Blog
Logo Bamboo Airways – biểu tượng cây tre hiên ngang trước gió bão
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
27 Tháng năm, 2021 adminrb 7645 Lượt xem
Logo Bamboo Airways lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão đã thể hiện khát khao của hãng sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa du khách tới những miền đất tuyệt vời hình chữ S.
1. Bamboo Airways ra đời khi nào?
Hãng hàng không Bamboo Airways được thành lập chính thức vào ngày 9/7/2018 theo quyết định của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký thay Thủ tướng Chính phủ.
Hãng được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển chính thức kể từ ngày 12/11/2018 do Bộ Giao thông Vận tải cấp phép.
Hãng chính thức đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam từ ngày 08/01/2019 do Cục Hàng không Việt nam trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Air Operator Certificate – AOC).
2. Logo Bamboo Airways
2.1. Công ty thiết kế logo của hãng Bamboo Airways
Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của hãng Bamboo Airways là công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design. Công ty thiết kế LIFT Strategic Design nổi tiếng khi đã từng thiết kế nhận diện thương hiệu cho các hãng hàng không lớn như: Philippines Airlines, China Airlines, Orbis International, Oasic HongKong,…
Khi thiết kế nhận diện thương hiệu cho hãng Bamboo Airways, LIFT Strategic Design mong muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho du khách khi khám phá những miền đất và con người tuyệt vời tại dải đất hình chữ S yêu thương.
2.2. Biểu tượng logo Bamboo Airways
Logo Bamboo Airways lấy hình ảnh cây tre làm chủ đạo được mô tả ở đuôi máy bay vô cùng ấn tượng.
Biểu tượng cây tre là biểu tượng của tinh thần hiên ngang, kiên cường – một hình ảnh truyền thống của con người Việt Nam. Khi sử dụng biểu tượng cây tre trước gió bão, hãng đã thể hiện một kỳ vọng và sự tin tưởng sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, bay xa, đưa du khách khắp thế giới đến với Việt Nam. Đồng thời logo Bamboo Airways cũng góp phần nâng tầm hình ảnh Việt Nam trước bạn bè quốc tế.
2.3. Màu sắc trong thiết kế logo Bamboo Airways
Màu sắc chủ đạo chính trong bộ nhận diện của Bamboo Airways chính là màu xanh lá và màu xanh dương với những thông điệp ý nghĩa. Màu xanh lá trong logo Bamboo Airways tượng trưng cho cây tre – biểu tượng của sức sống và nền văn hóa Việt Nam. Trong khi đó, mãu xanh dương trong thiết kế logo Bamboo Airways chính là màu của bầu trời và đại dương bao la thể hiện khát khao cất cánh, khát khao vươn xa tới những chân trời mới.
Việc sử dụng hình tượng cây tre kết hợp với màu xanh lá và xanh dương vừa tạo nên một hình ảnh quen thuộc, thân thương lại mang những nét táo bạo độc đáo hơn. Sự kết hợp vẻ đẹp của Việt Nam và phẩm chất độc đáo của cây tre Việt Nam đã đem đến ấn tượng cho thiết kế logo Bamboo Airways.
3. Vài nét về Bamboo Airways
3.1. Giới thiệu về Bamboo Airways
Bamboo Airways là một thành viên của Tập đoàn FLC chính thức thành lập vào ngày 9/7/2018 mang sứ mệnh kết nối những miền đất du lịch trên dải đất hình chữ S và nâng tầm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Hãng đã hợp tác với những thương hiệu hàng không hàng đầu thế giới, thiết lập những chính sách về hạng vé đa dạng, linh hoạt như: Bamboo Eco, Bamboo Plus, Bamboo Business, Bamboo First. Đồng thời hãng hãng sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm thoải mái nhất với dịch vụ chất lượng 5 sao trong suốt hành trình bay.
3.2. Câu khẩu hiệu/slogan của hãng
“Hơn cả một chuyến bay” chính là câu khẩu hiệu đã trở nên quen thuộc trên các phương tiện truyền thông, mang Bamboo Airway đến gần hơn với mọi hành khách.
“Hơn cả một chuyến bay” đã thể hiện rõ thông điệp của hãng khi mang đến cho các hành khách trải nghiệm hành trình bay thoải mái nhất với mức giá hợp lý, dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách, sự tỉ mỉ, tận tâm. Và đó không chỉ là “một chuyến bay”, đó còn là trải nghiệm.
3.3. Các đường bay hãng đang khai thác
Bamboo Airways hiện đang khai thác khoảng 30 đường bay Nội địa và Quốc tế.
Trong đó tại thị trường Việt Nam, ngoài các trục chính như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, hãng còn tập trung khai thác những đường bay mới tới các điểm du lịch như Quảng Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Quốc, Nha Trang,Vinh, Cần Thơ, Pleiku, Đà Lạt.
Tại thị trường quốc tế, hãng hiện đang khai thác các chuyến bay thẳng bao gồm: Đà Nẵng – Hàn Quốc; Nha Trang – Hàn Quốc; Hà Nội – Đài Loan. Năm 2020 hãng tiếp tục mở rộng mạng lưới lên 37 – 30 đường bay. Một số đường bay trong đó sẽ kết nối trực tiếp tới Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.
3.4. Đồng phục tiếp viên của Bamboo Airways
Đồng phục của Bamboo Airways là tác phẩm của nhà thiết kế Công Trí – người đã có kinh nghiệm thiết kế những trang phục đẳng cấp cho nhiều ngôi sao hạng A của V-biz.
Đồng phục tiếp viên hãng Bamboo Airways là sự kết hợp hoàn hảo giữa áo vest và chân váy midi sang trọng, tinh tế. Màu sắc của trang phục là tông màu nâu chính được phối hài hòa với màu xanh lá cây sắc độ nhẹ nhàng tạo cảm nhận dễ chịu, thân thiên.
Đồng phục của Nam tiếp viên sẽ tối màu, đồng phục nữ tiếp viên sáng màu hơn. Các tiếp viên cũng đang trang bị thêm áo khoác dài cho mùa lạnh. Tiếp viên nữ chỉ đi giày cao 5cm.
Ngoài màu sắc, đồng phục đảm bảo sự thoải mái, đạt tiêu chuẩn về an toàn hàng không như khó bắt lửa, chống lạnh, chống nóng, chống tĩnh điện đảm bảo cho các tiếp viên di chuyển tiện lợi nhất trong khoang máy bay.
3.5. Ban lãnh đạo hãng Bamboo Airways
Kể từ ngày 4/3/2019, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch tập đoàn FLC sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hãng.
Kể từ ngày 24/10/2018, bà Dương Thị Mai Hoa sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc hãng.
Dù mới ra mắt thị trường hàng không chưa đến 2 năm nhưng logo Bamboo Airways cùng bộ nhận diện thương hiệu đã để lại những ấn tượng lớn trên thị trường. Hy vọng, những gì Rubee cung cấp đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích về hãng.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty liên hệ với Rubee:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn