Blog
Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện gồm những hạng mục nào?
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
11 Tháng sáu, 2021 adminrb 3132 Lượt xem
Đối với ngành y tế, dược phẩm, chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng được ưu tiên hàng đầu. Vì vậy bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện hay bộ nhận diện của các doanh nghiệp liên quan đến y tế, sức khỏe, dược phẩm càng phải làm nổi bật thông điệp về sự an toàn, tin cậy và tận tâm đó. Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ mang lại lợi ích đáng kể trong việc xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường.
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ?
Mục lục
1. Tầm quan trọng của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện
1.1. Đối với thương hiệu bệnh viện
- Khẳng định sự tồn tại của thương hiệu: Khi trên thị trường có quá nhiều các bệnh viện công, tư, chỉ có xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp mới có thể cạnh tranh và có thế đứng so với đối thủ.
- Tăng sự tin tưởng, an tâm nơi khách: Một doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tốt sẽ làm cho khách hàng dễ dàng nhận biết hơn và tin tưởng hơn vào dịch vụ, từ đó tăng khả năng cạnh tranh hơn.
- Tăng doanh thu: Một doanh nghiệp đã được đầu tư, xây dựng hình ảnh, dịch vụ, được quảng bá rộng rãi, ắt hẳn sẽ thu hút khách hàng và cũng tăng lòng trung thành của khách.
1.2. Đối với người tiêu dùng
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết: Việc một doanh nghiệp có nhận diện rõ ràng, thông tin cung cấp đầy đủ chi tiết về dịch vụ bệnh viện sẽ giúp khách hàng tra cứu thông tin nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm.
- Tạo nên sự an tâm từ một thương hiệu lớn, giảm lo lắng từ phí khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư về chất lượng dịch vụ.
2. Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện gồm những gì?
– Nhận diện thương hiệu cốt lõi: Tên thương hiệu, logo, slogan
Đặc biệt về hình ảnh logo có sự khác biệt so với thiết kế logo của các lĩnh vực khác. Logo ngành y tế thường mang tính nhân văn, nhân ái, phản ảnh tình người, tình yêu thương, giá trị nhân đạo. Hình ảnh logo này sẽ không phá cách như logo thương hiệu thời trang, mỹ phẩm; không cứng cáp như logo ngành xây dựng; không mềm mại như logo ngành spa; mà thân thiện và gần gũi, toát lên niềm tin và sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ nơi đây.
– Nhận diện ứng dụng dành cho văn phòng: danh thiếp (card visit), phong bì thư lớn nhỏ (A4, A5), mẫu hóa đơn, thẻ nhân viên, thư mời, thiệp chúc mừng, voucher, túi/ hộp đựng sản phẩm, đồng phục nhân viên.
– Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện ngoài trời bao gồm: Biển quảng cáo, biển hiệu chỉ dẫn phòng ban, khu vực trong khuôn viên bệnh viện.
– Bộ nhận diện dành cho truyền thông: brochure, profile, catalogue, website, fanpage, email marketing, banner,…
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM GỒM NHỮNG GÌ?
3. Mẫu bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện tham khảo
Bộ nhận diện thương hiệu của Nha Khoa Hùng Cường
Một bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện cơ bản gồm khá nhiều thứ, tuy nhiên tùy từng định hướng phát triển của doanh nghiệp, tùy theo giai đoạn phát triển mà mỗi doanh nghiệp có sự lựa chọn riêng cho hệ thống bộ nhận diện của mình.
Điều làm nên một thương hiệu bệnh viện uy tín, các doanh nghiệp vẫn cần lưu tâm nhất vào khâu chất lượng dịch vụ, làm sao để khách hàng cảm thấy an tâm nhất mỗi khi có vấn đề về sức khỏe.
Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện cần được triển khai ngay khi định hình phong cách doanh nghiệp và định hướng phát triển bền lâu. Thương hiệu bệnh viện không thể xây dựng một sớm một chiều mà đòi hỏi nhiều thời gian và công sức cho việc chăm chút, duy trì hình ảnh trong mắt khách hàng.
Để tới một tương lai không xa, thương hiệu bệnh viện của doanh nghiệp sẽ tự thu hút được lượng khách ruột, là nơi khách gửi gắm niềm tin khi có vần đề về sức khỏe, là nơi khách tự tin giới thiệu cho bất kỳ ai. Đó là khi doanh nghiệp đã thành công và khẳng định giá trị nhất định của nó tới cộng đồng.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Rubee ngay bây giờ để nếu bạn cần tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện chuyên nghiệp. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.