Blog

Logo Instagram và câu chuyện thú vị đằng sau logo Instagram
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng 5, 2021 adminrb 10882 Lượt xem
Instagram là một trong số những mạng xã hội nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên logo instagram được biết đến với một câu chuyện thú vị phía sau đó. Cùng Rubee tìm hiểu câu chuyện đó là gì!
Mục lục
1. Logo Instagram – 1 giờ kỳ diệu

1 giờ kỳ diệu mà Instagram đã nỗ lực để có được một chỗ đứng trong thị trường công nghệ ngày đó, có lẽ là một câu chuyện thú vị.
Cũng giống như Facebook hay Twitter, Instagram giúp mọi người kết nối, chia sẻ những khoảnh khắc tới bạn bè và cộng đồng. Instagram là ứng dụng chuyên cho việc đăng tải ảnh.
Xuất phát điểm là từ năm 2010, khi Apple đã khá thành công trên lĩnh vực công nghệ, còn Instagram vẫn nhỏ bé, chưa được biết đến. Apple đã giúp đưa Instagram lên trang đầu của ứng dụng App Store- nơi người dùng truy cập vào để tải đủ loại ứng dụng khác nhau về điện thoại.
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ Apple chỉ cho CEO instagram trong 1 tiếng gửi mẫu thiết kế logo công ty qua cho Apple. Đó chính là 1 tiếng kỳ diệu làm nên lịch sử của Instagram bây giờ. Tác phẩm logo Instagram lúc đó được Rise – một tester của Instagram dựa vào chiếc camera Bell & Howel để thiết kế nên logo Instagram chuyên nghiệp.
Một câu chuyện ý nghĩa và kỳ diệu về thiết kế logo của mạng xã hội này thật ấn tượng mà ít ai biết đã tạo nên những hướng đi mới, cơ hội mới cho mạng xã hội này.
2. Ý nghĩa logo Instagram
2.1. Logo của Instagram thời kỳ đầu

Logo mạng xã hội Instagram lấy ý tưởng từ phong cách chiếc máy ảnh cũ, nhắm thẳng vào mắt người nhìn. Biểu tượng này truyền tải thông điệp cho người dùng biết ứng dụng Instagram này là gì và dùng thế nào. Bản chất của ứng dụng là chụp ảnh, sau đó hiệu chỉnh và biến những bức hình trở nên cũ kỹ hơn, xa xưa hơn, vừa cổ điển, vừa hiện đại. Mặc dù, trải qua đúng 1 tiếng đồng hồ, nhưng logo Instagram lại truyền tải đúng những gì mà ứng dụng sở hữu.
Logo bản khởi đầu luôn có một biểu tượng cầu vồng 4 màu gồm đỏ, vàng, xanh lá xà xanh dương- biểu tượng riêng của hãng và được đưa vào góc trái logo kèm thêm dòng chữ viết tắt INST. Kết quả như dự đoán, logo Instagram được đưa lên trang đầu App Store và mở đầu cho việc được sử dụng phổ biến hơn, được đón nhận rộng rãi.
2.2. Logo mới của Instagram

Sau một thời gian sử dụng hãng quyết định thay áo mới cho logo Instagram của mình. Đây là một sự đột phá mới với mục tiêu đơn giản hóa của Instagram giúp người dùng tâp trung hơn vào việc đăng tải hình ảnh và video. Vẫn giữ lại biểu tượng của chiếc máy ảnh làm chủ đạo, nhưng biểu tượng cầu vồng ở góc trái chuyển thành hình ảnh màu sắc cho toàn bộ thiết kế logo Instagram.
2.3. Logo Instagram vector

2.4. Logo Instagram png

3. Tìm hiểu về Instagram
Instagram là một ứng dụng cho phép chụp ảnh trên điện thoại, thêm bộ lọc hình ảnh và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội.
Ban đầu Instagram thiết kế dành riêng chỉ cho iPad, iPhone và iPod Touch, sau đó vào tháng 4 năm 2012 đã có phiên bản cho các dòng máy hệ điều hành Android 2.2 trở lên. Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, ban đầu được đặt tên là burbn, 7 tháng sau, họ đưa ra ứng dụng Instagram.
Ngày 6-10-2010, Instagram được chính thức phát hành trên App Store.
Tháng 5/2010, số người dùng Instagram là 1 triệu người, vài tháng sau đó tháng 6/2011 con số lên tói 5 triệu người và 10 triệu người vào tháng 9/2011. Cho đến tháng 4/2012, Instagram có khoảng 3 triệu tài khoản. Tính đến tháng 12/2014, Instagram đã công bố con số 300 triệu người đăng nhập vào ứng dụng mỗi tháng.
Với những thông tin mà Rubee cung cấp, có lẽ bạn đã có thêm những hiểu biết về sự ra đời của logo Instagram và câu chuyện thú vị của mạng xã hội nổi tiếng này. Một logo Instagram ấn tượng cũng góp phần vào việc thu hút hàng triệu người sử dụng hàng ngày. Liên hệ với Rubee nếu bạn cũng muốn sở hữu một thiết kế logo chuyên nghiệp, ý nghĩa như vậy nhé. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.