng cáo đóng vai trò then chốt trong việc tạo dụng giá trị thương hiệu thì câu khẩu hiệu thường được sử dụng như một cách thức thể hiện sự khác biệt và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu. Trong cuộc cạnh tranh giữa hai nhà sản xuất nước ngọt hang đầu Coca –Cola và Pepsi – cola. Họ đã phải chi hang triệu đô la cho việc thiết kế các câu slogan và quảng cáo nhằm tạo dựng cho thương hiệu một hình ảnh và phong cách riêng.
với những ưu điểm đấy, câu slogan có thể được thiết kế cho phù hợp với mục tiêu của việc tạo dụng giá trị thương hiệu ( nhằm củng cố tên thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, gợi mở và thúc đẩy động cơ mua sắm hay củng cố vị trí và định vị thương hiệu). Với những mục tiêu khác nhau như vậy, câu slogan phải được thiết kế và cập nhật thường xuyên cho thích hợp với từng thời kỳ và mục tiêu quảng cáo (quảng cáo giới thiệu, quảng cáo dẫn đường hay quảng cáo duy trì). Câu khẩu hiệu có thể được xem như yêu tố thương hiệu linh hoạt và dễ chuyển đổi nhất theo thời gian. Tuy nhiên, khi thay đổi một câu khẩu hiệu, chúng ta cần cân nhắc xem câu khẩu hiệu hiện tại có thể đóng góp vào giá trị thương hiệu như thế nào qua việc tăng cường nhận thức và hình ảnh thương hiệu, những đóng góp này có nhiều không và có cần phải tiếp tục duy trì câu khẩu hiệu này không, nếu thay đổi, câu khẩu hiệu mới cần cố gắng kế thừa những ưu điểm nổi trội của câu khẩu hiệu cũ. Đối với những thương hiệu lớn, câu khẩu hiệu còn là một công cụ khẳng định uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thương trường.

Những tiêu chuẩn của một câu slogan hay
-          Câu slogan cần phải có mục tiêu: Một slogan phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời Coca – Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca-Cola. Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: “Generation Next”  (thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca-Cola là loại đồ uống cổ lỗ. Slogan này mang trong mình mục tiêu rõ rang là nhắm vào khách hang trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và thật sự trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca-Cola.

-          Câu slogan cần ngắn gọn: Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. Với nhiệm vụ đi vào tiềm thức khách hang, không thể chấp nhận một slogan dài dằng dặc nêu đầy đủ toàn bộ tính năng, tác dụng, ưu điểm của sản phẩm, bởi khách hang sẽ chẳn ai bỏ công đi nhớ một slogan dài lê thê như vậy. Cà phê Trung nguyên đã phải thay đổi slogan cũ: “mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” bằng slogan “ Khơi nguồn sang tạo” ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn.
-          Slogan không phản cảm: slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chỉ là một bộ phận khách hang rất nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phách nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một slogan gây ấn tượng khong tốt: “Đến chậm gặm xương”.
-          Slogan nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm: Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hang sử dụng sản phẩm. Ví dụ như: “connecting People - kết nối mọi người” của hang điện thoại di động Nokia hay “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của hang bảo hiểm quốc tế Prudential.
Trên đây chỉ là những điều cơ bản một slogan hay phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hang về sản phẩm của mình.
Nếu bạn đang cần sang tác slogan hay, slogan chuyên nghiệp hãy lien hệ với Rubee Việt Nam chúng tôi sẽ làm điều đó giúp bạn một cách chuyên nghiệp nhất và ấn tượng nhất
 


Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí
 

Văn phòng TP Hà Nội 
Hotline: 0988 022 586 (Ms. Linh)
             090 222 8998 (Ms. Ngọc)
  Văn phòng TP HCM
   Hotline: 0936 438 238   (Ms. Bích)
               0936 214 586   (Ms. Hà Linh)