Blog
Logo Vivo thay đổi diện mạo mới
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng năm, 2021 adminrb 3769 Lượt xem
Logo Vivo được thay đổi với phông chữ hiện đại và sắc cạnh hơn cùng màu xanh nguyên thủy dịu mắt hơn. Vivo là thương hiệu smartphone được biết đến vài năm gần đây, tuy nhiên, thương hiệu này đến từ nước nào, hãng thay đổi nhận diện ra sao, CEO hãng là ai, hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.
Mục lục
1. Thương hiệu smartphone Vivo đến từ nước nào?
Vivo là công ty con của tập đoàn BBK Electronics được thành lập năm 2009 tại Đông Hoàn, Quảng Đông, Trung Quốc. Hãng chuyên thiết kế, phát triển và sản xuất điện thoại thông minh Androi, phụ kiện điện thoại thông mình, phần mềm và dịch vụ trực tuyến.
Theo số liệu mới nhất vào cuối năm 2019, Vivo đã trở thành hãng điện thoại lớn nhất tại Ấn Độ, vượt mặt cả thương hiệu Samsung. Riêng thị trường Việt Nam, hãng chiếm 5,4% thị phần di động.
Theo số liệu quý 3/2019, theo thống kê của IDC, hãng smartphone này dẫn đầu thị trường điện thoại 5G tại Trung Quốc. Vivo chiếm tới 54,3% thị phần tại đây và vượt xa đối thủ. Theo số liệu này thì cứ mỗi 2 chiếc smartphone 5G bán ra thì có 1 chiếc thuộc thương hiệu Vivo.
2. Logo Vivo thay đổi như thế nào?
Vào tháng 3 năm 2019, Vivo đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Logo Vivo được thay đổi từ màu sắc chủ đạo đến phông chữ trong cả ngôn ngữ Tiếng Anh và tiếng Trung. Ngay sau đó, logo Vivo đã được cập nhật trên hệ thống và tại các cửa hàng bán lẻ để đồng bộ hệ thống nhận diện của hãng.
2.1. Logo Vivo do ai thiết kế?
Logo Vivo do nhà thiết kế Bo Linnemann đến từ Đan Mạch đảm nhận. Ông là nhà thiết kế nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tới các thiết kế tại Đan Mạch. Tại hạng mục thiết đồ họa, ông từng 17 lần nhận giải thưởng thiết kế Đan Mạch. Ông cũng từng nhận được một số giải thưởng thiết kế quốc tế như Red Dot. Ngoài ra, ông còn nổi tiếng khi từng là nhà thiết kế phông chữ cho các thương hiệu lớn như: Carlsberg, Microsoft, Coca Cola và Ikea.
Theo đó ông kế Bo Linnemann sẽ chịu trách nhiệm về phông chữ tiếng Anh và phông chữ tiếng Trung sẽ do nhà thư pháp người Trung Quốc Qiu Yin đảm trách.
2.2. Logo Vivo thay đổi diện mạo
Logo Vivo vẫn sử dụng tên thương hiệu làm biểu tượng chính cho thiết kế. Tuy nhiên, phông chữ trong logo Vivo sử dụng các đường nét hiện đại hơn, các góc chữ được cắt tỉa sắc gọn hơn.
Theo như nguồn tin từ hãng cho biết, phông chữ tiếng Anh trong logo Vivo sẽ có tỷ lệ độ dày và chiều rộng là 6:2, phông chữ tiếng Trung là 2:2. Điều này nhằm đảm bảo cho việc tùy chỉnh phù hợp giữa các ngôn ngữ, mang đến sự hoàn hảo hơn trong thiết kế.
Bên cạnh việc thay đổi phông chữ và tỉ lệ phù hợp, logo hãng điện thoại Vivo cũng điều chỉnh màu sắc chủ đạo cho thiết kế. Theo đó, logo Vivo sử dụng màu xanh dương nguyên thủy cho nhận diện mới của mình. Lý do cho việc thay đổi màu nhận diện của Vivo đến từ việc nghiên cứu về thói quen thị giác của người tiêu dùng và khả năng tiếp thu thị giác của họ đối với màn hình kỹ thuật số. Màu xanh dương mới trong thiết kế logo này dịu mắt hơn và dường như phù hợp khi là màu nền cho các sản phẩm khác của hãng.
3. Sản phẩm chính của Vivo
Chiếc smartphone đầu tiên của Vivo là Vivo X1 ra đời vào năm 2012 sau 3 năm hãng chính thức thành lập. Các mẫu điện thoại của Vivo khá giống nhau về thiết kế, cấu hình, công nghệ sạc nhanh Super VOOC và vân tay dưới màn hình. Hãng tập trung vào phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ. Dòng điện thoại chủ lực của Vivo là Y series và V series. Một số dòng điện thoại của hãng bao gồm: Vivo APEXTM (dòng cao cấp không bán tại thị trường Việt Nam), Y-series, V-series, Vivo S1/S1 Pro, Vivo U10
4. CEO hãng Vivo
Thương hiệu smartphone Vivo do ông Duan Yongping thành lập năm 2009. Nhưng một điều đặc biệt không phải người dùng nào cũng biết khi ông cũng chính là sáng lập nên OPPO – một thương hiệu điện thoại khá được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Và hai thương hiệu nổi tiếng này đều thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ BBK Electronics. Tuy cùng xuất phát từ một nhà sáng lập và của một tập đoàn nhưng hai thương hiệu này hiện là đối thủ và cạnh tranh công bằng trên thị trường.
Với việc làm mới logo Vivo cùng hệ thống nhận diện thương hiệu, hãng đã thay đổi diện mạo mới, mở ra những cơ hội tiếp cận người tiêu dùng khả quan hơn. Hy vọng Rubee đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về thương hiệu smartphone nổi tiếng này.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn