Blog
Logo Sony – tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 5769 Lượt xem
Sony là một trong những công ty hàng đầu thế giới về điện tử, sản xuất tivi, máy ảnh, máy tính xách tay và đồ dân dụng khác có lẽ đã quen thuộc trong cuộc sống người Việt. Tuy nhiên, Rubee sẽ cung cấp những thông tin về Sony, tên thương hiệu, ý nghĩa logo Sony, giúp bạn đọc có hiểu biết hơn về thương hiệu nổi tiếng này.
Mục lục
1. Giới thiệu về tập đoàn Sony
Sony là tên gọi tắt của tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản có tên gọi là Công ty công nghiệp Sony (Sony Corporation). Công ty có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Theo số liệu năm 2011, Sony là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 trên thế giới.
Sony được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo với tên gọi ban đầu là Tokyo Tsushin Kogyo K.K. Tháng 1/1958, công ty chính thức đổi tên thành Sony và tháng 12 cùng năm tên thương hiệu Sony được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo. Ngay sau đó, các nhà sáng lập đã nhanh chóng đăng ký tên thương hiệu tại 170 nước, vùng lãnh thổ, đồng thời đăng ký thêm nhiều ngành sản xuất khác ngoài ngành điện tử
Có thể nói Sony đã trở thành một thương hiệu toàn cầu nổi tiếng về điện tử và tiêu dùng. Ở Việt Nam Sony cũng là một thương hiệu thành công bởi sự sáng tạo đột phá kết hợp chất lượng – công nghệ – kiểu dáng thiết kế sản phẩm. Thêm cả việc vô cùng quan trọng khi hãng xây dựng được thương hiệu uy tín nhờ những sản phẩm chất lượng hàng đầu.
2. Ý nghĩa tên thương hiệu Sony
Thương hiệu Sony đã trở nên quen thuộc trên các thiết bị trong nhà chúng ta, cái tên Sony cũng ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, nhưng ít ai biết ý nghĩa thực sự của cái tên nổi tiếng này.
Sony = sonus + sonny
Từ Sony được lấy ý tưởng từ sự kết hợp 2 từ “sonus” và “sonny” với những ý nghĩa tích cực.
“Sonus” trong tiếng La-tinh có nghĩa là “âm thanh”; “sonny” trong tiếng Anh có nghĩa là “cậu bé nhanh nhẹn, thông minh” theo cách gọi thân mật. Khi kết hợp 2 từ này, các nhà sáng lập mong muốn cái tên sẽ thể hiện được sự nhiệt huyết và sức sáng tạo không ngừng của giới trẻ.
3. Ý nghĩa logo Sony
Các mẫu thiết kế logo Sony hầu hết được thực hiện bởi nhà thiết kế Sony Yasuo Kuroki, được đăng ký thương hiệu năm 1955 và hai năm sau nó được hiện diện trên sản phẩm công ty. Mặc dù biểu tượng logo Sony có sự thay đổi vào các năm 1961, 1962, 1969 và 1973 nhưng hầu hết chỉ là những thay đổi rất nhỏ và vẫn giữ lại được tên thương hiệu làm cốt lõi.
Biểu tượng logo Sony lấy cảm hứng từ tên thương hiệu Sony. Chữ trong thiết kế logo Sony được thiết kế có chân tạo cảm nhận về sự chắc chắn, vững vàng, sự khẳng định cho một thương hiệu mạnh. Logo Sony sử dụng màu đen làm chủ đạo thể hiện sự sang trọng, làm biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu. Về font chữ trong thiết kế logo Sony là kiểu chữ Clarendon.
Tổng thể logo Sony đơn giản, dễ ghi nhớ và tạo cảm nhận về sự tròn trịa, hoàn hảo, chắc chắn, mang đến niềm tin cho người tiêu dùng.
4. Ý nghĩa slogan Sony – Make.believe
“Make.believe” là một thông điệp mới của Sony được chính thức ra mắt truyền thông vào năm 2009. Thông điệp này xuyên suốt mọi lĩnh vực của tập đoàn từ điện tử, trò chơi, phim truyện, âm nhạc, di động.
Slogan chỉ với 2 từ đơn giản “make” và “believe” được kết nối với nhau bởi dấu “.” mang những thông điệp ý nghĩa.
Nếu “believe” tượng trưng cho lý tưởng, ý tưởng, suy nghĩa, tưởng tượng và mơ ước thì “make” muốn nói đến việc biến ý tưởng, mơ ước thành hiện thực, thành những gì khả thi nhất.
Ngăn cách giữa hai từ là dấu chấm (.) vừa là sự kết nối ý tưởng với hiện thực, vừa là nơi giao thoa giữa cảm hứng sáng tạo và thực tế. Dấu chấm là sự giao thoa, là sự kết nối của ý tưởng, biến ý tưởng, giấc mơ thành hiện thực.
Slogan truyền tải thông điệp về một tinh thần sáng tạo, liên tục cải tiến để phù hợp với sự hiện đại, mới mẻ của cuộc sống. Slogan Sony sử dụng những từ đơn giản nhưng lại mang thông điệp ý nghĩa lớn lao, động lực thúc đẩy hãng ra mắt những sản phẩm công nghệ có tính giải trí, sáng tạo cao.
5. Nhà sáng lập Sony là ai ?
Thành công ngày hôm nay không thể không nhắc đến 2 nhà sáng lập ra công ty Sony là Masaru Ibuka và Akio Morita. Mặc dù hai ông đều xuất phát từ dân kỹ thuật, rất giỏi trong việc sáng chế nhưng lại có tầm nhìn xa trông rộng. Ngay khi thành lập công ty, hai ông đã nghĩ ngay đến vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu trên 170 nước và đăng ký thêm nhiều ngành sản xuất khác nhau.
Hai ông hiểu hơn ai hết vấn đề phải tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo, cần cho ra mắt những sản phẩm mới thì mới hy vọng tồn tại, phát triển và cạnh tranh trên thị trường. Nhờ những tìm tòi, nghiên cứu không ngừng để tạo ra sản phẩm mới mà Sony luôn cho ra mắt những đồ điện tử phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt cho cuộc sống.
Trên con đường hình thành và phát triển của Sony đã trải qua biết bao nhiêu sự tìm tòi, nghiên cứu và nỗ lực để cho ra mắt những sản phẩm có tính thẩm mỹ và giải trí cao. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn đọc những thông điệp tích cực của hãng. Ý nghĩa logo Sony, slogan Sony không đơn thuần là biểu tượng và câu chữ mà còn chất chứa cả một nền tảng giá trị tinh thần tốt đẹp Sony muồn truyền tải đến người tiêu dùng của mình.
Xây dựng thương hiệu là cả một quá trình dài hơi, nhưng lại bắt đầu từ nhận diện thương hiệu cơ bản như đặt tên thương hiệu và thiết kế logo chuyên nghiệp. Hãy khởi tạo thương hiệu thực sự chuyên nghiệp để khởi đầu một hành trình kinh doanh thuận lợi. Liên hệ với Rubee để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.