Blog
Logo LG và đôi điều thú vị về thương hiệu ít ai biết
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 8117 Lượt xem
LG có lẽ là một thương hiệu quen thuộc toàn cầu với các sản phẩm như TV màn hình phẳng, các sản phẩm âm thanh, video, di động, điều hòa không khí và máy giặt. Tuy biểu tượng logo LG khá phổ biến trên các thiết bị nhưng ít ai hiểu được ý nghĩa thú vị phía sau biểu tượng đó. Khám phá ngay ý nghĩa logo LG qua những thông tin Rubee cung cấp dưới đây.
Mục lục
1. Lịch sử hình thành thương hiệu LG
Tập đoàn LG là tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc được thành lập bởi ông Koo In-hwoi vào năm 1947 với tên gọi ban đầu là Lucky Goldstar dịch nghĩa là “ngôi sao vàng may mắn”. Các sản phẩm chính bao gồm: hàng điện tử, điện thoại và sản phẩm dầu khí. 2 công ty con quan trọng nhất của tập đoàn này đó là LG Electronics và LG Chemical. Tập đoàn lấy tên rút gọn thành LG vào năm 1995. LG chính là viết tắt của từ Lucky Goldstar như tên ban đầu của thương hiệu.
Ngoài ra, bạn có thể nhầm tưởng LG là “Life’s Good” (tạm dịch là cuộc sống tươi đẹp). Tuy nhiên, đó lại chỉ là câu khẩu hiệu, vô tình có 2 chữ cái đầu của cụm từ giống với LG.
Trước khi trở thành tên LG như hiện tại, hãng này đã bán một số mặt hàng gia đình dưới tên Lucky và mặt hàng thiết bị điện tử dưới tên Goldstar. Hiện nay, tất cả sản phẩm không phân chia tên gọi như trên mà đều lấy tên chung là thương hiệu LG.
2. Ý nghĩa biểu tượng logo LG
Logo LG bao gồm chữ “L” và “G’ bên trong một vòng tròn tượng trưng cho một mặt cười. Phân tích bên trong logo LG, “L” tượng trưng cho chiếc mũi, “G” tượng trưng cho khuôn mặt và dấu chấm tượng trưng cho mắt. Biểu tượng vòng tròn mở trong thiết kế logo LG tạo nên một hơi hướng hiện đại, không bó buộc, luôn sáng tạo những điều mới mẻ.
Tổng thể logo LG là khuôn mặt tươi cười đang nhìn bạn trìu mến, thân thiện tạo cảm nhận vui vẻ, ấm áp. Bên cạnh vòng tròn là tên công ty LG đơn giản, rõ ràng, đậm nét thể hiện sự chắc chắn, khỏe khoắn.
3. Màu sắc trong thiết kế logo LG
Logo LG là sự kết hợp của 3 tone màu: đỏ, trắng và xám, trong đó màu đỏ được xem là màu sắc chủ đạo của toàn bộ thiết kế. Theo như lý giải của các nhà thiết kế từ tập đoàn Hàn Quốc thì màu đỏ trong logo LG chính là màu chủ đạo và tượng trưng cho sự thân thiện. Màu đỏ cũng là màu của sự độc đáo, màu của đam mê, nhiệt huyết, mạnh mẽ.
Màu trắng được sử dụng bên trong biểu tượng vừa làm điểm nhấn nổi bật cho logo LG vừa thể hiện cho sự tinh tế, thanh thoát. Tiếp đến là màu xám tên thương hiệu tượng trưng cho công nghệ và độ tin cậy.
4. Font chữ trong thiết kế logo LG
Font chữ được sử dụng trong logo LG xuất phát từ font Helvetica, đó là Helvetica Black.
5. Đôi điều thú vị có thể bạn không biết về LG
5.1. LG và Samsung cạnh tranh dữ dội
Trước kia nhà sáng lập Samsung – Lee Byung-chul và nhà sáng lập LG – Koo In-hwoi từng học cùng trường và cùng nhau mở một mạng truyền hình. Chỉ cho đến khi hai ông thành lập công ty và đối đầu nhau, cuộc cạnh tranh bắt đầu. Và cũng chính nhờ cạnh tranh mà hai thương hiệu cùng phát triển.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt đã dẫn đến nhiều vụ kiện về ăn cắp bí mật công nghiệp, gián điệp và nhiều thứ khác.
5.2. LG bắt đầu từ một công ty về mỹ phẩm
Có lẽ ít ai biết rằng LG khởi đầu như một công ty mỹ phẩm khi năm 1947 công ty bắt đầu sản xuất kem bôi mặt. Một năm sau thì LG khai trương công ty mỹ phẩm.
5.3. Smartphone màn hình cong đầu tiên từ LG
Smartphone màn hình cong hiện nay khá nổi tiếng như Galaxy S, Galaxy Note của Samsung từ năm 2016 hay YotaPhone,… Tuy nhiên, ít ai biết rằng LG mới là hãng ra mắt điện thoại màn hình cong đầu tiên G Flex dù nó không thực sự ấn tượng.
G flex được thiết kế thân máy uốn cong tinh tế với mặt lưng được làm từ vật liệu đặc biệt khi có khả năng tự phục hồi khi bị trầy xước nhẹ. Tuy nhiên dù là “người tiên phong” ở điện thoại màn hình cong nhưng nó không phải là dòng sản phẩm tốt nhất của LG.
5.4. LG Chocolate là điện thoại bán chạy nhất tại LG
LG Chocolate xuất hiện năm 2005 và được bán tại Mỹ với màn ra mắt ấn tượng, thành công. Con số bán ra đã lên tới hơn 15 triệu máy, được ghi nhận là dòng điện thoại bán chạy nhất cho tới 2005 của LG.
Với những gì mà Rubee đã tổng hợp về logo LG và những thông tin thú vị về LG hy vọng bạn đọc đã có những cái nhìn tổng quan về một thiết kế logo khá quen thuộc này. Dù rằng hiện nay, LG không còn là một thương hiệu hàng đầu khi bị cạnh tranh khốc liệt ở thị trường quốc tế nhưng với người Việt Nam nói riêng thì thương hiệu LG vẫn là một cái tên uy tín và được tin dùng trong các gia đình hiện nay.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu hay sản phẩm mới ra, hãy liên hệ Rubee qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.