Blog
Tìm hiểu về ý nghĩa Amazon logo, tên thương hiệu và lịch sử hình thành
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
31 Tháng năm, 2021 adminrb 13923 Lượt xem
Amazon thành lập năm 1994 tại New York bởi Jeff Bezos và chính thức hoạt động trực tuyến vào năm 1995. Cùng Rubee tìm hiểu ý nghĩa phía sau Amazon logo nổi tiếng qua bài viết này.
1. Ý nghĩa logo Amazon
Amazon logo đầu tiên mang biểu tượng một con đường trong chữ A cách điệu. Chữ A là chữ cái đầu của tên thương hiệu Amazon và cũng là chữ cái đầu trong danh sách bảng chữ cái. Màu sắc Amazon logo chỉ đơn giản 2 màu đen – trắng thể hiện sự tối giản trong thiết kế logo. Tuy nhiên, biểu tượng đầu tiên của Amazon logo này khiến nhiều người thắc mắc vì nó không hề liên quan đến sản phẩm là “sách trực tuyến” – sản phẩm chủ lực bấy giờ của Amazon. Ngay dưới biểu tượng là tên miền “amazon.com” như một thông điệp nhắc nhở mọi người dễ nhớ về website của hãng.
Sau nhiều lần thay đổi, Amazon logo đang sử dụng khá đơn giản và dễ nhớ. Biểu tượng chính cùa Amazon logo lúc này chính là chữ tên thương hiệu Amazon và một mũi tên màu cam cách điệu như một nụ cười. Thông điệp về biểu tượng mũi tên trong Amazon logo là nụ cười hài lòng của khách hàng. Amazon mong muốn mọi khách hàng đều được phục vụ thỏa mãn nhu cầu mua sắm tại đây. Mũi tên kéo dài từ chữ “A” đến “Z” như muốn nói với khách hàng rằng tại Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A-Z.
Xét về font chữ, Amazon logo sử dụng font chữ không chân, tròn trịa vừa hiện đại vừa gần gũi, thân thiện. Điều đặc biệt ở thiết kếlogo này là không hề có chữ viết hoa chữ cái đầu, hay in hoa toàn bộ font chữ. Ngược lại toàn bộ chữ thương hiệu đều được sử dụng font chữ thường tạo cảm nhận thân thiện, gần gũi với mọi khách hàng. Hàm ý rằng, ở Amazon phục vụ nhu cầu mọi sản phẩm phổ thông cho mọi khách hàng phổ thông.
Về màu chữ trong Amazon logo sử dụng 2 tone chính là màu đen và màu cam. Tone màu đen thể hiện sự táo bạo, độc nhất, đón đầu xu thế. Màu cam kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Hai tone màu khi kết hợp với nhau trong thiết kế Amazon logo tạo nên cá tinh của thương hiệu Amazon.
2. Ý nghĩa tên thương hiệu Amazon
Amazon quen thuộc thì ai cũng biết, cũng quen nhưng thực tế Amazon bắt nguồn từ đâu và có ý nghĩa như thế nào?
Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon mong muốn tên thương hiệu mình phải bắt đầu từ chữ “A” vì nó đứng đầu bảng danh sách. Khi nhắc đến chữ “A” tạo ấn tượng về một thứ gì đó hàng đầu, top đầu, đầu tiên dễ nhớ. Amazon còn quen thuộc khi nó mang tên của dòng sông lớn nhất thế giới. Ông Jeff Bezos lấy tên Amazon với hy vọng việc kinh doanh của công ty phát triển lớn nhất như dòng sông lớn nhất thế giới này.
Tên thương hiệu Amazon có 3 âm tiết, dễ đọc, dễ ghi nhớ và ngày nay xuất hiện phổ biến trên khắp thế giới.
3. Giới thiệu Amazon
Amazon là công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ được coi là một trong 4 công ty công nghệ hàng đầu thế giới cùng với Google, Apple và Facebook. Amazon có trụ sở tại Seattle, Washington và tập trung chính vào các mảng như thương mại điện tử, điện toán đám mây, trực tuyến kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.
Amazon là công ty lớn nhất thế giới về thị trường thương mại điện tử; công ty Internet lớn nhất tính theo doanh thu trên thế giới; công ty tư nhân lớn thứ hai ở Hoa Kỳ; là một trong những công ty có giá trị lớn nhất và là công ty công nghệ lớn thứ hai tính theo doanh thu.
Vào 5/7/1994, Jeff Bezos thành lập Amazon tại Seattle, Washington. Seattle được ông lựa chọn là địa điểm khởi đầu của Amazon do Microsoft cũng bắt đầu tại nơi này.
Ban đầu công ty kinh doanh với xuất phát điểm là chợ trực tuyến bán sách. Về sau công ty mở rộng thêm đồ điện tử, phần mềm, trò chơi video, may mặc, đồ nội thất, thực phẩm,…Năm 2015 Amazon trở thành nhà bán lẻ có gái trị nhất tại Hoa Kỳ. Năm 2017, Amazon đã mua lại Whole Foods Market với giá 13,4 tỷ đô la. Năm 2018, Amazon tuyên bố về dịch vụ giao hàng chỉ trong 2 ngày của họ và thời điểm đó Amazon đã có trên 100 triệu người đăng ký.
Hệ thống Amazon luôn cập nhật, cải tiến, tạo ra nhiều hình thức kinh doanh mới để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Các hình thức hiện nay Amazon đang cung cấp cho người bán như: dropship, FBA private label, hijack, vendor. Ngoài ra còn có dịch vụ khác như để hỗ trợ người bán như: vận chuyển hàng từ kho Amazon đến khách hàng mua hàng trên hệ thống phân phối khác, kéo traffic từ Amazon đến website của seller. Amazon kinh doanh trên nhiều thị trường cả Mỹ và quốc tế, mang lại những cơ hội phát triển kinh doanh không hề nhỏ.
Amazon hiện tại đang không ngừng phát triển vừa mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng lại vừa thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho đất nước. Sự phát triển vươn xa của Amazon cũng góp phần lan tỏa những thông điệp giá trị từ Amazon logo. Amazon logo còn tiếp tục là biểu tượng thân quen được xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới trong tương lai. Liên hệ với Rubee qua hotline 090 222 8998 – 0988 022 586 để được các chuyên viên tư vấn cụ thể nhất về gói thiết kế logo và chi phí thiết kế logo phù hợp.