Blog
Unilever logo độc đáo với sự kết hợp của hàng chục biểu tượng
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
28 Tháng năm, 2021 adminrb 4497 Lượt xem
Các sản phẩm như OMO, Comfort, Ponds, P/S, Close Up,..dường như đã quá phổ biến trong đời sống của người dân Việt Nam và trên thế giới nhưng ít ai biết rằng chúng xuất phát từ một thương hiệu nổi tiếng Unilever. Cùng Rubee tìm hiểu về Unilever logo, nhãn hàng Unilever hay các thông tin thú vị xoay quanh thương hiệu này.
1. Unilever của nước nào?
Unilever là một công ty đa quốc gia của Anh và Hà Lan được thành lập năm 1930 và có trụ sở chính ở London và Rotterdam. Công ty chuyên về sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm,..Công ty được đánh giá là một trong những công ty lâu đời nhất khi sản phẩm có mặt ở khoảng 190 quốc gia. Unilever có khoảng 180.000 nhân công và doanh số lên tới 40 tỷ Euro năm 2005 (theo số liệu tại Wikipedia)
2. Unilever logo có ý nghĩa gì?
Có thể nói Unilever logo là một trong những biểu tượng khá độc đáo khi sở hữu tới mấy chục biểu tượng trên cùng một logo, cùng tìm hiểu xem biểu tượng Unilever có ý nghĩa như thế nào nhé!
Unilever logo chia làm 2 phần chính gồm phần biểu tượng và phần chữ tên thương hiệu. Trong đó phần biểu tượng của Unilever logo là chữ U cách điệu, trên chữ U là hơn hai mươi biểu tượng phong phú với đủ các ý nghĩa đại diện cho sự đa dạng ngành nghề của hãng. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào biểu tượng chữ U trong Unilever logo này, chúng ta khó mà biết được từng biểu tượng đó là gì, ý nghĩa của mỗi biểu tượng đó ra sao. Và thực tế là có tới 26 biểu tượng tạo nên Unilever logo này.
Phần thứ hai là chữ Unilever được viết thường ở bên dưới biểu tượng. Vâng, là viết thường chứ không phải in hoa tạo cảm nhận về sự gần gũi và thân thuộc như chính các sản phẩm của hãng trong đời sống.Và đây là thuyết minh ý nghĩa của các biểu tượng trong Unilever logo đó.
Biểu tượng mặt trời trong Unilever logo đại diện cho thiên nhiên, mọi sự sống đều bắt đầu từ mặt trời và nó mang đến sức sống cho chúng ta.
Biểu tượng bàn tay thể hiện cho đôi tay chăm sóc và quan tâm, hãng muốn nhấn mạnh đến những sản phẩm chăm sóc gia đình. Bông hoa khi đi kèm với biểu tượng bàn tay tượng trưng cho các loại kem dưỡng da.
Biểu tượng tiếp theo trong Unilever logo là con ong – đại diện cho sự sáng tạo, gắn kết, cần cù và cân bằng sinh thái.
DNA với hai đường xoắn cơ bản sự sống và biểu tượng của ngành khoa học sinh vật.
Tiếp đó là mái tóc – là cái đẹp, là sự mềm mại, thơm mát, một trong những sản phẩm của hãng.
Cây cọ tạo ra dầu có, hoa quả như dừa và chà là.
Hình nước sốt trong Unilever logo là sự trộn các hương vị tạo nên món ăn.
Hình ảnh cái tô, muỗng tượng trưng cho những bữa ăn ngon, nóng hổi, giàu dinh dưỡng.
Tiếp trong chuỗi biểu tượng là hình ảnh con cá – biểu tượng của thức ăn, biển cả và nguồn nước tinh khiết.
Quả ớt – đại diện cho các gia vị thuộc về thiên nhiên, mang đến những món ăn đậm đà.
Biểu tượng tỏa sáng trong Unilever logo thể hiện sự khỏe mạnh và tỏa sáng nguồn năng lượng.
Cánh chim sải cánh tượng trưng cho sự tự do, sự chọn lựa một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Hình ảnh những chiếc lá trà xanh – biểu tượng của nền nông nghiệp và sự phát triển.
Biểu tượng đôi môi tượng trưng cho vẻ đẹp và sự quyến rũ.
Hình ảnh que kem trong Unilever logo mang đến cảm giác vui sướng, hài lòng, mát lạnh, sảng khoái.
Biểu tượng bông tuyết thể hiện sự trong lành, tươi ngon.
Hình ảnh hộp đựng là biểu tượng của bao bì, hộp đựng cho các sản phẩm.
Biểu tượng trái tim trong Unilever logo thể hiện cho tình yêu, sự quan tâm và sức khỏe.
Hình ảnh chiếc áo, quần là sự giặt giũ, thời trang.
Biểu tượng con sóng tạo cảm giác về sự sạch sẽ, tươi ngon.
Chất lỏng là tượng trưng cho nước sạch, sự tinh khiết.
Hình ảnh 2 mũi tên vòng quan là biểu tượng của sự tái tạo thể hiện sự cam kết phát triển bền vững.
Và biểu tượng các hạt tượng trưng cho nền khoa học và sự kết nối bạn bè.
Chưa bao giờ có một logo mà chất chứa nhiều biểu tượng và nhiều thông điệp tích cực như thiết kế logo thương hiệu Unilever. Và để hiểu được hết ý nghĩa của từng biểu tượng trong thiết kế logo này không hề đơn giản.
3. Unilever hoạt động ở Việt Nam khi nào?
Unilever bắt đầu hoạt động ở Việt Nam vào năm 1995, đầu tư cả nhà máy sản xuất hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh. Mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của Unilever rất lớn gồm 150 nhà phần phối, hơn 300.000 nhà bán lẻ, cung cấp việc làm cho hơn 1.500 người.
Tại Việt Nam, nhiều nhãn hãng đã trở thành quen thuộc với các hộ gia đình Việt Nam như: OMO, P/S, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona,…ước tính mỗi ngày khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được bán ra tại Việt Nam. Điều này cho thấy sự ảnh hưởng không nhỏ của hãng trong đời sống người dân Việt Nam.
Unilever đồng hành cùng nguời dân Việt Nam không chỉ ở những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày mà còn bởi những chiến dịch vì cộng đồng, đem đến nhiều giá trị và ý nghĩa thiết thực cho xã hội như: “P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay bằng xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “OMO dành tặng sân chơi cho trẻ em”, “VIM nhà vệ sinh sạch khuẩn”, ..
Hành trình hơn 25 năm vào Việt Nam, Unilever logo hay những nhận diện thương hiệu của Unilever cùng những sản phẩm của hãng phủ sóng khắp nơi tại Việt Nam, trở thành một phần không nhỏ trong cuộc sống của người dân và ngày càng có nhiều những ý tưởng chiến dịch thiết thực hơn nữa.