Dịch vụ
CGV logo – cụm rạp chiếu phim hàng đầu Việt Nam
Chuyên mục : Dịch vụ -
29 Tháng năm, 2021 adminrb 7619 Lượt xem
Nhắc đến CGV giới trẻ có lẽ đã khá quen thuộc mỗi khi có nhu cầu xem phim, giải trí. Tuy nhiên ít ai biết được CGV có nghĩa là gì, ý nghĩa CGV logo hay điểm độc đáo mà CGV mang đến Việt Nam. Rubee sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về giải nghĩa CGV logo và thông tin xoay quanh cụm rap hot hit này.
Mục lục
1. CGV là gì và của nước nào?
CJ CGV là một chuỗi rạp chiếu phim multiplex lớn nhất tại Hàn Quốc thành lập vào ngày 20/12/1996 tại Seoul, Hàn Quốc. CGV có chi nhánh ở các nước: Việt Nam, Trung Quốc, Hoa Kỳ.
Theo số liệu của Wiki, hiện nay chỉ riêng ở Trung Quốc, cụm rạp đã có mặt tại142 địa điểm, 681 màn hình với hơn 100 ngàn ghế ngồi.
Năm 1996, CGV ban đầu được sáng lập bởi CJ Cheil Jedang của Hàn Quốc, Orange Sky Golden Harvest của Hồng Kông và Village Roadshow của Úc. Sau đó, Golden Harvest và Village Roadshow đã rút ra khỏi tập đoàn nên công ty được điều hành bởi CJ, sáp nhập vào CJ Golden Village và đổi tên thành CJ CGV.
Năm 1998, CGV ra mắt multiplex đầu tiên ở Gangbyeon và tháng 12/2004, CGV là chuỗi rạp chiếu phim đầu tiên niêm yết thị trường chứng khoán Hàn Quốc.
CGV vượt qua tổng doanh số 100 triệu người xem vào năm 2004. Công ty ra mắt bộ phim kĩ thuật số đầu tiên vào năm 2006, SMART PLEX năm 2008, 4D PLEX năm 2009 và Cine City năm 2011. Dấu mốc năm 2006, CGV mở 8 địa điểm chiếu phim ở Trung Quốc, 1 ở Los Angeles và mua lại MegaStar Cineplex – chuỗi rạp phim lớn nhất Việt Nam.
2. CJ CGV tại Việt Nam
Năm 2011, CJ CGV mua lại 92% cổ phần của công ty Envoy Media Partners (EMP), trong khi EMP nắm 80% của Megastar, 20% của Công ty Văn hóa Phương Nam (Việt Nam). Tuy nhiên, mãi cho đến 15/1/2014 toàn bộ các cụm rạp Megastar tại Việt Nam mới chính thức được đổi tên thành CGV.
CGV đã nỗ lực xây dựng các chương trình Nhà biên kịch tài năng, Dự án phim ngắn CJ, Lớp học làm phim TOTO và tài trợ cho các chương trình lớn như Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội, Liên hoan Phim Việt Nam với để hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam.
Theo số liệu 2017, CGV sở hữu 75 rạp chiếu phim, chiếm 61% thị phần rạp chiếu phim của Việt Nam.
3. Ý nghĩa logo CGV
CGV logo sử dụng biểu tượng khá đơn giản là tên thương hiệu và hình một bông hoa nở. Biểu tượng CGV logo được thiết kế 3 chữ liên kết chặt chẽ, nối liền nhau tượng trưng cho những hàng ghế dài ở rạp chiếu phim. Bông hoa nở trong CGV logo tựa như một màn hình phim nổi bật, mới mẻ. Bông hoa nở phía trên CGV logo tạo cảm nhận về sự vui vẻ, tươi mới, yêu đời theo đúng tính chất giải trí của rạp chiếu phim.
CGV logo sử dụng màu đỏ cam rực rỡ thu hút, tượng trưng cho sự đam mê, nhiệt huyết của hãng. Màu sắc này trong CGV logo cũng góp phần tạo sự nổi bật trên mọi phông nền của hãng.
Tổng thể CGV logo mang tới một màu sắc rực rỡ, tạo sự hiện đại, trẻ trung và để thu hút bộ phận giới trẻ – khách hàng tiềm năng của hãng. Thiết kế logo của rạp chiếu phim này luôn nổi bật và tạo nhận diện thương hiệu riêng biệt.
4. Ý nghĩa tên thương hiệu CGV
Theo CJ CGV thì 3 chữ C là viết tắt của Culture (văn hóa); G là viết tắt của Great (vĩ đại); V là viết tắt của Vital (thiết yếu). Tuy chỉ có 3 từ ngắn gọn nhưng cái tên CGV bị khách hàng đả kích vì khó đọc, khó nhớ và kém sang. Thậm chí ở Việt Nam cái tên CGV còn bị đọc thành Con – Gà – Vàng, hay Cái – Gì – Vậy.
Vậy CGV là Cái –Gì –Vậy?
Theo một lý giải của nhà báo Nguyễn Vạn Phú, CGV là viết tắt của các nhà sáng lập ra công ty con của tập đoàn CJ. Năm 1996, 3 người sáng lập tên là CJ Cheil Jedang của Hàn Quốc, Orange Sky Golden Harvest của Hồng Kông và Village Roadshow của Úc. CGV là viết tắt của 3 từ C (Cheil); G (Golden); V (Village).
Tuy nhiên, do 2 nhà sáng lập là ông Golden và Village rời công ty, vì vậy ý nghĩa cái tên CGV được giải thích miễn cưỡng theo kiểu Culture – Great – Vital là như vậy.
5. Tổng giám đốc CGV Việt Nam là ai?
Ông Sim Joon Beom chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc công ty tại Việt Nam kể từ ngày 27/11/2017. Tại CGV hàng năm hoạt động thay đổi luân chuyển diễn ra tại các quốc gia trên toàn thế giới.
6. Điểm độc đáo CGV mang đến cho khán giả Việt Nam
CGV mang đến cho khán giả Việt nam hai sản phẩm độc đáo là công nghệ xem phim 4DX tại rạp CGV Hùng Vương Plaza và ghế đôi Sweetbox tại Rạp CGV Vincom Bà Triệu, Hà Nội.
Sau bài viết này, bạn đã biết CGV là CÁI-GÌ-VẬY rồi đấy. Ngoài ra còn có thêm các thông tin về CGV logo hay lý do tại sao Megastar lại đổi tên thành CGV để hiểu biết hơn về cụm rạp mà chúng ta vẫn ghé thăm mỗi dịp có phim hot nhé! Chúc các bạn luôn có thật nhiều niềm vui khi xem phim tại CGV!
Và đừng quên liên hệ với công ty chuyên thiết kế logo Rubee để được tư vấn logo nếu có nhu cầu nhé!
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.