Blog
5 Thương hiệu bán lẻ hàng đầu nước Mỹ
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
10 Tháng sáu, 2021 adminrb 4004 Lượt xem
1. Walmart
2014 là một năm khó khăn đối với thế giới của nhà bán lẻ này. Họ bị mắc kẹt với dư thừa hàng tồn kho, đơn đặt hàng và nhân viên ngay cả khi mở rộng trong nước với cửa hàng nhỏ hơn ở các khu vực đô thị. Mỹ vẫn là thị trường mạnh nhất của Walmart.
Một trong những khó khăn khác của nhà bán lẻ khổng lồ đó là sự tiêu cực từ báo chí, truyền thông, mọi thông tin bất lợi đều được đưa lên báo như các cuộc biểu tình lương, rò rỉ tin tức hối lộ nội bộ. Mặt khác, Walmart còn phải đối diện với các khó khăn từ thị trường nước ngoài khi đóng cửa một loạt các cửa hàng tại Brazil và Trung Quốc.
Trong năm tới, Walmart sẽ có sự thay đổi mới, với những kế hoạch mới. Ông Douglas McMillon – CEO tại Mỹ và ông David Cheesewright – CEO quốc tế của hãng này nói rằng, họ sẽ theo dõi tình hình kinh doanh, đầu tư nhiều hơn vào phát triển bán hàng trên ứng dụng điện thoại di động, cửa hàng nhỏ hơn, và thương mại điện tử nhằm theo kịp 10% tốc độ tăng trưởng chỉ tiêu của Mỹ.
XEM THÊM: SỰ BIẾN MẤT CỦA NHỮNG THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG TRONG 10 NĂM QUA
2. Target
Vào ngày 3/3/2015 Target Corp thông báo sẽ cắt giảm hàng nghìn việc làm, chủ yếu ở trụ sở ở Mỹ và Ấn Độ, với mục đích là tiết kiệm 2 tỷ USD chi phí trong hai năm tới, với tổng số lao động đang làm việc ở hai địa điểm này là khoảng 26.000 người.
Mục đích của kế hoạch này là tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng quyết liệt và để thu hút khách hàng trực tuyến. Đây là một thay đổi lớn sau nhiều năm phần lớn đầu tư được dành cho các cửa hàng mới và việc nâng cấp cửa hàng. Với mục tiêu đưa tăng trưởng doanh thu trực tuyến lên 40% cũng như tăng trưởng doanh số bán 2-3% trong năm nay.
Cũng để để tập trung cho việc tăng doanh số tại Mỹ, vào tháng 8/2014, công ty này đã rút khỏi thị trường Canada như đã được thông báo trước đó.
3. Home Depot
Các nhà bán lẻ DIY ngạc nhiên khi công ty này anwm vừa qua đã có doanh số bán hàng ấn tượng và duy trì vị trí dẫn đầu trong phân mảnh thị trường luôn biến động. Chiến lược tín dụng được công ty này sử dụng triệt để đi đôi với việc cải thiện dịch vụ khách hàng.
Việc đầu tư vào các hệ thống bán lẻ kỹ thuật số cũng tăng lên đáng kể trong hệ thống của nhà bán lẻ này năm vừa qua.
Mở rộng nhóm khách hàng cũng là cải thiện cốt lõi của doanh nghiệp này. The Home Depot đã thành công trong việc đáp ứng thị trường luôn thay đổi, và nhu cầu của người tiêu dùng.
4. Amazon
Amazon hiện nay là trang web bán lẻ khổng lồ có phạm vi hoạt động trên toàn thế giới, với doanh thu năm 2004 đã lên tới 7 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ hãng bán lẻ nào khác.
Mở rộng sang quảng cáo trực tuyến và lập trình cho các tuyến của dịch vụ video, hãng này trở thành một lực lượng của ngành công nghiệp giải trí. Trong khi lưu trữ của nó lại là với các nhà bán lẻ khác. Sự hiện diện của Amazon bên trong P & G và các đối tác khác giúp giảm chi phí, trong khi nó tiếp tục xây dựng hệ thống giao hàng ngày một hoàn thiện hơn.
XEM THÊM: BÀI HỌC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ CAFE TRUNG NGUYÊN
5. CVS pharmacy
Mạng lưới hơn 7.600 cửa hàng, CVS / pharmacy là một hệ thống bán lẻ có tính cạnh tranh cao tại Hoa Kỳ, là hãng dược lớn thứ hai của quốc gia này.
Công ty này trong năm vừa qua đã liên tục thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và trong cửa hàng. Dùng 70 % phần trăm doanh số bán hàng để giúp khách hàng đạt được sức khỏe mục tiêu, hãng này thực sự đã chinh phục khách hàng và tạo ra lợi nhuận dòng hàng năm ngày càng lớn. .