Blog
Logo Nestle – thiết kế đến từ nguồn cảm hứng gia đình
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng năm, 2021 adminrb 11450 Lượt xem
Nestlé – thương hiệu đến từ Thụy Sĩ là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới và thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 19. Trải qua hơn 150 năm hình thành và phát triển logo Nestlé đã có nhiều thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.
Mục lục
1. Giới thiệu về Nestle
Nestlé S.A. hay Société des Produits Nestlé S.A được thành lập từ năm 1866 tại Vevey, Thụy Sĩ do nhà sáng lập công ty là Henri Nestlé. Hiện nay, Nestlé là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên về thực phẩm và giải khát. Các sản phẩm tại Nestlé đa dạng từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa.
Thành công của Nestlé đến từ một câu chuyện từ những thập niên 60 của thế kỷ 19. Đó là khi dược sĩ – nhà sáng lập Nestlé – ông Henri Nestlé đã phát triển thành công một loại thực phẩm dành cho những đứa trẻ không may không được nuôi bằng sữa mẹ. Thực phẩm này được biết đến rộng rãi khi có thể nuôi được đứa bé (không được nuôi bằng sữa mẹ hay bất kỳ chất thay thế khác). Việc cứu sống đứa trẻ đã khiến cho giá trị của sản phẩm mới được công nhận và được bày bán rộng rãi ở Châu Âu lúc bấy giờ. Đó là sản phẩm Farine Lactée Henri Nestlé.
Trên thế giới, tập đoàn điều hành gần 500 nhà máy tại 86 quốc gia với hơn 280.000 nhân viên cùng với đó là 8.500 thương hiệu và 30.000 sản phẩm.
Nestlé tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1912 khi mở văn phòng đầu tiên tại Sài Gòn. Hiện nay, Nestlé đang sở hữu 6 nhà máy và tạo việc làm cho gần 2300 nhân viên trên toàn quốc.
Trụ sở chính của Nestlé Việt Nam tại: Lầu 5, Tòa nhà Empress Tower, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
2. Logo Nestlé – cảm hứng từ gia đình
Nhà sáng lập hãng – ông Henri Nestlé là một trong số những hãng đầu tiên tại Thụy Sĩ xây dựng nhận diện thương hiệu thông qua logo.
Logo Nestlé lấy ý tưởng từ huy hiệu của gia đình ông – biểu tượng chú chim nằm trong một cái tổ. Tên gia đình ông là Nestlé theo tiếng Đức có nghĩa là “tổ chim”.
Logo Nestlé lấy cảm hứng từ ý nghĩa này và biến đổi một chút khi thêm vào hình ảnh chim mẹ đang mớm mồi cho 3 chú chim non. Biểu tượng trong logo Nestlé này còn tạo mối gắn kết với sản phẩm bột ngũ cốc sơ sinh thuở ban đầu của công ty ông. Biểu tượng logo Nestlé chính thức được sử dụng làm biểu tượng thương mại kể từ năm 1868.
Hình ảnh ý nghĩa trong thiết kế logo Nestlé này được sử dụng trên tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Nestlé trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo thời gian, logo Nestlé có biến đổi đôi chút để phù hợp hơn với thị trường.
Dù trải qua một số lần thay đổi nhưng logo Nestlé vẫn giữ được cốt lõi biểu tượng và hình ảnh được thiết kế mềm mại hơn, tên thương hiệu đậm nét hơn, rõ ràng hơn và nhấn mạnh hơn.
Màu sắc được sử dụng trong thiết kế logo Nestlé chủ yếu là màu bạc và màu xanh. Font chữ sử dụng trong logo Nestlé là kiểu chữ Helvetica cổ điển
Tổng thể logo Nestlé đồng nhất từ biểu tượng đến ý nghĩa tên thương hiệu, cùng với thời gian thiết kế logo đã trở nên nổi tiếng và gắn bó với cuộc sống của người tiêu dùng trên toàn thế giới.
3. Slogan của thương hiệu Nestlé
“Good Food, Good Life” – Tạm dịch là “thực phẩm tốt cho cuộc sống chất lượng”
Slogan của Nestlé đã đi theo thương hiệu từ những năm tháng mới thành lập và hiện vẫn là câu khẩu hiệu được hãng sử dụng như một thông điệp cốt lõi.
Câu khẩu hiệu vừa mang tính đặc trưng ngành nghề – thực phẩm vừa truyền tải thông điệp có tính cam kết với người tiêu dùng. Đó là cam kết của hãng mỗi ngày, ở khắp mọi nơi, người tiêu dùng sẽ được cung cấp các lựa chọn thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Câu khẩu hiệu vẻn vẹn 4 chữ nhưng như người ta nói là 4 chữ “vàng” khi ngắn gọn, súc tích, sử dụng từ ngữ thông dụng và dễ hiểu. Không cần sử dụng những từ hoa mỹ nhưng câu khẩu hiệu lại mang đến những thông điệp tốt đẹp, góp phần làm cho thương hiệu trở nên quen thuộc và dễ ghi nhớ.
4. CEO của Nestlé Việt Nam hiện nay
Theo tin từ hãng Nestlé Việt Nam, người được đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam là ông Ganesan Ampalavanar kể từ ngày 1/2/2015.
Được biết trước khi đến Việt Nam ông đã có kinh nghiệm hơn 20 năm làm việc tại tập đoàn Nestlé. Ông Ganesan Ampalavanar bắt đầu gia nhập tập đoàn Nestlé ở quê nhà ông, Malaysia, với vị trí Quản trị viên tập sự từ năm 1991. Năm 2003 giữ chức vị trí giám đốc kinh doanh Nestlé Malaysia, năm 2008 Giám đốc kinh doanh của Nestlé Ấn Độ, 2013 – 2015 ông đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Nestlé Sri Lanka. Và 2015 tới nay là tổng giám đốc tại Nestlé Việt Nam.
Hy vọng, Rubee đã cung cấp những thông tin về ý nghĩa logo Nestlé, lịch sử tập đoàn, slogan và CEO Nestlé Việt Nam để giúp người tiêu dùng có thêm hiểu biết về một thương hiệu lớn đã ăn sâu vào đời sống người Việt Nam hiện nay.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp liên hệ với Rubee. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.