Blog

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
11 Tháng Sáu, 2021 adminrb 5328 Lượt xem
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì là những băn khoăn của không ít những doanh nghiệp bắt đầu quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu và tìm kiếm đơn vị thiết kế. Ở bài này, Rubee sẽ chia sẻ những thành phần chính trong một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ.
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MOBIFONE
Mục lục
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những thành phần mà thương hiệu sử dụng nhằm giới thiệu tới khách hàng như: logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, caatalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy.
Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện những đặc trưng, thuộc tính riêng của công ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông. Mục đích của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, tác động vào tâm trí khách hàng mục tiêu và khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.
2. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Có một thực tế là bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì thì không doanh nghiệp hay lĩnh vực nào giống nhau. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh, vào thời điểm thiết kế nhận diện thương hiệu và dựa vào quy mô doanh nghiệp. Có những doanh nghiệp mới thành lập, bộ nhận diện đơn giản hơn, ít hạng mục hơn. Nhưng ngược lại, cũng có những doanh nghiệp dù mới thành lập vẫn đầu tư đầy đủ các hạng mục một cách chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, dưới đây Rubee sẽ chia sẻ gần như đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, hạng mục từ cốt lõi đến chi tiết. Các doanh nghiệp có thể tùy theo tình hình kinh doanh, nhu cầu phát triển để lựa chọn các hạng mục cần thiết.
XEM THÊM: VIETNAM AIRLINES THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI
2.1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
- Biểu tượng (logo)
- Câu khẩu hiệu (slogan)
- Danh thiếp (card visit)
- Giấy viết thư
- Tiêu đề thư
- Phong bì thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
Mỗi doanh nghiệp thường sử dụng một Logo chính, nhưng vẫn cần những phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: logo trên nền trắng sẽ khác với logo trên nền màu; logo trên một số ấn phẩm khác.



Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán. Lúc này, các mẫu thiết kế còn phụ thuộc vào tính chất của sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để phối kết hợp các màu sắc phù hợp nhất.

2.2. Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
- Bao bì sản phẩm
- Tem nhãn dán lên sản phẩm
- Phiếu bảo hành
- Quyển hướng dẫn sử dụng

Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế theo nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
2.3. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
- Biển hiệu công ty
- Biển hiệu trước văn phòng
- Biển hiệu đại lý
- Biển quảng cáo
- Băng rôn

Các thiết kế biển, bảng bên ngoài công ty đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài công ty. Nó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu ở khắp mọi nơi.
2.4. Bộ nhận diện thương hiệu Marketing
- Brochure
- Catalogue
- Hồ sơ năng lực (profile)
- Tờ rơi, tờ gấp
- Website
- Video quảng cáo

Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày. Việc thiết kế tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn.
3. Mẫu bộ nhận diện thương hiệu do Rubee thiết kế
3.1. Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Windsea Việt Nam




3.2. Bộ nhận diện thương hiệu nội thất V-Italy




3.3. Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn Godiva Phú Quốc




Khi kết hợp tất cả các yếu tố cấu tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu đầy bản sắc, mang dấu ấn riêng, phong cách riêng, khẳng định vị thế thương hiệu một cách vững mạnh trên mọi mặt của cuộc sống.
Khi bạn đã hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, việc của bạn là tìm hiểu một công ty để khởi tạo và xây dựng nhận diện thương hiệu ngay bây giờ. Rubee với nhiều năm kinh nghiệm, đã giúp hàng trăm doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu vững vàng.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.