Blog
Sen Đỏ là gì? Sendo logo có ý nghĩa gì?
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 5383 Lượt xem
Sen Đỏ là một chợ mua sắm trực tuyến ra mắt người tiêu dùng vào thàng 9/2012. Sau 4 năm – 2016, Sen Đỏ thay đổi nhận diện thương hiệu từ Sendo logo cho đến tagline. Bài viết này, Rubee sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị về sàn thương mại điện tử này.
Mục lục
1. Sen Đỏ là gì?
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ là một sàn thương mại trực tuyến được giới thiệu với người tiêu dùng từ tháng 9/2012 bởi Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online). Sàn giao dịch thương mại điện từ của Sendo.vn được ra đời phục vụ cho cả lợi ích người mua và người bán trên toàn đất nước hình chữ S.
Mô hình kinh doanh mà Sendo.vn áp dụng đó là B2C2C (business – to – consumer – to – consumer). Trên sàn giao dịch này, doanh nghiệp có thể cung cấp hàng hóa, người tiêu dùng được mua những mặt hàng tốt nhất. Đặc biệt Sendo.vn cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả bằng các phương thức như: tư vấn marketing, hỗ trợ quảng cáo qua bài viết PR, banner, chụp hình sản phẩm. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp tăng lợi nhuận kinh doanh, người tiêu dùng thì biết đến các sản phẩm chất lượng. Sendo.vn ra đời với mong muốn tạo ra một trung tâm mua sắm uy tín số 1 về giao dịch tại Việt Nam.
Sendo.vn cung cấp dịch vụ vận chuyển Sengo và thanh toán Senpay. Hệ thống vận chuyển có mạng lưới trải rộng trên khắp 64 tỉnh thành giúp cho việc giao nhận hàng hóa trở nên dễ dàng, thuận tiện. Việc thanh toán các giao dịch trên Sendo.vn khá linh hoạt qua hệ thống Senpay từ thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ATM, chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp khi nhận được hàng (COD).
Tại Sendo.vn cả người mua và người bán sẽ được bảo vệ tuyệt đối trong mọi giao dịch khi tuân thủ mọi quy định Sendo.vn đã đưa ra và sử dụng các dịch vụ thanh toán và vận chuyển của Sendo.vn.
2. Sen Đỏ là thương hiệu của nước nào?
Sen Đỏ là dự án thương mại điện tử do Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) cung cấp. Vì vậy Sen Đỏ là thương hiệu của Việt Nam, phục vụ nhu cầu mua – bán của người dân trên lãnh thổ Việt Nam.
3. Sendo logo có ý nghĩa gì?
Thiết kế Sendo logo qua 7 năm, 2 lần thay đổi nhưng nét cơ bản chủ yếu trong thiết kế logo này vẫn được giữ lại đó là chữ tên thương hiệu Sendo. Sendo logo mới này được thay năm 2016 sau 4 năm thương hiệu hoạt động trên thị trường.
Thay vì chữ S có bánh xe như Sendo logo cũ, chữ S trong Sendo logo mới này đã được tối giản hơn rất nhiều để phối hợp dễ dàng hơn với logo FPT cùng tagline. Thiết kế Sendo logo mới này có thêm chữ “.vn” là một hình thức giúp mọi người dễ nhớ tới thương hiệu mỗi khi có nhu cầu. Hãy cứ gõ Sendo.vn sẽ được thỏa thích mua sắm hoặc có nhu cầu mở shop kinh doanh. Ngoài Sendo.vn, Sendo logo còn có biểu tượng logo FPT – đại diện cho tập đoàn FPT để nhấn mạnh vào sự sở hữu, dễ nhận biết Sendo.vn trực thuộc tập đoàn FPT.
Sendo logo sử dụng 100% gam màu đỏ như chính cái tên thương hiệu ngoại trừ biểu tượng FPT. Đây được xem là màu nhận diện, màu chủ đạo của thương hiệu này. Sendo logo sử dụng font chữ đơn giản, chữ Sendo được in đậm nét, rõ ràng giúp cho thương hiệu trở nên gần gũi hơn với cuộc sống người tiêu dùng
.
Tổng thể Sendo logo đơn giản, dễ nhớ và chứa đầy đủ những thông điệp nó cần truyền tải để tạo nên một nhận diện mới cho thương hiệu này.
4. Slogan của Sen Đỏ
Ban đầu tagline của Sen Đỏ là “Mua bán đảm bảo”, sau này tagline được làm mới thành “Trăm người bán, vạn người mua” với sự định vị phù hợp hơn.
Với tagline đầu tiên, người tiêu dùng dễ nhầm lẫn Sen Đỏ với các shop hoặc siêu thị bởi đơn giản chỉ là cam kết về sự đảm bảo mua sắm.
Với tagline/slogan/khẩu hiệu mới “Trăm người bán, vạn người mua” định vị khách hàng rõ ràng hơn – là chợ trực tuyến, kết nối người mua và người bán trên cả nước. Câu tagline là 2 vế đối cân xứng với nhịp điệu 3-3: trăm người bán đối với vạn người mua ta cùng với vần “an” lặp lại tạo sự vần vè, dễ nhớ.
Có thể nói nhận diện mới của thương hiệu đã lan tỏa một thông điệp khá rõ ràng và đúng mục đích hơn so với nhận diện cũ. Đó cũng là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển mới của Sen Đỏ.
5. Nhà sáng lập Sen Đỏ
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng là nhà sáng lập đồng chủ tịch hội đồng quản trị của Sen Đỏ.
Trải qua gần 8 năm hình thành và phát triển, Sendo.vn đang cùng những sàn giao dịch khác như Tiki, Shopee, Lazada tạo nên những bước ngoặt mới trong những giao dịch mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Giờ đây, Sendo logo, tagline đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Hy vọng trong tương lai, Sen Đỏ sẽ tiếp tục chặng đường chinh phục người tiêu dùng, cạnh tranh lành mạnh với những sàn khác.
Doanh nghiệp muốn thiết kế logo chuyên nghiệp hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo có thể liên hệ Rubee qua hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238. để được các chuyên viên tư vấn tốt nhất.