Blog
Mẹo thiết kế logo thương hiệu gây được ấn tượng
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
1 Tháng sáu, 2021 adminrb 1387 Lượt xem
Thiết kế Logo là một trong những khâu quan trọng nhất trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty. Thiết kế logo thương hiệu từ việc lên ý tưởng tới tìm bản phác thảo là cả một quá trình sáng tạo. Vậy làm sao để thiết kế được một logo thương hiệu ấn tượng, thu hút với khách hàng? Những mẹo thiết kế logo dưới đây sẽ giúp bạn làm được những điều đó.
Mục lục
1. Phong cách logo thương hiệu đơn giản
“Simple is the best” là điều mà mọi nhà thiết kế logo đều hiểu. Đơn giản luôn là tuyệt vời và mang lại hiệu quả cao nhất cho logo các doanh nghiệp.
Hầu hết các thiết kế Logo nổi tiếng mà bạn biết được như: Nike, Adidas, Apple, Samsung, BMW…đều có mẫu Logo tối giản hết sức. Mẫu thiết kế Logo đơn giản gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của Logo.
Một điểm mạnh nữa của Logo đơn giản đó là việc dễ dàng in ấn trong thiết kế Web hoặc in Brochure, Banner quảng cáo. Thiết kế Logo tối giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính và thông điệp của thương hiệu mới là đẳng cấp và chuyên nghiệp.
2. Kích thước logo
Xác định kích thước thường được sử dụng của Logo cũng là một khâu vô cùng quan trọng khi bắt đầu thiết kế Logo thương hiệu, trường học hay bất cứ một doanh nghiệp nào. Nếu Logo thường được sử dụng để in với kích thước nhỏ thì việc thiết kế cần tránh những chi tiết rườm rà, màu sắc nhạt nhòa sẽ làm cho Logo trông giống như một vết bẩn hay một vệt mờ trên giấy.
Điều này càng khẳng định rằng việc thiết kế logo thương hiệu đơn giản có tác dụng rất lớn đối với doanh nghiệp. Một ví dụ điển hình như mẫu logo của Nike vẫn được nhận biết rõ ràng dù cho có in với kích thước nhỏ nhất đi chăng nữa.
3. Màu sắc
Màu sắc là phần quan trọng nhưng nên là khâu cuối cùng trong quy trình thiết kế Logo. Còn trước đó, nhà thiết kế nên tập trung vào khâu sáng tạo hình ảnh và biểu tượng. Sauk hi đã ưng ý về biểu tượng, lúc đó mới lựa chọn màu sắc.
Nếu thiết kế cảm thấy biểu tượng không cần nhiều màu sắc đặc biệt thì có thể sử dụng luôn màu trắng đen. Việc lựa chọn màu sắc cho Logo cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, phương trâm, mục tiêu hay sở thích, năm sinh của khách hàng.
Thông thường, các doanh nghiệp về xây dựng, bất động sản thường sử dụng các màu sắc nổi bật và cơ bản như: màu đỏ, xanh, trắng, đen, vàng. Còn những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như truyền thông, Spa, nhà hàng, khách sạn thường sử dụng Logo từ 3 – 4 màu sắc với những gam màu thứ cấp hiện đại.
Màu sắc trong Logo vô cùng quan trọng tuy nhiên chi phí in ấn và sản xuất cũng là một trong những điều mà khách hàng cần phải lưu ý. Nếu bạn thiết kế Logo với ba, bốn, thậm chí là năm màu thì chi phí in ấn sẽ cao hơn rất nhiều so với việc chỉ dùng 2 màu sắc.
4. Biểu tượng logo là một đại diện cho cả công ty hay tập thể
Thiết kế Logo thương hiệu phải đại diện cho cả 1 tập thể, công ty và thể hiện được lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi doanh nghiệp muốn phát triển thị trường của mình một cách rộng rãi theo kiểu đa ngành thì Logo của họ thường không ám chỉ về một lĩnh vực rõ ràng nào mà chỉ thể hiện mục tiêu phát triển của doanh nghiệp đó.
Hay như một số logo thương hiệu đình đám không cần sở hữu biểu tượng quá rõ ràng cũng khiến người nhịn nhận ra lĩnh vực hoạt động của họ. Ví dụ như, Logo McDonald không hề có hình ảnh bánh mỳ kẹp, hay khoai tây chiên, Logo FedEx không hề có hình ảnh xe tải, máy bay hay phong bì. Và Logo Google cũng không xuất hiện hình ảnh máy tính hay con trỏ chuột hoặc bất cứ dấu hiệu gì liên quan đến Internet.
5. Logo mang tính ẩn dụ
Màu sắc và Logo dù có đơn giản đến đâu cũng cần sở hữu một ý nghĩa ẩn dụ rõ ràng. Và có một điều đặc biệt đó là, các công ty hay tập thể sở hữu thiết kế logo thương hiệu càng đơn giản thì càng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cao siêu.
Tuy nhiên, việc thể hiện ý nghĩa của các biểu tượng cũng cần hợp tình, hợp lý, tránh gây khó hiểu và không đồng tinh của khách hàng. VD như, một hình dấu chấm và 1 dòng kẻ, có thể mang ý nghĩa sâu sắc lớn lao với bạn nhưng lại không mang nhiều ý nghĩa đến cho khách hàng. Đây cũng là điều mà nhà thiết kế Logo cần tránh.
6. Chỉ số
Mối quan hệ giữa chiều cao, chiều rộng, kích thước của Logo rất quan trọng. Các kích thước trên Logo thường được chia theo tỉ lệ cân xứng một cách trực quan. Tùy vào mục đích sử dụng mà thiết kế logo thương hiệu sử hữu những chỉ số khác nhau. Nếu sử dụng cho những tác phẩm nghệ thuật, danh thiếp thì có thể thiết kế mẫu Logo với tỷ lệ sáng tạo. Còn nếu để sử dụng trên trang web hay các phương tiện truyền thông thì Có thể sử dụng thiết kế logo hình tròn hoặc hình vuông để làm cảm giác trực quan mạnh mẽ hơn.
Thật ra, việc thiết kế logo thương hiệu hoàn toàn không quá khó khăn nếu như bạn sở hữu các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator hay Corel…Tuy nhiên, việc quyết định đến một Logo có chuyên nghiệp, ấn tượng hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng thiết kế.
Dù bạn đã có hay chưa có ý tưởng thiết kế logo thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu thì cũng không sao, hãy đến với Rubee – Chuyên gia thiết kế và sáng tạo thương hiệu, chúng tôi sẽ giúp bạn. Hotline: 090 222 8998
Nguồn: Rubee.com.vn