Blog
Logo Coca-Cola có gì đặc biệt?
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 9334 Lượt xem
Coca-Cola là thứ nước giải khát ngày nay đã quá phổ biến trong đời sống của người dân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để thức uống này trở thành thương hiệu nổi tiếng như ngày nay trải qua rất nhiều khó khăn. Cùng Rubee tìm hiểu về lịch sử Coca-Cola, ý nghĩa tên thương hiệu và ý nghĩa logo Coca-Cola ngay sau đây.
1. Đôi nét về Coca Cola
Coca Cola là một thương hiệu nước ngọt có ga được sản xuất bởi công ty Coca Cola. Cuối thế kỷ XIX loại nước ngọt này ban đầu được điều chế bởi dược sĩ John Pemberton với mục đích là làm sảng khoái, chống đau đầu và giảm mệt mỏi. Tuy nhiên về sau ông Asa Griggs Candler- một doanh nhân người Mỹ đã mua lại công thức và tiếp thị sản phẩm này trở thành thương hiệu nước giải khát nổi tiếng như ngày hôm nay mà chúng ta đã thấy.
Ngoài thức uống có gas như Coca-Cola, Công ty Coca-Cola còn cung cấp các sản phẩm khác để đáp ứng nhiều nhu cầu khác như Caffeine-Free Coca-Cola, Caffeine-Free Diet Coke, Coca-Cola Cherry, Coca-Cola Zero, Coca-Cola Vanilla. Một số phiên bản đặc biệt có vị chanh tây, chanh và cà phê.
Năm 1887 hãng đã đăng ký thương hiệu và 1895 hãng đã bày bán tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ. Đến năm 1899, hãng nhượng quyền đóng chai tại Hoa Kỳ.
Cho đến năm 2013, hãng đã phân phối tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 2015, thương hiệu này xếp vị trí thứ 3 về mức độ giá trị thương hiệu – theo nghiên cứu về “thương hiệu toàn cầu tốt nhất”.
2. Tên Coca-Cola có ý nghĩa gì?
Tên Coca-cola khá ấn tượng và dễ đọc, dễ nhớ khi lặp vần “co” và sử dụng các nguyên âm “o, a”. Tuy nhiên, tên thương hiệu này hoàn toàn có ý nghĩa khi xuất phát từ 2 thành phần chính của thức uống này. Đó là cocain và lá cây Kola. Cây Kola là loại cây chỉ có ở khu vực rừng nhiệt đới Nam Mỹ, trong thành phần lá cây này chứa cocain và caffeine – có tác dụng làm sảng khoái, chống đau đầu, mệt mỏi. Tuy nhiên sau đó chính ông Pemberton đã thay chữ “K” bằng chữ “C”giúp cho cái tên gần gũi và quen thuộc hơn. Và cái tên Coca-cola ra đời từ đó.
Mặc dù chưa 2 thành phần theo như hãng đã công bố tuy nhiên công thức Coca-Cola vẫn còn là một bí mật thương mại. Mặc dù công thức đã trải qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, nhưng vẫn còn là một ẩn số.
3. Ý nghĩa logo Coca-Cola
Logo Coca-Cola là một trong số những thiết kế dễ nhận biết, trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng của tuổi trẻ Mỹ. Mặc dù có nhiều sự thay đổi logo Coca-Cola trong nhiều năm qua nhưng logo vẫn mang những nét cơ bản, dễ nhận diện.
Từ ngày ra đời, logo Coca-Cola đã trải qua 12 lần thay đổi logo, 12 phiên bản khác nhau. Tuy nhiên yếu tố cơ bản của logo Coca-Cola vẫn giữ được sự uốn lượn của font chữ.
Từ năm 1886-1940 logo Coca-Cola sử dụng màu đen làm chủ đạo khi lấy chính cảm hứng từ màu của siro Coca-Cola có màu đen. Ngay từ phiên bản đầu tiên, hãng đã lấy biểu tượng chính là tên thương hiệu Coca-Cola và muốn hướng người tiêu dùng nhớ đến tên thương hiệu mình.
Biểu tượng font chữ luôn được nhấn vào 2 chữ C uốn lượn, uyển chuyển như dòng nước tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng. Có thể nói điểm nhấn của thiết kế logo này nằm ở những nét uốn lượn đẹp mắt này. Font chữ sử dụng như kiểu chữ viết tay uốn lượn, gần gũi.
Logo Coca-Cola từ năm 1950 trở đi bắt đầu được đổi mới từ gam màu đen sang gam màu chữ trắng trên nền đỏ nổi bật. Sắc đỏ và sắc trắng được sử dụng chủ yếu trong logo Coca-Cola mang đến cảm nhận vui tươi như sự sảng khoái mà thứ nước này mang lại.
Màu đỏ trong logo Coca-Cola tượng trưng cho sự đam mê, nhiệt huyết, trẻ trung trong khi màu trắng mang đến sự quyến rũ và sang trọng. Khi hai gam màu kết hợp với nhau tạo nên sự nổi bật, thu hút vô cùng.
Tổng thể logo Coca-Cola đơn giản chỉ là sự uốn lượn của những font chữ nhưng nhờ màu sắc nổi bật và phối cảnh mà thiết kế này trở nên vô cùng nổi bật và luôn tạo kích thích vị giác.
Thương hiệu Coca-Cola hiện đã có mặt trên hơn 200 nước khắp thế giới và là thương hiệu bán chạy hàng đầu được mọi người yêu thích. Hãng cũng thành công trong việc mở rộng việc cung cấp nhiều loại thức uống khác như nước trái cây, nước tăng lức, nước suối, trà,,, Mỗi ngày hãng bán hơn 1 tỷ loại nước uống, mỗi giây lại có hơn 10.000 người dùng sản phẩm của hãng.
Ngày nay, Coca-Cola trở thành thức uống phổ biến trên khắp các châu lục trên thế giới. Dù cái tên thương hiệu hay logo Coca-Cola có ý nghĩa như thế nào đã không còn quan trọng bằng những cách mà thương hiệu này marketing cũng như bản chất vị sảng khoái của thứ nước này mang đến cho người dùng. Vẫn tiếp tục là thứ nước giải khát được yêu thích trong cuộc sống hàng ngày của người dân và mang đến những cảm giác “cực đã” thương hiệu này sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng.
Bạn đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế logo công ty, liên hệ Rubee qua Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.