Blog
Ý nghĩa travel logo của các thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 10822 Lượt xem
Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.
1. Logo công ty du lịch Saigontourist
Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ.
Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.
Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.
Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ.
Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.
Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.
2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist
Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.
Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.
8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.
Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.
Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.
3. Logo công ty du lịch Fiditour
Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.
Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng.
Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.
Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.
Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.
Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo.
Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.