Blog
Tìm hiểu ý nghĩa logo Arsenal qua các giai đoạn
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 7159 Lượt xem
Arsenal là ai, lịch sử hình thành và ý nghĩa biểu tượng logo Arsenal đã gắn bó với màu áo của Arsenal qua các thời kỳ là gì ? Nếu bạn là fan ruột của club này thì những thông tin dưới đây sẽ đáng quý với bạn. Cùng Rubee tìm hiểu ngay sau đây!
Mục lục
1. Bạn có biết về Arsenal?
Arsenal (tiếng Anh là Arsenal Football Club, viết tắt: Arsenal F.C) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn. Hiện câu lạc bộ này đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh – giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh. Câu lạc bộ này đã đạt được nhiều thành tựu to lớn như : giành được 13 chức vô địch quốc gia, 13 Cúp FA (kỷ lục), 2 Cúp Liên đoàn Anh, 1 Cúp Liên đoàn Thế kỷ, 15 Siêu cúp Anh, 1 Cúp UEFA và 1 Cúp Inter-Cities Fairs.
Câu lạc bộ bóng đá này nổi tiếng với số trận thắng ở cấp cao nhất nhiều thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh. Arsenal cũng từng nhận được biệt danh The Invincibles (đội bóng bất bại) và đã từng nhận được Cúp Vàng Ngoại Hạng Anh.
Arsenal ra đời 1 tháng 12 năm 1886 tại Woolwich, Đông Nam London với tên gọi là Dial Square; ngay sau đó được đổi tên thành Royal Arsenal. Họ là câu lạc bộ bóng đá đầu tiên ở miền Nam nước Anh tham gia The Football League. Năm 1904, bắt đầu thi đấu ở Giải Hạng nhất Anh.
Có thể nói cho đến nay Arsenal là đội bóng có mặt trong giải đấu ngoại hạng Anh dài nhất và cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Chỉ riêng những năm 1930, câu lạc bộ này đã giành 5 chức vô địch quốc gia Anh, 2 Cúp FA. Cho đến sau chiến tranh Thế giới II, họ đoạt thêm 2 chức vô địch quốc gia Anh và 1 Cúp FA. Liên tiếp sau đó 1970-71, họ tiếp tục giành cúp vô địch quốc gia Anh và Cúp FA.
2. Logo Arsenal qua các giai đoạn
2.1. Logo Arsenal trước năm 1930
Biểu tượng logo Arsenal trước năm 1930 là hình ảnh 3 chữ A, F, C lồng vào nhau bên trong hình chiếc khiên. Chiếc khiên là vật dụng sử dụng trong các trận đấu và trong logo Arsenal chiếc khiên tượng trưng cho sức mạnh của các cầu thú trong mỗi trận đấu. Màu đỏ vẫn gắn liền với các logo Arsenal qua các thời kỳ.
2.2. Logo Arsenal năm 1930
Logo Arsenal vẫn lấy biểu tượng hình khiên nhưng đơn giản hơn và ít góc cạnh hơn. Thay vào đó chữ viết tắt tên thương hiệu cũng đơn giản hơn dễ nhìn hơn và cách nhau bởi dấu chấm. Thêm vào biểu tượng logo Arsenal là hình ảnh khẩu pháo tượng trưng cho sức mạnh kiên cường trong các cuộc thi đấu. Logo Arsenal 1930 vẫn sử dụng màu đỏ ban đầu như một gam màu chủ đạo xuyên suốt các logo.
2.3. Logo Arsenal năm 1932
Không còn là biểu tượng chiếc khiên hay khẩu pháo dũng mãnh, thay vào đó là biểu tượng khối lục giác vuông vức, đều các góc tạo một sự cân đối thuận mắt. Biểu tượng logo Arsenal năm 1932 sử dụng là chữ AFC lồng vào nhau, trong đó chữ A được thiết kế to hơn hẳn và có chân tạo một thế đứng vững vàng. Tiếp đến là biểu tượng quả bóng màu đỏ, đại diện cho thương hiệu và còn tiếp tục được sử dụng trong các logo Arsenal tiếp.
2.4. Logo Arsenal từ năm 1935 – 1949
Lần thay đổi logo Arcenal này, chữ AFC được thiết kế to hơn đậm hơn và quả bóng được nằm gọn trong chữ A. Logo Arsenal vẫn giữ biểu tượng bên ngoài là hình khối lục giác nhưng viền bo được thiết kế đậm nét hơn, rõ ràng hơn.
2.5. Logo Arsenal năm 1949
Cho đến năm 1949 logo Arsenal lại trở lại với biểu tượng khẩu pháo và từ đó về sau, biểu tượng khẩu pháo được duy trì qua nhiều lần thay đổi logo về sau. Và mãi cho đến năm 2002, logo Asenal mới bắt đầu đơn giản hơn để phục vụ cho mục đích tiếp thị.
2.6. Logo Arsenal sau năm 2010
Thời điểm này logo câu lạc bộ Arsenal đã chuyển thành màu trắng đơn giản với nhánh nguyệt quế và 15 chiếc lá. 15 chiếc lá tượng trưng cho 15 người thành lập câu lạc bộ, Sau đó logo Arsenal lại trở lại phiên băn 2002
2.7. Logo Arsenal năm 2016
Lúc này logo Arsenal được thiết kế đơn giản hơn và ý nghĩa hơn vẫn giữ lại biểu tượng khẩu pháo nhưng mang tính biểu trưng và không có quá nhiều chi tiết. Chữ Asernal được thiết kế đậm nét, rõ ràng hơn. Màu sắc chủ đạo trong logo lúc này vẫn là màu đỏ nguyên bản, kết hợp các gam màu trắng, nâu và xanh dương tạo điểm nhấn.
Thiết kế logo của Arsenal trải qua nhiều lần thay đổi nhưng những giá trị cốt lõi của logo vẫn được giữ lại từ hình ảnh khẩu pháo đến gam màu đỏ tràn đầy nhiệt huyết, đam mê.
Điều cốt yếu nhất toát lên từ logo Arsenal dù qua rất nhiều thay đổi đó vẫn là tinh thần, là sức mạnh tập thể, tinh thần thể thao được thổi lửa vào logo. Đó như lời động viên, cổ vũ cho tinh thần các cầu thủ, thúc đẩy niềm tự hào và góp phần mang lại nhiều thành công rực rỡ cho đội bóng bất bại này. Với lối đã phóng khoáng, nhanh nhẹn cùng lối chơi fair-play, Arsenal vẫn tiếp tục tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng các fan.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo công ty, liên hệ ngay với Rubee để được các chuyên viên tư vấn chuyên sâu.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn