Blog
Puma logo – thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 8637 Lượt xem
Puma – một thương hiệu thời trang phong cách thể thao có thể nói là đã tồn tại lâu đời và nổi tiếng trên thế giới. Nhưng Puma nghĩa là gì, Puma logo có ý nghĩa là gì không phải ai cũng hiểu. Nếu chưa biết, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị về thương hiệu này Rubee cung cấp dưới bài viết này.
1. Lịch sử ra đời của Puma
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về nguồn gốc của hãng thời trang thể thao này lại có liên quan đến một hãng giày thể thao nổi tiếng thế giới Adidas. Vậy chúng có liên quan tới nhau như thế nào, hãy cùng khám phá thông tin dưới đây.
Ông Rudolf Dassler (còn có tên hay gọi là Ruda) – người sáng lập ra Puma chính là anh trai của Adolf Dassler – nhà sáng lập Adidas. Ban đầu 2 anh em ông đã từng cùng nhau sở hữu thương hiệu giày thể thao Dassler Brothers Shot Factory. Thương hiệu giày được biết đến và nổi tiếng từ khi các vận động viên sử dụng đồi giảy của hàng và dành huy chương Olympics năm 1923.
Vào thời độc tài Adoft Hitler, Adoft Dassler đã lựa chọn rời khỏi Nazi – Đảng Quốc Xã Đức, còn Rudolf Dassler vẫn quyết định ở lại. Hai anh em đã xảy ra tranh cãi về quan điểm chính trị này và không làm việc cùng nhau nữa. Hai anh em quyết định tách thành 2 công ty khác nhau và ở 2 thế đối lập nhau.
Puma được thành lập
Năm 1948, Rudolf Dassler đã thành lập thương hiệu thể thao mang tên Ruda, sau này tên thương hiệu được đổi thành Puma.
Puma là một công ty đa quốc gia lớn của Đức chuyên về sản xuất giày và các dụng cụ thể thao. Trụ sở công ty tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Hiện nay cả công ty Adidas và Puma đều có trụ sở tại cùng thành phố của Đức.
Puma chủ yếu sản xuất giày đá bóng, bảo trợ cho nhiều cầu thủ nổi tiếng phải kể đến như Pelé, Eusébio, Johan Cruijff, Enzo Francescoli,. Puma còn nổi tiếng với sản xuất giày bóng rổ Puma Clyde (tên ngôi sao bóng rổ Walter Clyde Frazier của đội New York Knicks) được ra mắt năm 1968 ở Mỹ.
Các sản phẩm giày và quần áo thể thao của công ty chủ yếu được thiết kế bởi Lamine Kouyate, Amy Garbers và nhiều người khác.
Puma mở rộng sang thị trường Mỹ từ năm 1996, Puma trở thành một phần của Kering – tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ của Pháp từ năm 2007.
2. Tên thương hiệu Puma nghĩa là gì?
Puma nghĩa là gì? Khi một từ khá dễ đọc và dễ nhớ nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Nhất là khi tên thương hiệu được đưa ra toàn cầu.
Puma thực chất có ý nghĩa là con báo. Con báo có khả năng săn mồi tích cực cả ngày, cả đêm và đặc biệt có khả năng bật nhảy lên đến hơn 5 mét. Loài vật này còn được người ta nhắc đến như những quái thú săn mồi. Khi lựa chọn Puma, Ruda đã thể hiện một khát khao về tốc độ phát triển của thương hiệu giống như sự nhanh nhẹn và sức khỏe vô đối của loài vật này.
Cũng chỉ phát âm với 2 âm tiết, dễ đọc, dễ phát âm lại mang đến những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, gợi liên tưởng, Puma đã trở nên dễ ghi nhớ với người tiêu dùng. Cái tên Puma ra đời năm 1948 và cùng năm đó cái tên được đăng ký bảo hộ thương hiệu.
3. Ý nghĩa Puma logo
Puma logo đầu tiên ra đời nhất quán với tên thương hiệu khi biểu tượng chính là chú báo đang nhảy qua chữ D. D là chữ cái đầu của dòng họ Dassler, xung quanh biểu tượng là những dòng chữ như “Rudoft Dassler” (tên nhà sáng lập) và “schufabrik” (xưởng giày). Biểu tượng chú báo trong Puma logo dường như đang hừng hực khí thế, đang vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tràn đầy sức mạnh phi thường. Thông điệp mà Puma logo muốn truyền tải đến người dùng là sức mạnh và tinh thần thể thao chính trên những bộ thể thao, hay giày thể thao mà vận động viên sử dụng.
Năm 1967 hãng bắt đầu sản xuất quần áo thời trang thể thao và thay logo mới được thiết kế bởi Lutz Backes. Khi đó ông họa sĩ theo đuổi nghệ thuật tối giản và áp dụng nó vào thiết kế cho Puma logo. Phiên bản Puma logo này chỉ đơn giản là hình ảnh một chú báo đang tiến về phía trước đầy uy lực. Đây cũng là phiên bản thiết kế logo gần nhất với Puma logo hiện tại đang sử dụng.
Sau này, khi tên tuổi thương hiệu đã vang xa, Puma logo cần được thiết kế mạnh mẽ và nổi bật hơn để hợp thời. Puma logo vẫn sử dụng hình ảnh chú báo nhưng mạnh mẽ hơn, chữ thương hiệu Puma được viết hoa và in đậm hơn ấn tượng hơn. Puma logo được sử dụng trên nhiều sản phẩm của hàng cho đến ngày nay.
Dù Puma và Adidas có nguồn gốc ruột thịt ở người sáng lập, nhưng 2 thương hiệu vẫn là 2 phe ở thế đối nhau và cùng nhau phát triển, nổi tiếng thế giới. Người dùng dường như không mấy quan tâm đến sự đối lập này. Thứ họ quan tâm là chất lượng sản phẩm mà Puma hay Adidas mang lại. Puma logo hay ý nghĩa cái tên sẽ vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng.
Để nhận báo giá thiết kế logo cho thương hiệu thời trang, hãy cung cấp mong muốn của bạn cho đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp Rubee qua Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.