Blog
Kinh nghiệm thiết kế profile công ty xây dựng [Cập nhật 2024]
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
24 Tháng Một, 2022 adminrb 6239 Lượt xem
Profile công ty xây dựng là tài liệu cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào trong ngành cũng đều chú trọng đầu tư. Tuy nhiên, để sở hữu một cuốn profile công ty chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng với doanh nghiệp mới thành lập hay đã phát triển lâu năm. Rubee – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế profile xây dựng sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất và cách làm profile công ty xây dựng chi tiết nhất.
Kết nối Rubee – nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên viên Rubee:
- Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
- Website: www.rubee.com.vn
- Email: contact@rubee.com.vn
- Fanpage: Rubee Branding
- Xem thêm: thư viện hàng trăm mẫu dự án thiết kế profile công ty
Mục lục
- 1. Các loại profile công ty xây dựng
- 2. Có nên xây dựng nội dung profile công ty xây dựng theo mẫu?
- 3. Tại sao cần thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp?
- 4. Cách làm profile công ty xây dựng
- 5. Nội dung profile công ty xây dựng
- 6. Kinh nghiệm thiết kế profile công ty xây dựng
- 7. Kinh nghiệm chọn công ty thiết kế profile công ty xây dựng
- 8. Mẫu profile công ty xây dựng ấn tượng tại Rubee [ Cập nhật 2023 ]
- 9. Chọn Rubee thiết kế profile – Khác biệt để bứt phá
1. Các loại profile công ty xây dựng
Hiện nay, Profile công ty không chỉ có một định dạng in ấn mà còn có định dạng khác để phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ. Khi internet phủ sóng khắp toàn cầu, nhu cầu quảng bá online trở nên vô cùng cần thiết. Dưới đây là 2 định dạng chính của profile công ty xây dựng, doanh nghiệp cần biết.
1.1. Profile công ty xây dựng dạng quyển
Cuốn tài liệu được thiết kế thường với kích thước A4, khổ dọc hoặc ngang và in ấn đóng thành quyển với số lượng lớn. Doanh nghiệp sử dụng để đưa vào hồ sơ chào thầu, dự thầu hoặc làm tài liệu để giới thiệu trong các buổi gặp gỡ với khách hàng, đối tác.
1.2. Profile công ty điện tử
Doanh nghiệp chưa hình dung được E-profile?, hãy xem ngay mẫu E-profile Rubee dưới đây:
Profile điện tử hay còn gọi là E-Profile là định dạng có thể tải lên các nền tảng online của doanh nghiệp như website. Lúc này, profile công ty vẫn được thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ nội dung, hình ảnh như thông thường. Tuy nhiên, thay vì in ấn đóng thành quyển, doanh nghiệp chỉ cần tải lên kênh online. Người dùng chỉ cần có thiết bị kết nối internet là có thể xem được profile của doanh nghiệp một cách dễ dàng.
Vấn đề các doanh nghiệp quan tâm là nên làm profile theo định dạng nào?
Thay vì băn khoăn chọn một trong hai, tại sao không kết hợp triển khai cả 2 định dạng để có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể ứng dụng linh hoạt cả hai định dạng vào mỗi trường hợp gặp gỡ trực tiếp hay trực tuyến.
2. Có nên xây dựng nội dung profile công ty xây dựng theo mẫu?
Profile công ty xây dựng thường được các doanh nghiệp biên soạn theo một khung có sẵn, tuy nhiên, với mỗi doanh nghiệp khác nhau, cách triển khai nội dung sẽ khác nhau theo các tiêu chí cụ thể sau:
- Thể hiện được những năng lực nổi bật của doanh nghiệp
- Triển khai nội dung theo các đề mục quan trọng trong khung đề cương thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Nội dung profile cần được viết đơn giản, ngắn gọn, súc tích, thể hiện được thông tin mong muốn, tránh viết quá dài vì nghĩ rằng như vậy mới chi tiết, vì đây là một sản phẩm cung cấp thông tin chứ không phải là một cuốn sách để kể chuyện.
3. Tại sao cần thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp?
Cùng xem xét các trường hợp sử dụng profile công ty xây dựng
- Khi tham gia vào hồ sơ chào thầu, hồ sơ dự thầu các công trình xây dựng
- Là tài liệu giới thiệu công ty khi gặp gỡ trực tiếp khách hàng, đối tác
- Là tài liệu giới thiệu công ty khi tham gia hội thảo, giao lưu các doanh nghiệp
- Là quà tặng trong các lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng của công ty
- Là tài liệu bán hàng gián tiếp để gia tăng uy tín, sự tin tưởng cho doanh nghiệp
Profile chỉ phát huy tác dụng khi được thiết kế chuyên nghiệp
Tuy profile công ty có vai trò quan trọng góp mặt trong nhiều hoạt động chào thầu, bán hàng của doanh nghiệp. Nhưng đó phải là một profile chuyên nghiệp, được đầu tư chỉn chu từ nội dung, thiết kế đến in ấn. Khi ấn phẩm được thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang đến sự khác biệt, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có sự đầu tư để cuốn ấn phẩm phát huy tối đa công năng.
