Blog
Logo Rmit: lịch sử ra đời và ý nghĩa biểu tượng
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng năm, 2021 adminrb 7971 Lượt xem
Đại học RMIT Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ năm 2001 và là một trường đại học nước ngoài đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Biểu tượng logo RMIT đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam và ngày càng trở nên nổi tiếng cùng danh tiếng của ngôi trường.
Mục lục
1. Giới thiệu về Rmit
1.1. Thông tin trường
- Tên trường: Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne
- Tiếng Anh: the Royal Melbourne Institute of Technology
- Tên viết tắt: RMIT
- Tên trường ở Việt Nam: RMIT University Vietnam
- Loại hình: đại học ngoại quốc: Đại học tư thục Việt Nam – đại học công lập Australia.
- Năm thành lập: 2000
Cơ sở Nam Sài Gòn
- Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Hồ Chí Minh
- Tel: (+84) 28 3776 1369
- Email: enquiries@rmit.edu.vn
Cơ sở Hà Nội
- Địa chỉ: Tòa nhà Handi Resco, 521 đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
- Tel: (+84) 24 3726 1460
- Email: hanoi.enquiries@rmit.edu.vn
Cơ sở Đà Nẵng
- Địa chỉ: Lầu 4, Tòa nhà FHome, 16 Lý Thường Kiệt, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
- Tel: (+84) 236 3.552 773
- Email: englishdn.enquiries@rmit.edu.vn
Website chính thức: www.rmit.edu.vn
1.2. Lịch sử ra đời
RMIT là viết tắt của trường đại học Úc có tên là The Royal Melbourne Institute of Technology – Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne. Tại Úc trường biết đến với tên gọi Đại học RMIT (RMIT University). Tại Việt Nam tường có tên tiếng Anh là RMIT University Vietnam hay được gọi là RMIT Việt Nam. Cở sở của RMIT VIỆT NAM hoàn toàn được đầu tư và chỉ đạo của cơ sở chính ỏ Úc và không theo chương trình giáo dục đại học công lập của Việt Nam.
Năm 1998 trường đại học RMIT là trường đại học nước ngoài đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và được đầu tư bởi RMIT Úc do chính phủ Việt Nam ngỏ lời. Năm 2000, trường được cấp phép thành lập. Năm 2001 trường chính thức đi vào hoạt động ở đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Hồ Chí Minh. Năm 2004, cơ sở thứ 2 được mở tại thủ đô Hà Nội tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Hà Nội. Năm 2010, cơ sở được dời về tòa nhà Handi Resco ở số 521 đường Kim Mã, Quận Ba Đình gần Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
1.3. Chương trình đào tạo
Đại học RMIT Việt Nam đào tạo chương trình học đa dạng từ kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang và ngôn ngữ. Sự đa dạng các hoạt động ngoại khóa của trường đã khuyến khích sinh việc có những ý tưởng đột phá trong những lĩnh vực họ đang theo học.
Đại học RMIT đã trao hơn 800 suất học bổng tương đương hơn 170 tỉ đồng cho sinh viên.
1.4. Thành tựu/ Giải thưởng
Trường còn nhận được rất nhiều các giải thưởng, danh hiệu như: Giải thưởng Rồng Vàng của Thời báo Kinh tế Việt Nam năm 2003 – 2008, giải “giáo dục xuất sắc” 15 lần liên tiếp, giải “Doanh nghiệp xuất sắc toàn diện” (do Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham) trao tặng), đã từng nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ năm 2008 do có nhiều thành tích trong giáo dục và có nhiều những đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế xã hội Việt Nam.
Trường RMIT Việt Nam luôn tự hào về danh tiếng quốc tế của mình tại Việt Nam. Đây được coi là một môi trường đại học được công nhận toàn cầu về mọi mặt từ khâu lãnh đạo đến công nghệ tiên tiến. Bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang theo học. Tất cả chương trình giảng dạy đều được thiết kế phù hợp và cập nhất xu hướng mới nhất trong ngành
2. Ý nghĩa logo RMIT
Logo RMIT được chia làm 2 phần chính: phần biểu tượng và phần chữ tên thương hiệu. Phần biểu tượng ban đầu là dấu chấm đỏ trên đầu chữ RMIT như dấu chấm của chữ I. Sau này dấu chấm trong logo RMIT được biến tấu linh hoạt để tạo nên biểu tượng như hiện tại đại diện cho những công nghệ mà RMIT đang áp dụng. Biểu tượng trong logo RMIT có hướng chuyển động về phía trước tượng trưng cho sự vận động liên tục, luôn cập nhật, hướng về tương lai.
Phần chữ tên thương hiệu trong logo RMIT sử dụng kiểu chữ Serif đơn giản, có chân, các chữ có sự kết dính nhất định thể hiện sự liên kết chặt chẽ. Font chữ có chân tượng trưng cho tính bền vững, lâu dài của thương hiệu.
Màu sắc trong logo RMIT kết hợp tông màu đỏ tươi và đen đơn giản nhưng nổi bật. Màu đỏ luôn thu hút chú ý, mang ý nghĩa về sự đam mê, nhiệt huyết. Màu đen mang đến sự bí ẩn và sang trọng.
Tổng thể thiết kế logo RMIT khá tối giản nhưng ấn tượng, đó cũng giúp cho thương hiệu dễ dàng được nhận biết trên truyền thông hay tại các chiến dịch Marketing.
Trường RMIT không dành cho tất cả mọi sinh viên, ngôi trường chỉ dành cho những con em gia đình có điều kiện. Vì vậy, học ở ngôi trường được đầu tư bài bản này là cả một sự tự hào to lớn. Theo thời gian ngôi trường vẫn được biết đến với sự chuyên nghiệp, đẳng cấp mà bao sinh viên mơ ước được học, bao giáo viên mơ ước được công tác. Cùng với danh tiếng đó là những biểu tượng logo RMIT, những ấn phẩm nhận diện thương hiệu cũng được biết đến rộng rãi hơn.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo liên hệ với Rubee để nhận báo giá thiết kế logo. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.