Blog
Tìm hiểu về ý nghĩa Lazada logo, tên thương hiệu, slogan
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 12496 Lượt xem
Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu không chỉ Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á và một số quốc gia trên thế giới. Cùng Rubee tìm hiểu về ý nghĩa Lazada logo, tên thương hiệu Lazada, slogan Lazada, CEO Lazada và những thông tin xoay quanh.
Mục lục
1. Về tập đoàn Lazada
Lazada ra mắt vào tháng 3 năm 2012, là một trong số doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Hiện Lazada là một kênh mua sắm trực tuyến số 1 Đông Nam Á, có mặt tại các nước như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với hơn 7 năm hình thành và phát triển, Lazada đã có những bước tiến mạnh mẽ khi kết nối với hơn 155,000 các nhà bán hàng, 3000 thương hiệu, phục vụ trên 560 triệu khách hàng tại Đông Nam Á.
Lazada cung cấp đa dạng sản phẩm, hàng hóa với khoảng hơn 300 triệu sản phẩm thuộc đủ các chủng loại khác nhau, từ hàng tiêu dùng, hàng điện tử, đồ chơi, thời trang, mỹ phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu. Các trải nghiệm mua sắm được Lazada thiết kế trên app, tiện cho khách hàng thanh toán dưới mọi hình thức bao gồm cả thanh toán tiền mặt, qua các ví điện tử, đổi trả hàng linh hoạt, nhận hàng nhanh chóng. Tập đoàn Lazada hiện tại đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba – Trung Quốc.
Lazada ban đầu được được sáng lập bởi người Đức Maximilian Bittner. Tuy nhiên, sau đó vào năm 2015, Lazada đã bị mua lại bởi tập đoàn Alibaba của Trung Quốc. Thương vụ đã hoàn tất vào năm 2015.
Tại Việt Nam, Lazada có trụ sở chính tại lầu 19, 20 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Ý nghĩa Lazada logo
Lazada logo đầu tiên khá đơn giản khi sử dụng chính tên thương hiệu làm biểu tượng chính. Điểm nhấn một chút ở Lazada logo cũ là đường lượn của chữ “A” giống nhau tạo sự đồng điệu trong thiết kế logo. Tuy nhiên Lazada logo này chưa được hài hòa khi để một đường thẳng khá đậm ngay dưới chân Lazada không rõ có hàm ý gì. Mặc dù tone màu cam trong Lazada logo tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung nhưng thiết kế Lazada logo này đúng là không có gì đặc biệt.
Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, Lazada đã quyết định thay đổi thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu lần đầu tiên ấn tượng hơn, độc đáo hơn.
Lazada mong muốn một logo mới trẻ trung, năng động hơn, phù hợp với thời đại công nghệ mới. Lazada logo mới có vẻ đã đáp ứng các tiêu chí này khi logo được thiết kế với màu sắc thật sự ấn tượng. Biểu tượng chính trong Lazada logo là hình trái tim cách điệu chữ L “tên thương hiệu” lồng trong một chiếc hộp ba chiều. Chữ “L” cách điệu như hình trái tim được đặt ở trung tâm hàm ý mong muốn Lazada sẽ là trung tâm mua sắm mọi thứ của khách hàng.
Màu sắc trong thiết kếLazada logo không sử dụng tone màu đơn sắc mà sử dụng tone màu xanh và cam pha tạo hiệu ứng mắt nhìn đẹp mắt. Màu xanh tạo cảm giác về sự tin tưởng, đảm bảo. Còn màu cam trong Lazada logo mang đến phong cách sáng tạo, trẻ trung, hiện đại, năng động. Hai màu sắc tương phản với nhau tạo điểm nhấn thu hút, nổi bật cho thiết kế Lazada logo này.
3. Tên thương hiệu Lazada
Mỗi thương hiệu đều có những tiêu chí cụ thể khi đặt tên thương hiệu. Bản thân tên thương hiệu Lazada có 3 âm tiết, dễ đọc, dễ nhớ và hoàn toàn vô nghĩa. Tuy nhiên điều quan trọng là sau đấy cái tên có mang đến ấn tượng với khách hàng hay không.
Trên thị trường cũng không thiếu những cái tên vô nghĩa, hoặc không liên quan đến ngành nghề. Nhưng với Lazada thì điều này lại có ý nghĩa. Bởi chính sự vô nghĩa lại trở nên có nghĩa khi bản chất Lazada là nơi mua sắm đa dạng đủ mọi hàng hóa, chủng loại. Một cái tên chung chung không có nghĩa nhưng dễ ghi nhớ sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng hơn.
4. Slogan mới của Lazada
Lazada logo mới kết hợp với slogan mới “Go Where Your Hearts” (nhịp tim dẫn bước) tạo ra một chiến dịch khởi động với một loạt các thước phim ấn tượng giới thiệu nhận diện thương hiệu mới của Lazada.
Có thể nói khi khởi động hệ thống nhận diện thương hiệu mới, Lazada đã thể hiện được phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, năng động với một diện mạo mới đầy sức sống.
5. CEO hiện tại của Lazada
Vào tháng 7, 2019, tại thị trường Việt Nam, ông James Dong (hiện đang là người phụ trách và quản lý thị trường Lazada tại Thái Lan) đã chính thức được bổ nhiệm làm chủ tịch, CEO Lazada tại Việt Nam. Với năng lực quản lý, kinh nghiệm đã có, ông James Dong sẽ mang đến làn gió mới cho Lazada tại thị trường Việt Nam.
Rất nhiều thông tin về tập đoàn Lazada, ý nghĩa Lazada logo, slogan lazada, tên Lazada, CEO Lazad đã được Rubee tổng hợp và chia sẻ qua bài viết này. Hy vọng, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về một sàn thương mại điện tử có tiếng ở Việt Nam hiện nay.
Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp, liên hệ công ty chuyên thiết kế logo Rubee để được tư vấn: Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.