Blog

Zara logo – Thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng 5, 2021 adminrb 9521 Lượt xem
Zara là một thương hiệu thời trang nổi tiếng với hơn 2000 cửa hàng trên khắp thế giới. Nhưng không phải ai cũng biết hãng thời trang này của nước nào, lịch sử ra đời và ý nghĩa Zara logo như thế nào.
Mục lục
1. Zara là thương hiệu thời trang của nước nào?

Zara được thành lập vào năm 1975 bởi Amancio Ortega thuộc tập đoàn dệt may Inditex Tây Ban Nha. Đây là thương hiệu thời trang binh dân nhưng được coi là nổi tiếng bán chạy nhất thế giới khi có quy mô toàn cầu. Ban đầu hãng có tên là Zobra – cảm hứng từ phim “Zobra The Greek”, sau đó hãng đổi tên thành Zara sử dụng cho đến ngày nay.
2. Lịch sử ra đời của thời trang Zara
Amancio Ortega sinh năm 1936 trong một gia đình nghèo tại một ngôi làng miền Bắc Tây Ban Nha. Năm 14 tuổi ông chuyển đến A Coruña làm việc và trải qua thời kỳ khó khăn để kiếm sống. Ông từng làm chân sai vặt tại một cửa hàng dệt may thời trang và học được nhiều kiến thức cơ bản về ngành nghề may mặc này và hình thành ý thức trong kinh doanh mảng này.
Năm 1963, 2 vợ chồng ông Ortega khởi nghiệp từ một xưởng may áo choàng tắm. Năm 1972, ông thành lập nhà máy dệt may đầu tiên Confecciones GOA. Và cửa hàng Zara đầu tiên được mở năm 1975 tại thành phố A Coruña, Galicia, Tây Ban Nha.
Hiện nay thương hiệu Zara có trên 2000 cửa hàng tại 88 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó thị trường Châu Âu với 452 cửa hàng, riêng thị trường Châu Á chiếm 23,5% gồm 471 cửa hàng trên 22 nước chỉ đứng sau Châu Âu.
3. Các dòng sản phẩm chính của Zara
- Zara Woman và Zara TRF (Zara Trafaluc) – có phong cách trẻ trung, giá phù hợp và hướng chủ yếu đến giới trẻ.
- Zara Men – hiện đại, đa dạng, đa phong cách hướng tới phái mạnh.
- Zara Kid – dựa trên trang phục người lớn, giản hóa và màu sắc tươi sáng hơn, và theo size cỡ của trẻ em.
- Zara Home – cung cấp sản phẩm nội thất gia đình là công ty anh em của Zara Fashion vẫn thuộc tập đoàn Inditex.
4. Ý nghĩa Zara logo

Đầu năm 2019, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha đã thay đổi một logo mới. Zara logo phiên bản này có vẻ gây tranh cãi nhiều khi nó đi ngược với trào lưu của nhiều công ty hiện tại. Logo các công ty khác hướng tới sử dụng font chữ không chân, thì Zara logo lại sử dụng font có chân. Trong khi logo khác thì thiết kể tỷ lệ khoảng cách các chữ thuận mắt, thì Zara logo lại dính lấy nhau, thậm chí còn có cảm giác chồng chéo lên nhau.
Zara logo này sẽ tạo ra nhiều khó khăn khi thu nhỏ kích thước trên các thiết bị di động. Khi đó Zara logo có thể biến tấu thành Zaba. Thiết kế Zara logo được xem là một trong những thiết kế tệ nhất. Tuy nhiên toàn bộ hệ thống của thương hiệu đều đã thay đổi Zara logo mới. Hiện chưa có một nguồn tin nào đưa tin về việc hãng có sử dụng Zara mới này vĩnh viễn không hay chỉ là tạm thời.
Zara logo sử dụng luôn tên thương hiệu làm biểu tượng và các chữ trong biểu tượng đều có chân như muốn nhấn nhá đến sự vững chắc. Khi các chữ tên thương hiệu liên kết với nhau, nối liền nhau, thương hiệu muốn khẳng định tính gắn kết, tinh thần đoàn kết để đẩy mạnh thương hiệu hơn nữa. Các chữ trong Zara logo sử dụng cả nét thanh, nét đậm mục đích mang đến tính thời trang. Toàn bộ Zara logo chỉ sử dụng một gam màu đen đơn giản và mạnh mẽ, không có quá nhiều gam màu gây rối mắt.
Xét cho đến hiện tại thì Zara logo không được đánh giá là một thiết kế chất lượng nhưng bản chất của thương hiệu vẫn được đánh giá cao qua năm tháng.
5. Lý do thời trang Zara được ưa chuộng trên thế giới
- Đa dạng kiểu dáng và mẫu mã
Hãng không tập trung sản xuất số lượng lớn cho một mẫu mã. Thay vào đó hãng tập trung vào sáng tạo nhiều kiểu dáng và giảm số lượng. Theo giới chuyên gia cùng ngành thì hãng đang giữ kỷ lục về tốc dộ thay đổi mẫu mã. Nếu một mẫu nào đó bán không chạy, hãng ngay lập tức sáng tạo mẫu tiếp. Hàng năm Zara cho ra mắt hơn 11.000 sản phẩm và điểm đặc biệt là toàn bộ quy trình từ lên ý tưởng đến sản xuất chỉ 30 ngày.
- Lắng nghe ý kiến khách hàng
Hãng thời trang Tây Ban Nha này cho ra đời nhiều mẫu mới nhưng số lượng có hạn để khách hàng trải nghiệm, đóng góp ý kiến. Tiếp đó hãng sẽ tiếp nhận và phản hồi lại để hoàn thiện trong lần sản xuất tiếp theo.
- “Chất lượng làm nên thương hiệu!” và không quảng cáo
Nếu ai biết về thương hiệu này thì sẽ hiểu hãng chú trọng vào “Chất lượng làm nên thương hiệu!” và không quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào. Kể cả những tạp chí thời trang cũng hiếm khi Zara xuất hiện.
Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn thương hiệu Zara từ đâu, ra đời thế nào, Zara logo có ý nghĩa gì và những thông tin xoay quanh thương hiệu này. Hy vọng, bạn đã hiểu hơn về một thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng này để tiếp tục sử dụng sản phẩm của hãng. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo thời trang chuyên nghiệp, phong cách, hãy để Rubee tư vấn cho bạn các gói thiết kế logo phù hợp. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.