Blog

Logo Suzuki – Thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng 5, 2021 adminrb 4137 Lượt xem
Nhắc đến Suzuki là nhắc đến một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất trên thế giới đến từ Nhật Bản. Nhưng ít ai biết về ý nghĩa logo Suzuki hay những thông tin về lịch sử hình thành Suzuki. Cùng Rubee tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Vài nét về lịch sử hình thành của Suzuki
Suzuki Motor Coporation là một tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản được thành lập năm 1909 bởi nhà sáng lập Michio Suzuki. Trụ sở công ty đặt tại Hamamatsu, Nhật Bản. Công ty chuyên sản xuất các loại xe hơi, xe máy, xe địa hình, thuyền máy, xe lăn và các sản phẩm động cơ đốt trong.
Ban đầu Suzuki được thành lập ở ngôi làng nhỏ Hamamatsu chuyên về sản xuất máy dệt. Nhà sáng lập Michio Suzuki đã phát minh ra một loại máy dệt mới năm 1929 và được xuất khẩu ra nước ngoài. Mục tiêu bấy giờ của Suzuki là chế tạo ra những chiếc máy dệt tốt hơn, thân thiện với công nhân hơn. Trong khoảng 30 năm đầu, công ty chỉ chú trọng vào phát triển, sản xuất những cỗ máy dệt này. Mãi cho đến năm 1937, lĩnh vực ô tô mới được hãng bắt đầu mở rộng và phát triển từ đó.
Về lĩnh vực sản xuất ô tô, hãng lớn thứ Nhật Bản chỉ sau các thương hiệu lớn như Toyota, Nissan và Honda và lớn thứ 9 thế giới về sản lượng. Hãng cũng là nhà sản xuất ô tô và xe tải nhỏ lớn thứ hai của Nhật Bản. Về xe máy nội địa, hãng lớn thứ 3 ở Nhật Bản tính theo doanh thu. Suzuki có cơ sở sản xuất chính tại 23 quốc gia và 133 nhà phân phối tại 192 quốc gia.
Trong suốt nhũng năm 50, 60, 70, công ty chỉ sản xuất xe máy với động cơ hai thì, cụ thể là hãng giới thiệu chiếc xe đạp gắn máy đầu tiên năm 1952. Kể từ sau khi giới thiệu chiếc xe máy động cơ 4 thì đầu tiên GS400 và GS750 năm 1976, hãng bắt đầu nổi tiếng với sản xuất động cơ xe đua chất lượng cao.
Suzuki đã có nhiều bước phát triển từ kinh doanh nhỏ lẻ cho đến xe máy và ô tô. Hãng đã đổi tên thành Suzuki Motor Co., Ltd sau khi giới thiệu thành công những chiếc xe máy đầu tiên. Tiếp đến là thành công khi tạo ra ô tô Suzuki Suzulight 1955. khi thể hiện được những xu hướng đổi mới, hiện đại, đi đầu.
Suzuki đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới và có nhiều công ty con trên toàn cầu. Hãng cũng sản xuất các bộ phận động cơ cho các công ty khác như Nissan, fiat, General Motors, Mazda, Volkswagen và Mitsubishi
Ở Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki ra đời vào ngày 21/4/1995, chính thức hoạt động năm 1996. Công ty chủ yếu sản xuất và lắp ráp xe máy và xe ô tô nhỏ.
Công ty có nhà máy tại Khu công nghiệp Biên Hòa, mỗi năm sản xuất trung bình 6000 xe ô tô và 100.000 xe gắn máy.
2. Ý nghĩa tên thương hiệu Suzuki

Thực tên Suzuki chính là tên của nhà sáng lập – ông Michio Suzuki. Ban đầu công ty Suzuki thành lập năm 1909 và chuyên sản xuất khung cửi. Năm 1937, Suzuki được mở rộng tiếp sang lĩnh vực sản xuất ô tô.
3. Ý nghĩa logo Suzuki

3.1. Về hình dạng logo Suzuki
Có thể nhận thấy biểu tượng logo Suzuki khá đơn giản chỉ là hình ảnh chữ “S” cách điệu và tên thương hiệu phía dưới logo. Biểu tượng chữ “S” là chữ cái đầu của tên thương hiệu Suzuki. Các cạnh chữ “S” trong logo Suzuki tuy sắc nét nhưng có những nét lượn uyển chuyển, liên quan đến văn hóa Nhật Bản, gợi nhớ đến di sản Samurai và chữ tượng hình.
Thiết kế logo Suzuki với biểu tượng chữ S được ra mắt lần đầu tiên năm 1954 nhưng nó đã trải qua thời gian hơn 60 năm cho đến nay. Điều đó cũng minh chứng cho một biểu tượng logo Suzuki đơn giản mà đáng nhớ và dễ nhận biết.
Tên thương hiệu Suzuki được thiết kế in hoa, đậm nét tạo thành một bệ đỡ vững chắc cho biểu tượng chữ S trong logo Suzuki.
3.2. Về màu sắc của logo Suzuki
Không khó để nhận ra logo Suzuki sử dụng chỉ 2 gam màu sáng: xanh dương và đỏ tươi. Màu đỏ trong logo Suzuki tượng trưng cho niềm đam mê, sự nhiệt huyết, và tính toàn vẹn, nó giúp logo trông thu hút và quyến rũ hơn. Trong khi đó màu xanh tượng trưng cho sự xuất sắc, hùng vĩ, tạo cảm nhận về sự tin tưởng, an tâm cho khách hàng. Logo Suzuki còn được thiết kế cả màu đen, trắng và màu bạc, đều tạo điểm nhấn riêng.
Tổng thể logo xe Suzuki tạo nên một thế đứng mạnh mẽ, vững chãi, nhưng đồng thời cũng có sự khéo léo, uyển chuyển của biểu tượng chữ S mang đến một thiết kế linh hoạt, đáng nhớ.
Có thể nói logo hãng xe Suzuki là một trong những thiết kế logo tồn tại lâu đời nhất (hơn 6 thập kỷ) trong lĩnh vực ô tô trên toàn cầu. Biểu tượng logo Suzuki đại diện cho sự đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhận biết nhất trong ngành ô tô.
Thông qua những thông tin trong bài viết hy vọng bạn đã có thêm những thông tin cơ bản về lịch sử hình thành Suzuki, ý nghĩa biểu tượng logo Suzuki hay sự phát triển không ngừng của hàng. Trong tương lai, Suzuki vẫn là một sự thương hiệu nổi tiếng và không ngừng đổi mới để vươn xa hơn.
Giá thiết kế logo thương hiệu bao nhiêu là phù hợp? Hãy để các chuyên viên Rubee tư vấn chi tiết giúp bạn. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.