Blog

Ý nghĩa logo Oppo và những điều thú vị về thương hiệu có thể bạn chưa biết
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng 5, 2021 adminrb 10270 Lượt xem
OPPO có lẽ là một thương hiệu điện thoại nổi tiếng ở thị trường Việt Nam bởi khả năng chụp ảnh đẹp và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, logo Oppo mang ý nghĩa như thế nào không phải ai cũng biết. Cùng Rubee tìm hiểu logo Oppo và những điểm nổi bật của các dòng điện thoại hãng này khiến Oppo chiếm ưu thế hiện nay.
Mục lục
1. Logo Oppo tròn trịa, hiện đại
Định vị dành cho giới trẻ vì vậy mà logo Oppo mang phong cách trẻ trung, hiện đại, tươi mới để phù hợp với tâm lý khách hàng mục tiêu. Thiết kế logo của hãng chuyên nghiệp từ font chữ cho đến màu sắc, kế thừa những sáng tạo của các thế hệ công nghệ đi trước để tạo dựng cho mình một hình ảnh bắt mắt và thu hút.
Logo điện thoại Oppo lấy ý tưởng chính từ tên thương hiệu Oppo và một chút kỹ thuật cách điệu để tạo điểm nhấn ấn tượng. Toàn bộ thiết kế chữ theo hướng nằm ngang và 2 chữ “P” có khoảng trống nhỏ ở đầu móc. Các chữ “O” trong logo Oppo đều được thiết kế tương tự như móc tròn trong chữ “P” mang đến sự đồng điệu, tinh tế và đẹp mắt.
Logo Oppo sử dụng tone màu xanh lá chủ đạo tượng trưng cho sự tự nhiên, tươi tắn, điềm tĩnh và thanh thoát. Oppo khởi đầu công nghệ muộn vì vậy gam màu cho thấy sự khởi đầu một cách nhẹ nhàng, không vội vã. Hãng chỉ muốn mang tới một logo Oppo tươi tắn, mới mẻ trong thiết kế với mong muốn sự phát triển của hãng cũng nhẹ nhàng và tự nhiên như chính màu sắc logo này.
Tổng thể logo Oppo khá tròn, đơn giản nhưng tinh tế, hiện đại tạo ấn tượng mắt nhìn tích cực với màu xanh nhẹ nhàng, mát mắt. Điều đặc biệt của thiết kếlogo Oppo này chính là nằm ở sự tự nhiên như định hướng phát triển của thương hiệu.
2. Download logo Oppo vector, logo Oppo png
Tải xuống logo Oppo vector, logo Oppo png tại đây
3. Điện thoại Oppo là của nước nào và sản xuất ở đâu?
Điện thoại Oppo nổi tiếng bởi khả năng chụp ảnh đẹp, giá thành phù hợp và được lựa chọn nhiều ở Việt Nam thì ai cũng biết. Nhưng điện thoại Oppo của nước nào và sản xuất ở đâu thì không hẳn ai cũng biết.
Oppo là thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc.
Oppo có tên gọi đầy đủ là OPPO Electronics Corp là nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc thành lập năm 2004 và có trụ sở đặt tại Đông Hoản, Quảng Đông. Công ty đã đăng ký tên thương hiệu Oppo ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có thị trường Việt Nam. Sản phẩm chính của Oppo là máy nghe nhạc MP3, eBook, DVD/Blu-ray và điện thoại thông minh. Hiện nay, Oppo là một trong 5 thương hiệu điện thoại lớn của Trung Quốc.
Tại thị trường Việt Nam, Oppo lần đầu xuất hiện năm 2012 với sản phẩm Oppo Find 5 có giá khoảng 10 triệu đồng.
4. Điện thoại thương hiệu Oppo có tốt không?
Băn khoăn của nhiều người tiêu dùng khi biết thương hiệu Oppo đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, minh chứng cho việc dùng tốt hay không tốt đó là việc nhãn hàng đã trở nên nổi tiếng, thịnh hành ở thị trường Việt Nam và thế giới.
