Blog
Ý nghĩa Converse logo – Thương hiệu giày thể thao nổi tiếng một thời
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
29 Tháng năm, 2021 adminrb 6676 Lượt xem
Converse hiện là một công ty con thuộc Nike – hãng thời trang thể thao số một thế giới nhưng ít ai biết được trước kia hãng độc lập là một thương hiệu giày chuyên dụng nổi tiếng thế giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu về thương hiệu này từ lịch sử ra đời, ý nghĩa Converse logo, slogan của hãng và các dòng sản phẩm chính của thương hiệu này.
1. Lịch sử ra đời của thương hiệu giày Converse
Nhìn lại Converse – một thương hiệu giày lừng danh thế giới với những thiết kế có thể nói là vượt thời gian trước khi nó được Nike mua lại. Hãng giày luôn đưa ra những mẫu giày thịnh hành nhất thế giới, chưa bao giờ lạc hậu đặc biệt phù hợp với mọi tầng lớp. Không những thế với những mẫu giày converse còn có thể phối hợp với rất nhiều trang phục khác nhau, ở nhiều case khác nhau.
Theo thống kế ở thời điểm Converse thịnh hành, nó được xem là một loại giày phổ biến tới mức 60% dân số Mỹ đều có ít nhất 1 đôi trong tủ giày của mình. Giày Converse All Star như một biểu tượng văn hóa của Mỹ lúc đó. Cũng giống như người ta lựa chọn thức ăn nhanh của McDonald’s, xài ô tô Ford hay thưởng thức nước ngọt Coca-Cola.
So với các hãng giày thể thao của Nike, Adidas thì Converse có lịch sử lâu đời nhất. Hãng Adidas ra đời năm 1949, Nike ra đời năm 1964 trong khi Converse ra đời từ 1908, tức là trước 40-60 năm so với các hãng giày tên tuổi này. Hãng giày cao su Converse được thành lập chính thức năm 1908 bởi Maquis M.
Converse tại Malden, Massachusetts, Mỹ. Cái tên Converse cũng chính là tên của nhà sáng lập ra hãng giày này.
Năm 1915, hãng sản xuất giày cho vận động viên tennis.
Năm 1917 đánh dấu bước ngoặt lớn khi loại giày bóng rổ Converse All Star ra mặt và được chỉ định dùng cho các cuộc thi đấu bóng rổ quốc tế của Mỹ. Và đây cũng chính là loại giày thịnh hành, phổ biến ở Mỹ thời bấy giờ.
Năm 1932, hãng ra mắt loại Chuck Taylor All Star – sản phẩm tiêu biểu của hãng là phiên bản cải tiến của All Star cùng với đóng góp thiết kế của vận động viên bóng rổ Chuck Taylor.
Năm 1970 ra mắt đôi Jack Purcell (được thiết kế bởi vận động viên cầu lông cùng tên).
Năm 1986, hãng ra mắt giày bóng rổ The Weapon với chất liệu da, có cấu trúc đệm lót ở cổ và gót giày.
Tháng 1/2001 hãng phá sản do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.
Tháng 7/2003, Nike mua lại Converse.
Năm 2009, hãng ra mắt giày chuyên dụng để trượt ván tên là CONS. Từ bước ngoặt này hãng chuyển mình sang phong cách thể thao đường phố cho tới ngày nay.
2. Converse logo có ý nghĩa gì ?
Trải qua một vài lần thay đổi thiết kế logo, hãng đã thay đổi biểu tượng mới cho phù hợp với thời đại hơn khi được Nike mua lại.
Biểu tượng cốt lõi trong Converse logo mà hãng luôn không thay đổi đó là hình ảnh ngôi sao 5 cánh và dòng chữ tên thương hiệu Converse. Thiết kế mới này của Converse logo vẫn sử dụng ngôi sao trung tâm nhưng thêm một biểu tượng mũi tên sang phải và dòng chữ thương hiệu ở đế của biểu tượng. Ngôi sao vẫn tỏa sáng 5 cánh tượng trưng cho 5 châu lục và xa hơn với ý nghĩa toàn cầu.
Biểu tượng mũi tên sang phải trong Converse logo tượng trưng cho sự chuyển động không ngừng – đặc trưng phù hợp với thương hiệu giày. Đây cũng là một thông điệp hãng muốn hướng tới luôn không ngừng vận động, khi mũi tên chĩa sang phía tay phải với ý nghĩa luôn hướng vế phía trước, về tương lai.
Font chữ trong Converse logo là sự kết hợp của 4,5 font chữ sans-serif đậm – từng được dùng trong những năm 20, 30 của thế kỉ trước.
Biểu tượng Converse logo có thể nói là sự kết hợp của sự hiện đại, mới mẻ và những nét truyền thống từ xa xưa của thương hiệu. Một lần nữa biểu tượng Converse logo ra đời như một sự trở lại của một thương hiệu đã qua và mở ra một bước ngoặt phong cách mới nhờ vào Nike và sự ủng hộ của những người từng yêu mến hãng.
Tổng thể Converse logo tối giản hơn nhưng mang nhiều ý nghĩa, thông điệp tích cực, mở ra một kỷ nguyên giày phong cách đường phố khác hẳn, hiện đại hơn, mới mẻ hơn và dễ phù hợp hơn với nhiều phong cách thời trang.
3. Khẩu hiệu của hãng giày Converse
Câu khẩu hiệu của hãng: Wear with everything – Mặc với mọi thứ
Câu khẩu hiệu đã giúp chúng ta định hình phong cách của hãng – kết hợp được với mọi gu thời trang. Và chính vì thế đây được xem là mẫu giầy không thể thiếu trong tủ giày của mỗi người.
Tính cho đến thời điểm hiện tại thì hãng giày đã tồn tại hơn 100 năm dù đã từng bị phá sản và được mua lại bởi Nike. Tuy nhiên, Nike đã vực dậy một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng và khoác lên mình Converse một phong cách mới – phong cách thời trang đường phố, mở ra một thương hiệu cũ nhưng hình ảnh mới. Tên tuổi của thương hiệu, slogan hay Converse logo sẽ vẫn tiếp tục được người tiêu dùng nhớ đến bởi những giá trị mà hãng đã mang lại cho mọi người.
Thiết kế logo thời trang đòi hỏi một sự sáng tạo phong cách mới mẻ, do vậy hãy tìm đến những đon vị thiết kế logo chuyên nghiệp để sở hữu những mẫu logo ưng ý nhất. Liên hệ ngay hotline Rubee để được tư vấn tốt nhất:090 222 8998 – 0936 438 238.