4. Cách làm profile công ty xây dựng
4.1. Làm profile công ty xây dựng gồm những gì?
Đầu tiên có thể khẳng định, cuốn profile nói chung và cuốn profile công ty xây dựng nói riêng không chỉ được tạo nên bởi một người. Bởi để làm profile công ty cần tới sự kết hợp của nhiều người, nhiều bộ phận chuyên môn. Cụ thể, dịch vụ làm profile trọn gói gồm:
- Biên tập nội dung profile
- Dịch thuật (với profile song ngữ)
- Chụp hình profile
- Thiết kế profile
- In ấn profile
5 hạng mục trên đều cần đến bộ phận chuyên môn để xử lý, nếu tự làm profile sẽ thiếu tính chuyên nghiệp và nhất quán.
4.2. Các bước làm profile công ty cơ bản
B1 – Xác định định hướng làm profile công ty
Định hướng làm profile gồm những thông tin sau:
- Dung lượng trang
- Kích thước A3 hay A4, khổ dọc hay ngang
- Những hạng mục doanh nghiệp thuê: nội dung, chụp hình, thiết kế
- Về in ấn: số lượng đặt in, quy cách in
- Ngân sách đầu tư
- Thời gian cần hoàn thành
Khi liệt kê các thông tin này, doanh nghiệp đã có một định hướng rõ ràng để bắt đầu đi thuê thiết kế profile công ty.
B2 – Biên tập nội dung
Với biên tập nội dung profile công ty thường sẽ gồm 3 bước chính:
- Dàn trang hay còn gọi là lên sườn bố cục nội dung chính cho toàn bộ cuốn
- Khách hàng cung cấp thông tin chi tiết từ sau khi có bản dàn trang
- Biên tập lại nội dung cô đọng, cuốn hút dựa trên những thông tin khách hàng cung cấp
- Đối với profile công ty xây dựng dạng song ngữ, chúng ta cần thêm một bước dịch thuật trước khi đưa vào thiết kế.
B3 – Chụp hình profile
Hình ảnh trong cuốn profile cần các tiêu chí sau:
- Minh hoạ phù hợp với nội dung
- Hình ảnh chân thực từ doanh nghiệp
- Hình ảnh đảm bảo kích thước lớn để in ấn sắc nét
Nếu doanh nghiệp đã có hình ảnh đảm bảo các yếu tố trên, doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh và không cần tới dịch vụ chụp hình. Ngược lại nếu hình ảnh không đảm bảo, doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ chụp hình profile theo concept cuốn profile. Những hình ảnh này sẽ được tận dụng cho các hoạt động truyền thông về sau.
B4 – Thiết kế
Thiết kế profile sẽ được tiến hành sau khi có nội dung và hình ảnh hoặc trước khi có hình ảnh có thể để dạng demo. Sau khi có ảnh có thể bổ sung vào sau. Phần thiết kế profile công ty sẽ gồm 2 phần chính:
- Thiết kế phần bìa profile
Đây được xem là phần quan trọng nhất của thiết kế. Bìa profile xây dựng phải toát lên đặc trưng ngành nghề, đặc trưng của doanh nghiệp, nổi bật nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ phong cách thiết kế bìa, phong cách các trang trong sẽ nhất quán và xuyên suốt theo.
- Thiết kế phần trang trong
Các trang trong của profile cần nhất quán với phong cách trang bìa, nhất quán với màu nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, phần thiết kế trang trong còn cần đảm bảo bố cục rõ ràng, dễ hiểu, nhấn mạnh vào những phần điểm mạnh của doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thiện thiết kế, cần có bước kiểm tra tổng quan để tránh những sai sót không đáng có trước khi in ấn số lượng lớn. Việc in test là bắt buộc để đảm bảo việc in ấn giống với bản thiết kế.
B5 – In ấn profile
Ngay từ khi bắt đầu thiết kế, doanh nghiệp cần lựa chọn khổ giấy A3, A4, dọc hay ngang để tranh việc phải chỉnh sửa file thiết kế về sau. Chất liệu giấy in gồm giấy bìa và giấy trang trong. Quy cách in ấn gồm: đóng gáy xoắn, đóng gáy keo, bấm ghim giữa, đóng gáy ốc, đóng gáy keo,…Những yếu tố chuyên môn, doanh nghiệp cần nhận được tư vấn từ đơn vị in ấn để nắm rõ.
