Blog
Ý nghĩa logo Korean Air – Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng 5, 2021 adminrb 3438 Lượt xem
Korean Air là thương hiệu hàng không lớn nhất Hàn Quốc và cũng là một trong số những hãng máy bay lớn nhất ở Châu Á. Nhắc đến hãng hàng không này không thể không nhắc tới một logo Korean Air ấn tượng, độc đáo. Logo Korean Air không chỉ là biểu tượng đại diện cho hãng mà còn được thiết kế bắt mắt như một cách quảng bá hình ảnh cho quốc gia.
Mục lục
1. Tổng quan về hãng hàng không Korean Air
Korean Air là hãng hàng không Hàn Quốc được thành lập năm 1962 lúc này thuộc sở hữu của chính phủ Hàn Quốc. Hãng hoạt động chủ yếu trên các tuyến bay đến Châu Âu, Châu Úc, Châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.
Hãng có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Incheon và trung tâm hoạt động ở sân bay quốc tế Gimpo – Hàn Quốc. Tên ban đầu của hàng là Korean National Airlines, sau đó hãng vận tải Hanjin mua lại và đổi tên thành Korean Air như hiện nay. Kể từ đó hãng trở thành công ty tư nhân.
Korean Air từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong ngành hàng không như giải Phoenix Award và giải Thủy Ngân – những giải thưởng liên quan đến việc cung cấp dịch vụ cho các chuyến bay.
2. Ý nghĩa logo Korean Air
Logo Korean Air lần đầu tiên được sơn trên chiếc Fokker F28 khi hãng hợp tác với Boeing.
Logo Korean Air sử dụng tên thương hiệu và cách điệu chữ O làm biểu tượng trung tâm thu hút chú ý. Ngay từ ấn tượng ban đầu logo Korean Air khá trang nhã, nhẹ nhàng và thu hút. Nó đại diện không chỉ cho hãng hàng không này mà còn như một hình ảnh đại diện cho ngành hàng không quốc gia.
2.1. Về biểu tượng logo Korean Ai
Biểu tượng khối tròn trong Logo Korean Air là sự kết hợp của thuyết âm dương và lá quốc kỳ Hàn Quốc mang ý nghĩa về tinh thần và sự hùng mạnh của dân tộc Hàn.
2.2. Về màu sắc trong logo Korean Air
Biểu tượng khối tròn trong logo Korean Air sử dụng 3 tone màu chính là trắng, đỏ và xanh dương. Trong đó mảu trắng nằm giữa hai màu đỏ và xanh tượng trưng cho một cánh quạt chuyển động. Logo Korean Air mang thông điệp về sự chuyển động tuần hoàn, liên tục, nỗ lực để phát triển.
Màu xanh dương trong thiết kế logo là màu xanh của biển trời bao la, màu xanh của hòa bình, của sự tin tưởng, tính bảo đảm. Màu xanh chủ đạo tạo cảm nhận về sự an tâm, giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu. Màu đỏ trong logo Korean Air tạo cảm nhận về tinh thần nhiệt tình, sự nhiệt huyết đối với việc cung cấp các dịch vụ.
Màu sắc của logo Korean Air mang dáng dấp của lá quốc kỳ Hàn Quốc, như một sự đại diện của dân tộc, niềm tự hào của hãng được gửi gắm vào logo. Mỗi khi nhìn thấy logo Korean Air, khách hàng có thể liên tưởng ngay đến đất nước Hàn Quốc hùng mạnh.
2.3. Về thiết kế font chữ trong logo Korean Air
Logo Korean Air sử dụng font chữ được thiết kế in hoa, đậm nét và có chân tạo cảm nhận về sự chắc chắn, vững vàng của thương hiệu. Tuy nhiên, những nét lượn trong font chữ thể hiện sự uyển chuyển, khéo léo tượng trưng cho thái độ phục vụ các dịch vụ của hãng.
Tổng thể logo Korean Air là sự kết hợp hoàn hảo của biểu tượng, font chữ và màu sắc tạo nên một thiết kế độc đáo mang tầm quốc tế. Hình ảnh logo cũng góp phần trong việc quảng bá vị thế của hãng trên trường quốc tế. Logo Korean Air mang tính gợi nhớ, tính liên tưởng vừa bởi hình ảnh biểu tượng có nét tương đồng trong lá quốc kỳ, vừa bởi cái tên Korean khiến khách hàng ngay lập tức nhận ra.
3. Đồng phục của hãng Korean Air
Được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bộ đồng phục hàng không đẹp nhất khi sử dụng 2 tone màu chủ đạo là kem và xanh paste dịu dàng, mát mắt. Đồng phục của hãng Korean Air là do Gianfranco Ferre thiết kế sang trọng, tao nhã khiến cho những tiếp viên trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn rất nhiều. Ngoài hình ảnh đẹp đẽ của những bộ trang phục dịu mắt, là một thái độ chuyên nghiệp, tận tâm góp phần xây dựng một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.
Có thể nói yếu tố thương hiệu vô cùng quan trọng khi mỗi một yếu tố từ biểu tượng logo, đến đồng phục nhân viên hay các ứng dụng nhận diện đều góp phần hình thành một thương hiệu. Không chỉ vậy, yếu tố thái độ chăm sóc khách hàng cũng giúp cho hãng thêm phần khẳng định sự uy tín của mình.
Trải qua một quá trình dài hơi nỗ lực khẳng định mình, hãng đã có vị trí trong mắt khách hàng và trong giới hàng không cùng ngành. Tuy nhiên không ai biết được mục tiêu to lớn phía sau những biểu tượng logo Korean Air đơn giản kia lại chất chứa những thông điệp to lớn về mục tiêu toàn cầu, mang Seoul đi khắp thế giới như vậy. Hãng vẫn tiếp tục khẳng định mình qua việc cung cấp các dịch vụ hàng không an toàn, chất lượng là hãng máy bay uy tín nhất Châu Á và cả trên thế giới.
Bạn đang có nhu cầu đặt làm logo công ty? Liên hệ Rubee qua hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.