Blog

Ý nghĩa logo Vinmart
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng 5, 2021 adminrb 7654 Lượt xem
Bạn có từng mua sắm ở hệ thống siêu thị Vinmart hay chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart không? Bạn có biết về lịch sử ra đời Vinmart, logo Vinmart hay câu khẩu hiệu đã khiến cho khách hàng “an tâm mua sắm”?
Mục lục
1. Giới thiệu VinMart

VinMart là hệ thống siêu thị thuộc tập đoàn VinGroup, Việt Nam khai trương ngày 20 tháng 11 năm 2014. Hệ thống VinMart và VinMart+ nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng quan tâm nhất và top 4 trên bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 (do thống kê của Vietnam Report, tính đến tháng 11/2017).
Hệ thống VinMart bán rất nhiều mặt hàng trong đó: thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế, quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, đồ chơi, v.v.
Thống kê đến tháng 5 năm 2019, hệ thống siêu thị VinMart có khoảng 111 siêu thị và VinMart+ gồm 1800 cửa hàng trải khắp 50 tỉnh thành. Tổng diện tích mặt bằng kinh doanh lên tới 300.00 m2 tạo công ăn việc làm cho khoảng hơn 11.000 người.
Thống kê đến tháng 8 năm 2019, số lượng siêu thị và cửa hàng lên tới 2.200.
Tháng 10 năm 2018, chuỗi 23 siêu thị Fivimart – thương hiệu hơn 10 năm được tập đoàn VinGroup mua lại và sáp nhập vào VinMart tăng thêm số lượng cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên cả nước.
VinMart được xây dựng với sứ mệnh phát triển bền vững và tạo tâm lý an tâm khi mua sắm cho khách hàng mỗi ngày. Ngoài nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, hệ thống còn cam kết chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng nhanh chóng cùng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp người tiêu dùng mua hàng tiện lợi hơn.
VinMart luôn hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng.
Ngoài ra VinMart cũng quan tâm tới vấn đề xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn. Chú trọng tới đào tạo phát triển nhân viên, đóng góp nhiều cho hoạt động xã hội.
2. Ý nghĩa logo VinMart
Logo VinMart sử dụng 2 phần biểu tượng và phần chữ đơn giản, ý nghĩa. Biểu tượng trong logo VinMart là hình ảnh chiếc chong chóng với 6 cánh được thiết kế màu vàng nổi bật trên nền đỏ. Chiếc chong chóng đại diện cho sự chuyển động không ngừng, liên tục của thương hiệu cũng chính là dong hàng hóa được lưu chuyển liên tục. Biểu tượng chong chóng trong logo VinMart với 6 cánh với ý nghĩa về sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng.
Phần chữ màu trắng nổi bật trên nền đỏ là tên thương hiệu được viết font thương đơn giản, gần gũi. Siêu thị VinMart+ sẽ thêm dấu + phía trên phần chữ. Dấu cộng trong logo VinMart ngoài là tên thương hiệu nó còn có ý nghĩa của sự “thêm mới”. VinMart sẽ còn tiếp tục mở rộng, thêm mới – đó là mong muốn của hãng được thể hiện ngay trên logo.
Màu sắc được sử dụng trong logo VinMart là sự kết hợp của 3 tông màu: vàng, đỏ tươi và trắng. Màu đỏ, vàng là màu chủ đạo của logo tập đoàn VinGroup. Với logo VinMart – thành viên của tập đoàn được kế thừa bản sắc của logo VinGroup. Màu đỏ, vàng là màu trên lá quốc kỳ, mang đến một sự tự hào dân tộc. Màu trắng trên logo VinMart tương phản giúp logo nổi bật, đồng thời thể hiện cho sự minh bạch trong việc bán hàng, khẳng định cam kết về chất lượng của dịch vụ.
Toàn bộ biểu tượng logo VinMart được đặt trong một biểu tượng hình chữ nhật được bo tròn 2 góc. Không phải là một hình chữ nhật vuông thành, sắc cạnh mà là bo góc uyển chuyển tạo cảm nhận về sự linh hoạt, khéo léo trong khâu dịch vụ của thương hiệu.
Tổng thể thiết kế logo thương hiệu VinMart đơn giản nhưng hiện đại và chuyên nghiệp. Kết hợp với sản phẩm tốt và dịch vụ chất lượng, logo VinMart đã trở thành một biểu tượng quen thuộc và gần gũi với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam.
3. Slogan/khẩu hiệu Vinmart
Không khó để bắt gặp câu slogan của VinMart ở khắp nơi từ biểu tượng logo đến bên ngoài các siêu thị, cửa hàng: AN TÂM MUA SẮM MỖI NGÀY.
Thông điệp hết sức đơn giản dễ đọc, dễ hiểu không chỉ khẳng định với người tiêu dùng về chất lượng mà còn là mục tiêu VinMart luôn hướng tới. Chỉ vẻn vẹn 6 từ ngắn gọn nhưng từng câu từng chữ trong thông điệp này hết sức ý nghĩa.
4. Ưu điểm của Vinmart

- Cung cấp sản phẩm đảm bảo an toàn chất lượng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
- Dịch vụ tiện ích: từ mua sắm trực tuyến đến thành toán tại cửa hàng qua các ứng dụng thông minh Scan & Go. Tính năng tích điểm khi mua hàng.
- Giao hàng siêu tốc trong ngày với hầu hết các mặt hàng.
- Chuỗi cửa hàng trên 50 tỉnh thành cho người tiêu dùng thỏa sức mua sắm.
Cuối năm 2019 vừa qua, Tập đoàn VinGroup bất ngờ có thông báo về quyết định sáp nhập hai chuỗi bán lẻ lớn nhất của mình vào Công ty Hàng tiêu dùng Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang để tập trung toàn bộ nguồn lực vào ngành công nghệ và công nghiệp. Tuy vậy, hiện tại người tiêu dùng vẫn có thể an tâm bởi những gì mà VinMart đã gây dựng trong thời gian qua sẽ vẫn được thực hiện như bình thường. Logo VinMart vẫn được nhận diện ở khắp mọi nơi. Chúng ta hãy chờ xem thời gian tới sẽ có những biến động gì ở chuỗi siêu thị và cửa hàng VinMart không nhé!
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp liên hệ với Rubee. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.