Blog
Sự thành công của thương hiệu Gillette
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
10 Tháng sáu, 2021 adminrb 2583 Lượt xem
Không chỉ các đấng mày râu thường xuyên sử dụng các sản phẩm dao cạo râu biết đến thương hiệu nổi tiếng Gillette mà gần như tất cả chúng ta đều đã nghe thấy thương hiệu này qua chương trình quảng cáo trên truyền hình hoặc qua các phương tiện truyền thông khác. Vì sao Gillette giữ vị trí số 1 trong thị trường sản phẩm cạo râu và tẩy lông dành cho nam và nữ liên tục trong cả một khoảng thời gian dài như thế?
XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU COCA – COLA
Xây dựng thương hiệu, định hướng sản phẩm đúng mong muốn của người dùng Sản phẩm của Gillette đánh vào an toàn cho người sử dụng. Theo thông kê hơn 90% nam giới trên thế giới đều sử dụng dao cạo râu ít nhất một lần trong đời. Họ cần sự an toàn trên khuôn mặt, Gillette đáp ứng được yêu cầu một cách hoàn hảo.
1. Đầu tư cho quảng cáo
Thương hiệu Gillette có mức độ nhận biết cao kỷ lục nhờ vào mức độ đầu tư to lớn vào quảng cáo. Chiến dịch quảng bá cực kỳ thành công vào thập niên 80 “The Best A Man Can Get” đã có ảnh hưởng rất lớn và cho đến ngày nay người tiêu dùng vẫn còn nhớ mãi giai điệu của bài hát chủ đề. Bất chấp mức độ nổi tiếng của chiến dịch này, khi sản phẩm Mach3 được tung ra, Gillette đã tìm được một làn sóng quảng cáo mới, chú trọng nhấn mạnh giá trị sáng tạo và khoa học kỹ thuật tiên tiến của thương hiệu Gillette.
Tuy nhiên, trong năm 2004 Gillette đã thực hiện một bước lùi chiến thuật khi quay lại với chiến dịch nguyên thủy vốn đã gây được nhiều thiện cảm từ phía khán giả “The Best A Man Can Get” với một sự trở lại hoàn toàn mới mẻ và độc đáo. Hình ảnh đen trắng nổi bật với bài hát đã được cải tiến, tất cả kết hợp với nhau tạo nên một mối quan hệ chặt chẽ giữa người tiêu dùng và thương hiệu Gillette. Những quảng cáo riêng cho từng sản phẩm vẫn tiếp tục được phát song song với chiến dịch này, nhấn mạnh đến tính năng độc đáo của từng sản phẩm một.
Mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo là giáo dục người tiêu dùng về những tiến bộ trong sản phẩm và chất lượng luôn được nâng cao.
Từ xưa đến nay, Gillette luôn sử dụng thể thao như một công cụ quảng bá hiệu quả nhất cho mình, với hợp đồng tài trợ đầu tiên chương trình tường thuật trên radio giải US World Series năm 1939. Ngày nay, mối liên hệ giữa Gillette và thể thao vẫn còn rất bền chặt với những hợp đồng tài trợ tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong chiến lược truyền thông của Gillette. Việc tài trợ cho chương trình bóng đá trên kênh Sky Sports năm 2004 với tên “Gillette Soccer Saturday” cùng với việc tài trợ cho World Cup sẽ tiếp tục giúp Gillette trở thành nhà tài trợ thể thao lâu đời nhất
2. Liên tục cải tiến
Năm 2003 đánh dấu sự ra đời của một sản phẩm mới với công nghệ hiện đại nhất Mach3Turbo được xây dựng dựa trên nền tảng của những sản phẩm Mach3 trước đó, mang đến cho người tiêu dùng chất lượng tốt hơn, và cảm giác cực kỳ thoải mái, dễ chịu khi cạo râu.
Trong năm 2004, gia đình Mach3 sẽ tiếp nhận thêm một thành viên mới, Mach3Turbo Champion, một phiên bản mới của Mach3Turbo trong màu đỏ rực rỡ.
Có 4 cải tiến quan trọng nhất được ứng dụng trong thiết kế vào lưỡi dao của Mach3Turbo. Trước hết phải kể đến sự ra đời của lưỡi dao cạo giảm ma sát, giúp giảm đi cảm giác khó chịu khi cạo râu. Kế đến là Indicator Lubricating Strip, những vạch nhỏ được cải tiến lại để có thể cho ra nhiều chất bôi trơn hơn sau những lần cạo, giúp cho lưỡi dao có thể lướt đi dễ dàng hơn. Tiếp theo là con số những khe cạnh bên siêu nhỏ cũng được tăng lên đến 10, nhiều gấp đôi so với Mach3 ban đầu, làm da căng để có thể cạo sạch hơn. Cuối cùng là cải tiến ở tay cầm, giúp người sử dụng có thể cầm chắc hơn và kiểm soát lưỡi dao tốt hơn trong khi cạo.
Năm 2004 cũng có những cải tiến quan trọng không kém trong số những sản phẩm tẩy lông dành cho phụ nữ với sự xuất hiện của Venus Divine. Gillette đã tiếp cận đến mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ trong việc tẩy lông và từ đó đã hoàn thiện sản phẩm Venus ban đầu để mang đến cho nữ giới không chỉ những dao cạo tốt mà còn là làn da mềm mại, trơn láng.
XEM THÊM: SỰ HỒI SINH CỦA MERCEDES-BENZ TRONG NĂM 2014
3. Đẳng cấp của một thương hiệu
Hình ảnh nam giới trong quảng cáo của Gillette trông rất nam tín, tự tin và râu tóc được chăm sóc hẳn hoi trong khi hình ảnh nữ giới lại rất trẻ trung, vui tươi và năng động. Gillette được định vị vào hàng cao cấp nhất so với các thương hiệu khác trong ngành, mang đến những sản phẩm có chất lượng hàng đầu, và là người tạo nên những chuẩn mực mới trong ngành.
Thực chất, Gillette Company tôn vinh những sản phẩm, thương hiệu và con người có tầm cỡ thế giới và đặt mục tiêu phát triển lớn mạnh thông qua sự sáng tạo và giữ vững địa vị là người dẫn đầu trong thị trường hàng tiêu dùng.
Theo: dunghangviet.vn