Blog
Bộ nhận diện thương hiệu cà phê: lợi ích và các yếu tố nhận diện cơ bản
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
11 Tháng sáu, 2021 adminrb 4388 Lượt xem
Bộ nhận diện thương hiệu cà phê góp phần không nhỏ vào sự tồn tại và phát triển của mỗi thương hiệu cà phê khi nhu cầu thưởng thức cà phê đã trở thành xu hướng. Đó là những buổi tụ tập bạn bè, bàn công chuyện cho dân văn phòng, buổi hò hẹn của các cặp đôi hay tận hưởng cảm giác cà phê đọc sách một mình. Thiết nghĩ cảm nhận về các quán cà phê một phần do chất lượng đồ uống, nhưng một phần còn do phong cách quán phù hợp với thị hiếu của mỗi người.
1. Vì sao cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cà phê độc đáo?
Nhắc đến The Coffe House, Aha Cafe hay Cộng Cà Phê là mọi người nghĩ đến cả chuỗi cửa hàng cà phê được định hình phong các thương hiệu rõ ràng, khác biệt.
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG GỒM NHỮNG GÌ?
The Coffee House khoác trên mình một thiết kế hiện đại, sang trọng, không gian thoáng và view đẹp, chủ yếu hướng đến giới trẻ và sự sáng tạo. Tính đến nay thương hiệu này đã có 80 cửa hàng trên toàn quốc.
AHA Cafe thì lại lấy cảm hứng từ những buổi cafe sáng sớm, đầu thu, ven hồ ở Hà Nội, có gì đó rất chậm rãi rất đặc trưng của người dân thủ đô. Phong cách quán khá bình dị và đơn giản.
Còn với Cộng Cà Phê được thiết kế, trang trí mang văn hóa bao cấp. Chữ “Cộng” liên tưởng tới “Cộng sản”, mọi biểu tượng được bắt gặp ở cuộc sống xưa như: phích nước Rạng Đông, chạn gỗ, cửa sổ song sắt.
Điều gì làm nên thương hiệu khác biệt, ấn tượng như vậy? Lý do là các thương hiệu đã xây dựng thương hiệu ngay từ khi mới thành lập, định hình phong cách quán ghi đậm dấu ấn trong lòng khách hàng.
Lợi ích của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp:
- Tăng nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp khẳng định vị thế, sự tồn tại của mình, còn khách hàng thì dễ nhận biết ra thương hiệu ở mọi nơi. Việc định hình thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những quán cà phê phù hợp với thị hiếu của chính họ.
- Tăng doanh số
Một doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu chất lượng, nổi tiếng sẽ thu hút được lượng khách hàng tiềm năng ghé thăm. Hình ảnh thương hiệu được quảng bá, biết đến rộng rãi, giá trị thương hiệu được nâng tầm, giá trị sản phẩm cũng được nâng cao. Từ đó tăng doanh số bán hàng.
- Gia tăng lòng trung thành của khách hàng
Khi thương hiệu đã được khẳng định, lượng khách hàng phù hợp với phong cách quán sẽ lựa chọn điểm đến mỗi khi có nhu cầu tụ tập bạn bè hoặc họp hành. Cảm nhận của khách đối với thương hiệu sẽ quyết định việc khách có ghé lại nhiều lần hay không.
XEM THÊM: NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ CÓ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TIẾNG ANH THU HÚT
2. Bộ nhận diện thương hiệu cà phê gồm những gi?
- Bộ nhận diện thương hiệu cà phê cơ bản: Tên thương hiệu, logo, slogan
- Bộ nhận diện cho ứng dụng văn phòng: danh thiếp (card visit), phong bì thư lớn nhỏ (A4, A5), mẫu hóa đơn, thẻ nhân viên, thư mời, thiệp chúc mừng, voucher, túi/ hộp đựng sản phẩm, đồng phục nhân viên.
- Nhận diện không gian nội thất: biển bảng, kệ trưng bày, quầy pha chế,…
- Nhận diện ngoài trời: biển quảng cáo, biển hiệu ngoài trời, biển chỉ dẫn
- Nhận diện cho truyền thông: brochure, profile, catalogue, website, banner, fanpage, email marketing,…
- Nhận diện đặc thù quán cà phê: cũng khá giống với lĩnh vực nhà hàng, quán cà phê cũng có những dấu hiệu riêng biệt trên cốc, thìa, giấy ăn, khăn lót cốc, thực đơn,…
3. Bộ nhận diện thương hiệu Cà Phê Kinh Châu
Bộ nhận diện thương hiệu cà phê Kinh Châu được Rubee triển khai thiết kế với tông màu xanh lá mát mắt, thân thiện, hợp mệnh với chủ doanh nghiệp. Các chuyên viên tại Rubee đã tư vấn cho doanh nghiệp những hạng mục cần thiết cho một bộ nhận diện thương hiệu cà phê cơ bản. Đội ngũ thiết kế, đội ngữ quản lý dự án đã hợp tác hiệu quả với khách hàng để hoàn thiện bộ nhận diện này.
Xem thêm các mẫu bộ nhận diện thương hiệu cà phê và các lĩnh vực khác tại đây.
Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh cà phê? Bạn mong muốn có một bộ nhận diện thương hiệu cà phê đẳng cấp ?Hay bạn muốn tham khảo thêm mẫu bộ nhận diện thương hiệu cà phê? Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Rubee ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.