5. Nội dung profile công ty xây dựng
Một cuốn profile công ty xây dựng thường gồm các nội dung sau:
Phần 1: Tổng quan về doanh nghiệp
- Thông tin pháp lý
- Thông tin chung về doanh nghiệp
- Lịch sử hình thành và phát triển
- Tầm nhìn sứ mệnh giá trị cốt lõi
- Mục tiêu + định hướng phát triển
- Lĩnh vực hoạt động
- Sơ đồ tổ chức
Phần 2: Năng lực doanh nghiệp
- Năng lực nhân sự: trình độ chuyên môn, bằng cấp
- Năng lực trang thiết bị – máy móc: danh sách máy móc, số lượng
- Năng lực tài chính: vốn điều lệ và doanh thu trong 3-5 năm gần nhất
- Năng lực sản xuất: đối với doanh nghiệp sản xuất các thiết bị xây dựng
- Năng lực nhà máy, nhà xưởng và quy trình sản xuất
Phần 3: Sản phẩm/dự án tiêu biểu
- Liệt kê sản phẩm chính doanh nghiệp cung cấp
- Các công trình, dự án xây dựng tiêu biểu đã thực hiện
Có thể trình bày hình ảnh minh hoạ và thông tin đi kèm. Đối với doanh nghiệp có quá nhiều dự án, có thể để tiêu biểu một vài dự án, các dự án khác để dạng danh sách.
Phần 4: Chứng chỉ, chứng nhận
Với doanh nghiệp xây dựng, chứng chỉ năng lực xây dựng có vai trò quan trọng trong việc chứng minh tính hợp pháp của doanh nghiệp, đồng thời chứng minh được chất lượng xây dựng của công ty. Phần này doanh nghiệp có thể thể hiện bằng các hình ảnh chứng chỉ, chứng nhận.
Phần 5: Khách hàng/đối tác
Thông tin khách hàng/ đối tác đã từng triển khai dự án xây dựng thành công. Phần này doanh nghiệp chỉ nên thể hiện bằng logo của khách hàng, đối tác.
Ngành xây dựng rất rộng, vì vậy đối với mỗi lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp có thể chú trọng vào thế mạnh đặc thù của ngành mình.
6. Kinh nghiệm thiết kế profile công ty xây dựng
Giống như nội dung, thiết kế profile mỗi công ty sẽ khác nhau, không theo một mẫu có sẵn nào. Bởi mẫu profile hay hồ sơ năng lực công ty xây dựng nào đó sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn, bao gồm:
- Nhận diện thương hiệu: thiết kế profile của doanh nghiệp bạn cần có màu sắc, cách thể hiện mang dấu ấn nhận diện của công ty bạn. Điều này này rất quan trọng, nó thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty, tính khác biệt mà không doanh nghiệp nào giống nhau.
- Đáp ứng được dung lượng nội dung: Mỗi doanh nghiệp sẽ có dung lượng nội dung khác nhau nên kết cấu, bố cục thiết kế luôn có sự khác biệt. Thiết kế profile trên 50 trang không thế có kết cấu như cuốn profile khoảng 20 trang được. Với thiết kế profile trên 50 trang bố cục các trang sẽ đơn giản hơn với các mảng màu phân phối sáng hơn hoặc nhẹ nhàng hơn để người nhìn không cảm thấy nặng nề, nhưng với thiết kế profile khoảng 20 trang thì điều này không phải vấn đề, mà vấn đề ở chỗ làm sao tạo được một cấu trúc chặt chẽ, tôn lên những điểm sáng quan trọng để người xem cảm thấy nó quy mô và ấn tượng.
- Phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp: mỗi doanh nghiệp xây dựng có thể có lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhưng cũng có thể có lĩnh vực hoạt động giống nhau. Một doanh nghiệp chuyên về thi công đất nền, nền móng chắc chắn sẽ khác một doanh nghiệp chuyên cầu đường.
7. Kinh nghiệm chọn công ty thiết kế profile công ty xây dựng
7.1. Tìm kiếm thiết kế profile công ty xây dựng ở đâu?
Doanh nghiệp có thể tìm mẫu thiết kế profile công ty xây dựng ở bất cứ đâu trên mạng internet, chỉ cần gõ tìm kiếm từ khoá đó. Ngoài hàng trăm ngàn kết quả, doanh nghiệp còn nhận được hàng chục gợi ý như: thiết kế profile mẫu, thiết kế profile công ty xây dựng mới thành lập, thiết kế profile công ty xây dựng file word, thiết kế profile công ty tư vấn xây dựng, profile công ty xây dựng pdf, profile công ty xây dựng cầu đường, profile công ty tnhh… Tuy nhiên khi có được mẫu profile ấy rồi, doanh nghiệp sẽ làm gì, chỉ nên tham khảo mà thôi. Vì mỗi doanh nghiệp là một sự khác biệt, một thế mạnh riêng, sở hữu tiềm năng riêng.
