Blog
Nguyên tắc vàng để có bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh thu hút
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
11 Tháng sáu, 2021 adminrb 2660 Lượt xem
Một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đẹp mắt, ấn tượng, khác biệt không chỉ giúp ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng, mà còn khẳng định được vai trò, vị thế của doanh nghiệp trong thời buổi hội nhập. Nếu bạn đang tìm hiểu để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh ấn tượng, thì bài viết này sẽ dành cho bạn. Rubee sẽ giới thiệu đến bạn thuật ngữ bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh gồm những gì, nguyên tắc thiết kế và một số mẫu bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh cực ấn tượng.
XEM THÊM: DÙNG NGHI THỨC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Mục lục
1. Bộ nhận diện thương hiệu Tiếng Anh là gì?
Corporation Identify Program viết tắt lại chính là CIP. Được hiểu là một hê thống các đặc điểm về hình ảnh, font chữ, màu sắc, thiết kế Logo, Website, đồng phục nhân viên, thiết kế Catalogue, Banner, Letter, Card Vist…để tạo nên một bộ nhân dạng thương hiệu riêng, tránh sự nhầm lẫn với các thương hiệu khác trên thị trường.
Như vậy, nhận diện thương hiệu là hệ thống hình ảnh thống nhất trên toàn bộ các ấn phẩm của công ty, là cách doanh nghiệp dùng để định vị thương hiệu của mình. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu càng ấn tượng, khác biệt sẽ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu
2. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh
Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là tập hợp các yếu tố thể hiện bản sắc của doanh nghiệp thông qua phương tiện hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông, chiến lược marketing. Nó không chỉ tạo nên sự khác biệt, điểm nhấn, đặc trưng của doanh nghiệp, mà còn đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp đó.
Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng chính là công cụ đắc lực, hỗ trợ xây dựng nền tảng giá trị vô hình cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Sở hữu độc quyền bộ thiết kế nhận diện thương hiệu tốt sẽ tạo nên sự khác biệt với đối thủ cùng ngành. Nó cũng giúp các doanh nghiệp trong quá trình quản lý, xây dựng và đẩy mạnh các chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
3. Một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh gồm những gì?
- Hệ thống nhận diện thương hiệu căn bản: mẫu logo, slogan,…
- Các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trong truyền thông và marketing
- Các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm và thiết kế bao bì
- Dấu hiệu nhận biết thương hiệu thể hiện trên các tài liệu văn phòng
- Dấu hiệu nhận biết trên hệ thống bảng hiệu
- Cuối cùng, không thể thiếu bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu trên
XEM THÊM: CÁC QUAN ĐIỂM KHÁC NHAU VỀ THƯƠNG HIỆU
4. Nguyên tắc “vàng” để có bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh thu hút
Làm thế nào để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh chuyên nghiệp, hiệu quả? Xây dựng bộ nhận diện bắt đầu từ đâu? Đó là những trăn trở của không chỉ các doanh nghiệp mà còn là những thách thức đối với các bên cung cấp dịch vụ này. Để có một bộ nhận diện thu hút và thực sự có ý nghĩa, các doanh nghiệp trước khi bắt đầu có thể lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau:
- Cung cấp thông tin một cách rõ ràng
Để bắt đầu công việc thiết kế nhận diện thương hiệu, chủ doanh nghiệp và người thiết kế cần ghi chú các thông tin rõ ràng, nổi bật và quan trọng về doanh nghiệp. Tiếp đó, thiết kế cần truyền tải tốt nhất thông điệp về thế mạnh, sự khác biệt hay nét đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng/đối tác.
- Sử dụng những màu sắc nổi bật
Màu chủ đạo của thương hiệu phải đặc trưng cho cá tính của thương hiệu, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và thu hút được khách hàng mục tiêu.Việc lựa chọn, kết hợp màu sắc hài hòa với nhau như thế nào đòi hỏi cả một quá trình nghiên cứu của cả doanh nghiệp và thiết kế. Do vậy, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc và phối hợp cùng nhà thiết kế một cách kỹ càng.
- Thiết kế logo
Logo đóng góp vai trò quan trọng để khởi đầu cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh của bạn. Lựa chọn một logo đơn giản, ý nghĩa, nhưng khác biệt chắc chắn sẽ để lại dấu ấn riêng đối với khách hàng của bạn. Tùy từng loại hình kinh doanh mà bạn có những quyết định phù hợp về biểu tượng, màu sắc, font chữ phù hợp. Nhưng điều quan trọng nhất là logo phải mang một ý nghĩa nhất định, truyền tải tốt thông điệp về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng.
- Khoảng trống là cần thiết trong các thiết kế
Về các thiết kế trong catologue, sẽ có nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, khoảng trống là rất cần thiết giữa các trang, để người đọc không cảm thấy bị “quá tải” thông tin cũng như gây nhàm chán.
- Lưu ý chất lượng giấy in
Bạn có đầu tư những thiết kế hấp dẫn, nhưng in trên những chất liệu kém, cũng sẽ làm giảm độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vì vậy, đầu tư vào chất lượng giấy in là một lựa chọn thông minh. Đó là những ấn tượng đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp khi được cầm trên tay những ấn phẩm giới thiệu doanh nghiệp của bạn.
- Kiểm tra kỹ càng trước khi in ấn
Sau tất cả các bước về thiết kế, chọn bao bì, chất lượng giấy, thì khâu cực kỳ quan trọng cuối cùng, đó là kiểm tra kỹ càng trước khi in ấn. Để cho ra đời những ấn phẩm thương hiệu hoàn hảo, đây là một lưu ý quan trọng. Khi những hình ảnh thiết kế thực sự hoàn hảo với bạn, nó cũng sẽ mang lại niềm tin đối với khách hàng tương lai. Đồng thời khách hàng cũng đánh giá cao độ chuyên nghiệp của bạn.
5. Mẫu bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh chuyên nghiệp
Một bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, cũng như khẳng định vị trí của thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, việc đầu tư lựa chọn một công ty thiết kế uy tín là vô cùng quan trọng. Tại Rubee với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, triển khai xây dựng hệ thống thương hiệu chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Liên hệ hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238. để được tư vấn cụ thể.