Blog
Ý nghĩa logo Facebook
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 7085 Lượt xem
Mạng xã hội Facebook khá phổ biến và nổi tiếng không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Bạn có bao giờ thắc mắc về lịch sử ra đời Facebook, ý nghĩa logo Facebook, slogan Facebook hay CEO của Facebook là ai không?
Mục lục
1. Giới thiệu về Facebook
Facebook, Inc là một công ty phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến. Mạng xã hội này được thành lập bởi Mark Zuckerberg, cùng với các sinh viên Đại học Harvard và bạn cùng phòng là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes. Facebook thành lập năm 2004 và có trụ sở tại Menlo Park, California, Mỹ.
Mạng xã hội Facebook được đánh giá là một công ty công nghệ lớn cùng với 3 công ty công nghệ hàng đầu như Amazon, Apple và Google.
Mạng xã hội Facebook dễ dàng truy cập từ mọi thiết bị như máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh chỉ cần có kết nối internet. Sau khi đăng ký một tài khoản, người dùng Facebook hoàn toàn có thể thiết lập, tùy chỉnh mọi thông tin cá nhân. Người dùng có thể đăng văn bản, ảnh, video để chia sẻ trên trang cá nhân, Ngoài ra còn rất nhiều các tính năng công nghệ tiên tiến được Facebook ứng dụng để tạo nên một nền tảng kết nối tiện ích nhất.
Chỉ tính riêng đến tháng 12 năm 2018, Facebook tuyên bố đã có 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
2. Ý nghĩa logo Facebook
2.1. Biểu tượng trong logo Facebook
Logo Facebook dường như khá đơn giản khi chỉ sử dụng một chữ F màu trắng – chữ cái đầu của tên thương hiệu nổi bật trên nền xanh dương.
Theo lý giải của Facebook thì chữ F trong logo Facebook khiến người nhìn hình dung đến hình ảnh con người đang cặm cụi nhìn vào màn hình điện thoại như đang lướt Facebook. Đây dường như là một mong ước rằng việc lướt mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến, thành thói quen của mọi người.
2.2. Màu sắc trong logo Facebook
Logo Facebook sử dụng màu chủ đạo là xanh dương với những ý nghĩa tích cực. Màu xanh dương có thể nói là gam màu trung tính sủ dụng trong nhiều thiết kế logo, phù hợp với hầu hết mọi độ tuổi, mọi giới tính, đó là thông điệp của Facebook khi muốn phổ cập mạng xã hội này. Ai cũng có thể dụng Facebook để chia sẻ, kết nối. Màu xanh dương trong thiết kế logo Facebook tượng trưng cho sự ổn định, sự chân thành và sự phát triển. Thêm nữa màu xanh dương khá dễ nhìn, dịu mắt và trên các giao diện ứng dụng cho đến truyền thông đều phù hợp.
Màu trắng của chữ F trong logo Facebook tạo sự nổi bật, điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế trên nền xanh. Màu trắng mang đến sự tinh tế, nhẹ nhàng và tương phản giúp tạo ấn tượng cho logo Facebook.
2.3. Font chữ trong logo Facebook
Các thiết kế logo Facebook gần như không có sự thay đổi về biểu tượng màu sắc kể từ khi ra đời. Duy chỉ có font chữ trong logo Facebook được thay đổi nhỏ. Ví như logo Facebook ban đầu năm 2005 là font chữ Klavika; còn sau đó là font Franklin Gothic. Mục đích cho sự thay đổi font trong logo Facebook này là trông hiện đại hơn, bắt kịp xu hướng của thế kỷ 21.
Tổng thể logo Facebook đơn giản chỉ với một chữ F trên nền xanh dương nhưng đó được coi là biểu tượng ấn tượng nhất thế giới. Logo Facebook hiện đã quá phổ biến và tiếp tục phổ biến trong thế hệ trẻ ngày nay trên khắp thế giới.
3. Slogan Facebook
Cách đây một thời gian Facebook đã âm thầm thay đổi slogan của mình trên trang chủ đăng ký tài khoản của mình sau 10 năm kể từ năm 2008. Slogan của Facebook được đổi từ “It’s free and always will be”(tạm dịch “Miễn phí và sẽ luôn như vậy”) thành “It’s quick and easy” tạm dịch là “Nhanh chóng và dễ dàng”.
Theo công cụ check Wayback Machine, Business Insider, thì slogan này được đổi từ ngày 7/8/2019 và hiện hãng chưa có thông tin lý giải cho sự thay đổi này.
Trước đó Facebook luôn nhấn mạnh vào sự “miễn phí” cho người dùng trên nền tảng. Tuy nhiên theo luật sư và chuyên gia kỹ thuật số José Antonio Castillo trao đổi với Business Insider thì mạng xã hội này không hề miễn phí và thực sự là điều miễn phí này chưa bao giờ tồn tại. Bởi vì để có được sự miễn phí đó, người dùng đã phải đánh đổi “dữ liệu” của chính mình. Và Facebook đã dùng chính những dữ liệu này để bán quảng cáo cho các đối tác – tạo nên hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Và cũng chính những dữ liệu này chính là cách mà Facebook kiếm được tiền.
Và slogan hiện tại “It’s quick and easy” tạm dịch là “Nhanh chóng và dễ dàng” cũng có thể là nhấn mạnh đến sự nhanh chóng và dễ dàng của các tính năng quảng cáo trên Facebook.
4. CEO của Facebook
Mark Elliot Zuckerberg là nhà đồng sáng lập Facebook và chính là người đang điều hành công ty với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Anh sinh ngày 14/5/983 và xuất phát là một nhà lập trình máy tính kiêm doanh nhân mảng công nghệ internet của Mỹ.
Như vậy, chúng ta đã có thể biết được những thông tin thú vị về lịch sử ra đời, ý nghĩa logo Facebook, slogan hay CEO của mạng xã hội nổi tiếng thế giới này. Hy vọng trong thời gian tới Facebook sẽ không ngừng cập nhật để người dùng có thêm nhiều tiện ích mới mẻ.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty, liên hệ ngay với Rubee để được các chuyên viên tư vấn chuyên sâu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.