Oppo hướng tới đối tượng người dùng là giới trẻ thích sự năng động và thích chụp ảnh selfie. Đặc biệt, Oppo hiện là một trong những hãng điện thoại đi đầu về công nghệ như công nghê vân tay dưới màn hình hay camera ẩn dưới màn hình,,…
Với những gì Oppo đã và đang thực hiện, không có gì để bàn cãi cho vấn đề điện thoại Oppo tốt hay không. Thay vào đó sẽ là những câu hỏi tương tự như dùng Oppo loại nào thì tốt hơn.
4. Sản phẩm nổi bật của Oppo
Các dòng sản phẩm nổi bật của Oppo hiện nay là: OPPO F9, OPPO Find X, OPPO R17 Pro, OPPO A7.
5. Lý do smartphone Oppo lại được giới trẻ ưa chuộng?
Cùng tìm hiểu những điểm nhấn “ăn tiền” mà Oppo khiến những người quan tâm nó mê mẩn dòng điện thoại này.
- Điểm nhấn đầu tiên nằm ở camera selfie độ phân giải cao.
Oppo quá nổi tiếng ở những chiếc camera nhỏ mà có võ luôn chiều lòng những cô nàng hay anh chàng thích selfie. Những smartphone của Oppo luôn chăm chút và đầu tư camera selfie để bắt kịp xu hướng thích “sống ảo” của giới trẻ hiện nay.
Ví dụ Oppo F5 có camera selfie độ phân giải lên tới 20MP sử dụng thuật toán AI xóa bỏ khuyết điểm, làm nổi bật góc cạnh khuôn mặt, xóa phông nền.
Hay Oppo F3 sử dụng camera selfie kép 16 + 8 MP cho góc chụp rộng lên đến 120 độ đáp ứng tốt cho selfie đông người, vẫn có chức năng làm đẹp và mờ phông nền.
- Thiết kế hiện đại, đa màu sắc
Một lý do Oppo được chuộng đó là bởi thiết kế của máy hiện đại, thu hút, sang trọng, màm hình tràn viền đẹp mắt. Ngoài ra, các phiên bản màu sắc tinh tế, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng cũng là một điểm nhấn của hãng này.
Mới nhất là Oppo F7 với thiết kế đột phá, màn hình “tai thỏ” thời thượng được giới trẻ cực thích thú.
- Mở khóa bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt
Qủa là một công nghệ bảo mật tiện dụng với công nghệ nhận dạng bằng khuôn mặt ngoài công nghệ cảm biến bằng vân tay. Chỉ cần đưa điện thoại ngang tầm mắt, ngay lập tức bạn mở được khóa thiết bị ngay cả trong điều kiện môi trường ánh sáng kém.
- Cấu hình ổn định, hiệu suất sử dụng cao
Oppo trang bị con chip khá mạnh là Helio giúp cho nhu cầu chơi game, giải trí thỏa thích. Thêm nữa pin Oppo cũng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong ngày, Oppo F3 Plus còn có thể sử dụng máy lên tới 1,5 ngày.
Tổng quan về hãng điện thoại này cũng khiến bao người tiêu dùng thích thú. Nhưng phía sau logo Oppo hay những câu khẩu hiệu là cả một chiến lược kinh doanh được nghiên cứu bài bản để giúp hãng chinh phục khách hàng một cách hiệu quả nhất nhằm mang đến những tiện tích, công nghệ hiện đại. Trong tương lai Oppo sẽ còn tiếp tục con đường chinh phục những đỉnh cao công nghệ trong tương lai.
Thiết kế logo cho thương hiệu bất kỳ đều đòi hỏi một sự nghiên cứu thị trường kỹ càng nhằm đưa ra những mẫu thiết kế đảm bảo nhiều tiêu chí. Một logo chuyên nghiệp sẽ đi cùng nhãn hàng theo năm tháng. Vì vậy, hãy tìm đến các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp không đau đầu về bài toán trùng lặp hay bảo hộ thương hiệu. Liên hệ với Rubee – một trong số các công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu qua hotline 090 222 8998 – 0936 438 238.