Blog
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm những gì?
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
11 Tháng sáu, 2021 adminrb 6564 Lượt xem
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng có vai trò quan trọng trong việc phát triển và tồn tại của các nhà hàng. Các yếu tố như tên gọi, slogan, đồng phục cho đến thực đơn, … làm nên thương hiệu của một nhà hàng. Vậy bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng có lợi ích gì và bao gồm những gì?
Mục lục
1. Vai trò quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
1.1. Đối với bản thân nhà hàng
- Giúp khách hàng nhận biết thương hiệu dễ dàng trên thị trường.
- Khẳng định sự tồn tại của nhà hàng trên thị trường dịch vụ ăn uống.
- Giúp nhà hàng dễ dàng đàm phán với các đối tác hay nhà cung ứng khi đã có uy tín.
- Gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG GỒM NHỮNG GÌ?
1.2. Đối với khách hàng
- Khách hàng dễ dàng nhận biết được nhà hàng và dịch vụ nhà hàng cung cấp.
- Hệ thống nhận diện đã cung cấp thông tin cơ bản về dịch vụ, khách hàng tiết kiệm chi phí để tìm kiếm thông tin.
- Tạo sự tin tưởng và tâm lý an tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ nhà hàng.
- Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ lựa chọn nơi ăn uống phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách.
- Tạo niềm tự hào cho khách khi ăn uống tại một nơi đẳng cấp, uy tín và chuyên nghiệp.
2. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm những gì?
- Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cơ bản
Yếu tố đầu tiên, cơ bản nhưng quan trọng nhất phải có đó là: tên thương hiệu, slogan, logo nhà hàng. Các yếu tố này phải làm nổi bật được đặc trưng, phong cách, thông điệp mà nhà hàng muốn truyền tải tới khách hàng.
- Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng ứng dụng cho văn phòng
Ứng dụng văn phòng bao gồm: danh thiếp, hóa đơn, đồng phục, thẻ nhân viên, phòng bì thư, ….đều là những thứ căn bản cho sự nhất quán của thương hiệu nhà hàng.
Đặc biệt ở nhà hàng, bộ đồng phục nhà hàng truyền tải trực tiếp hình ảnh nhà hàng tới khách hàng. Với đồng phục này lại bao gồm: đồng phục cho nhân viên văn phòng, nhân viên quản lý, nhân viên giao hàng, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp, nhân viên bảo vệ, nhân viên tạp vụ.
- Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cho truyền thông
Đó bao gồm catalogue, tờ gấp, mẫu poster quảng cáo, các banner,…Ngoài ra, còn có các yếu tố nhận diện trên website, fanpage Facebook, email marketing.
- Đặc thù cho bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Những yếu tố đặc thù cho ngành dịch vụ ăn uống này đó là thực đơn, hộp đựng tăm, các biểu tượng trên bát, đũa, khăn trải bàn,.. Do khách trực tiếp sử dụng dịch vụ, nên các dấu hiệu nhận diện này sẽ gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
Đặc biệt nhất vẫn là thực đơn, ngoài việc chất lượng món ăn ngon, cần được trình bày khoa học, hút mắt, kích thích vị giác. Nhà hàng nổi tiếng nhờ những món ăn chính, đáng nhớ, vì vậy hãy làm cho món ăn đó nổi bật nhất và không thể thiếu nhận diện thương hiệu trên thực đơn. Dù là những chi tiết nhỏ nhặt cũng cần được chăm chút, để thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng.
XEM THÊM: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN GỒM NHỮNG GÌ?
3. Mẫu bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng tại Rubee
3.1. Bộ nhận diện thương hiệu đồ ăn nhanh Kebab
3.2. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Kim Oanh
3.3. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Hoa Việt
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu nhận diện thương hiệu khác tại đây.
Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như hiện nay, việc có được bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng chuyên nghiệp là cực kỳ cần thiết. Nó giúp nhà hàng khẳng định sự tồn tại của mình và xây dựng hình ảnh nhà hàng trong lòng khách hàng. Để có được bộ nhận diện đẹp, đẳng cấp không khó nếu như tìm đúng đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Rubee với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn – triển khai thiết kế logo, nhận diện thương hiệu cho hàng trăm khách hàng, tự tin sẽ làm bạn hài lòng.
Hãy liên lạc cho bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí về thiết kế logo và xây dựng nhận diện thương hiệu. Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238.