Blog
Xiaomi logo có ý nghĩa gì?
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 8435 Lượt xem
Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 4 trên thế giới bởi sự uy tin và chất lượng. Tuy nhiên, bạn có biết Xiaomi ra đời khi nào, Xiaomi logo có ý nghĩa gì và ai là người sáng lập ra thương hiệu Xiaomi không?
1. Xiaomi ra đời khi nào?
Xiaomi là một công ty tư nhân sản xuất điện tử Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh do ông Lei Jun và những người đồng sáng lập thành lập vào ngày 6 tháng 4, 2010. Xiaomi là thương hiệu điện thoại lớn thứ 4 thế giới. Năm 2014 công ty bán hơn 60 triệu chiếc điện thoại thông minh.
Điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào tháng 8 năm 20011. Kể từ đó công ty đã giành được thị phần tại Trung quốc và mở rộng phạm vi các thiết bị điện tử tiêu dùng như thêm cả máy tính bảng, TV, pin dự phòng, tai nghe, máy lọc nước, nồi cơm điện, robot hút bụi, xe đạp và xe scooter.
Xiaomi đã trở thành công ty công nghệ mới có giá trị nhất vào tháng 12/2014. Tháng 6 năm 2014, hãng gia nhập thị trường Ấn Độ. Trước khi hợp tác với Amazon.com và Snapdeal năm 2015, hãng chỉ bán độc quyền trên Flipkart.
Hãng bắt đầu có cửa hàng riêng vào quý 1 năm 2015 đồng thời ngừng bán các phụ kiện trên các cừa hàng trực tuyến khác tại thời điểm đó và ra mắt Mi Store App. Hãng mở nhà máy đầu tiên ngày 11 tháng 8 năm 2015 ở Sricity, Andhra Pradesh.
2. Logo Xiaomi có ý nghĩa gì?
Có thể nhận thấy khá rõ Xiaomi logo lấy ý tưởng là chữ M cách điệu và chữ I tuy đơn giản nhưng mang nhiều thông điệp tích cực, ý nghĩa.
Ngay từ ngày đầu sáng lập, Xiaomi được lý giải là từ trong tiếng Trung có nghĩa là “kê”. “Xiao” theo Phật giáo có nghĩa là một hạt gạo quý giá như một ngọn núi. Theo sự phát triển lớn dần của Xiaomi, thì như hiện nay Xiaomi logo với chữ MI có thể là viết tắt của những từ như “Mobile Internet”, hay “Mission Impossible” với ý nghĩa về sự kết nối mọi thứ đúng với tính chất đặc trưng của sản phẩm doanh nghiệp.
Nếu Xiaomi logo lật ngược lại sẽ thành chữ “Tâm” trong tiếng Hán. Ý Xiaomi logo muốn truyền đạt là các sản xuất các sản phẩm bằng chữ tâm, với chất lượng tốt nhất cho khách.
Xiaomi logo sử dụng chủ đạo một tone màu cam nổi bật, là màu khá phổ biến trong các công ty về công nghệ. Màu cam thường sử dụng trong các thiết kế logo tạo cảm nhận về sự mới mẻ, hiện đại với ý nghĩa thể hiện sự năng động, không ngừng khám phá ra các sản phẩm công nghệ đột phá của thương hiệu. Đồng thời đây cũng là tone màu không bị lỗi thời, luôn mang những nét trẻ trung dành cho lĩnh vực chuyên về công nghệ.
Tổng thể Xiaomi logo chỉ đơn thuần là chữ MI nhưng phía sau Xiaomi logo chứa đựng những thông điệp lớn lao về “sự kết nối” về “chữ tâm” cho thương hiệu. Đó dường như cũng là một tâm huyết mãnh liệt của Xiaomi logo đem vào các sản phẩm.
3. Nhà sáng lập Xiaomi là ai?
Lei Jun (Lôi Quân) sinh ngày 16/12/1969 tại Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ông tốt nghiệp Trường Trung học Miên Dương năm 1987 và tốt nghiệp bằng Cử nhân Khoa Học Máy Tính tại Đại Học Vũ Hán sau 2 năm. Ngay năm cuối Đại học ông đã thành lập công ty đầu tiên của mình.
Năm 1992, ông làm kỹ sư cho công ty Kingsoft và trở thành CEO của công ty từ năm 1998-2007. Sau đó ông từ chức vì lý do sức khỏe.
Ông từng đầu tư vào hơn 20 công ty khác nhau gồm Vancl.com, Lakala Payment, UCWeb và nhiều công ty khác.
Ông sáng lập Joyo.com – nhà sách trực tuyến sau đó bán lại cho Amazon.com với giá 75 triệu USB năm 2000.
Ông từng giữ chức chủ tịch UCWeb năm 2008, thành lập Xiaomi năm 2010, trở lại chức chủ tịch Kingsoft năm 2011 và được là Đại biểu Quốc hội năm 2013.
Ông và Xiaomi đã đầu tư vào hơn 70 công ty khởi nghiệp và vẫn tiếp tục đầu tư mục đích giúp Xiaomi mở rộng sản phẩm.
Về thành tựu, năm 1998, ông trở thành giáo sư danh dự của Đại học Vũ Hán (nơi ông theo học) ; năm 2003 ông là giáo sư danh dự của Học vien Kỹ thuật Trinh Châu ; năm 2012 ông nằm trong top 10 nhà lãnh đạo của năm do CCTV bình chọn ; năm 2013 ông đứng trong top 11 doanh nhân quyền lực nhất Châu Á (tạp chí Fortune bình chọn) ; năm 2014 là danh hiệu Doanh nhân của năm (tạp chí Forbes Châu Á bình chọn).
Gần 10 năm hình thành và phát triển, Xiaomi đã không ngừng nỗ lực để khẳng định chỗ đứng trên thị trường công nghệ. Có thể cái tên Xiaomi không được người ta nói nhiều đến như Apple, Samsung nhưng hãng vẫn có thị trường người tiêu dùng riêng của mình. Không chỉ phát triển với các sản phẩm điện thoại thông minh mà hãng còn cả một hệ thống sinh thái các thiết bị điện tử thông minh phục vụ cho nhu cầu cuộc sống đa dạng. Và Xiaomi logo sẽ tiếp tục đồng hành cùng hãng trên hành trình tồn tại và phát triển.
Để nhận bảng báo giá thiết kế logo chi tiết nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline Rubee: 090 222 8998 – 0936 438 238. hoặc gửi thông tin về địa chỉ email: contact@rubee.com.vn.