Thiết kế profile công ty xây dựng là ấn phẩm thể hiện năng lực của chính doanh nghiệp bạn, bạn nên hợp tác với một công ty chuyên nghiệp để có một một thiết kế profile công ty xây dựng chuyên nghiệp của riêng mình.
7.2. Kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế profile uy tín
Bằng cách tìm kiếm công ty thiết kế profile công ty xây dựng thông thường trên internet, doanh nghiệp chắc chắn sẽ băn khoăn trong việc lựa chọn hợp tác với đơn vị nào.
Không phải cứ đơn vị ở top đầu là uy tín và cũng không phải đơn vị ở top cuối là không uy tín. Thứ hạng tìm kiếm chỉ thể hiện cho việc đơn vị đó làm quảng cáo tốt. Vì vậy, doanh nghiệp cần thực tế trực tiếp liên hệ với nhiều đơn vị để có những quyết định phù hợp. Một vài tiêu chí sau doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn:
- Đơn vị có kinh nghiệm làm profile bao lâu?
- Các dự án profile cho doanh nghiệp cùng ngành
- Hợp đồng, báo giá đầy đủ, rõ ràng
- Quy trình làm việc rõ ràng
- Phong cách thiết kế có phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp không
- Nhân viên tư vấn có nhiệt tình hay không?
Nếu được có thể gặp gỡ trực tiếp để tìm hiểu hơn về cách thức thực hiện dự án của đơn vị này đồng thời đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, kinh nghiệm thông qua cuộc trò chuyện.
8. Mẫu profile công ty xây dựng ấn tượng tại Rubee [ Cập nhật 2023 ]
8.1. Profile nhà thầu xây dựng Golden Lotus
- Doanh nghiệp: CÔNG TY CPXD BÔNG SEN VÀNG (GOLDEN LOTUS)
- Hạng mục: Thiết kế Profile
- Lĩnh vực: Tổng thầu xây lắp, thiết kế thi công, hệ thống cơ điện
- Thiết kế: Rubee Branding
Xem chi tiết dự án: Profile nhà thầu xây dựng Golden Lotus
8.2. Profile công ty xây dựng Hợp Lực qua các năm
- Doanh nghiệp: Công ty cổ phần xây dựng Hợp Lực
- Hạng mục: Thiết kế profile
- Lĩnh vực: Xây dựng
- Thiết kế: Rubee Branding
Xem chi tiết dự án: Tổng hợp mẫu profile công ty xây dựng Hợp Lực qua các năm
8.3. Profile công ty xây dựng Hasky
- Doanh nghiệp: Công ty cổ phần Hasky
- Lĩnh vực: xây dựng, thiết kế, sản xuất & thi công các hệ cửa vách nhôm kính đồng bộ
- Hạng mục: Thiết kế profile
- Thiết kế: Rubee Branding
Xem chi tiết dự án: Profile công ty xây dựng Hasky
8.4. Profile công ty xây dựng HJC
- Doanh nghiệp: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC
- Hạng mục: Thiết kế profile
- Lĩnh vực: Xây dựng
- Thiết kế: Rubee Branding
8.5. Profile công ty xây dựng P&F
- Doanh nghiệp: Công ty cổ phần xây dựng P&F Việt Nam
- Hạng mục: Thiết kế profile
- Lĩnh vực: Xây dựng
- Thiết kế: Rubee Branding
9. Chọn Rubee thiết kế profile – Khác biệt để bứt phá
- Rubee đã có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế profile công ty xây dựng.
- Rubee sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn và giàu kinh nghiệm
- Quy trình thực hiện dự án khoa học, được đúc rút từ hàng nghìn dự án
- Chính sách cam kết không giới hạn mẫu và không giới hạn hiệu chỉnh
- Bàn giao chỉ khi khách hàng thực sự hài lòng
- Được sự tin tưởng hợp tác từ các thương hiệu lớn như: Nhà thầu xây dựng Golden Lotus, Công ty CP xây dựng Hợp Lực, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, Tập đoàn Picenza Việt Nam, Tổng công ty may Hưng Yên, Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life Việt Nam,..
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
- Website: www.rubee.com.vn
- Email: contact@rubee.com.vn
- Fanpage: Rubee Branding
TÌM HIỂU VỀ RUBEE : RUBEE PROFILE