Blog
Khám phá ngay xu hướng thiết kế bao bì năm 2022
Chuyên mục : Blog - Kiến thức thiết kế
8 Tháng sáu, 2021 adminrb 1615 Lượt xem
Cập nhật xu hướng thiết kế bao bì là một trong những việc làm quan trọng với mỗi doanh nghiệp để bắt kịp với xu thế thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Dưới đây là TOP những xu hướng thiết kế bao bì năm 2022 mà bạn cần quan tâm.
XEM THÊM: KINH NGHIỆM THIẾT KẾ BAO BÌ CÀ PHÊ
Mục lục
- 1. Xu hướng thiết kế bao bì đơn giản, có điểm nhấn, thể hiện rõ ràng thông tin
- 2. Xu hướng thiết kế bao bì áp dụng Lettering
- 3. Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng màu sắc rực rỡ
- 4. Xu hướng thiết kế bao bì thể hiện câu chuyện thương hiệu
- 5. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách bưu phẩm
- 6. Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng sản phẩm như một phần của bao bì
- 7. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách Vintage
- 8. Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường
1. Xu hướng thiết kế bao bì đơn giản, có điểm nhấn, thể hiện rõ ràng thông tin
“Simple is the best” cũng là “nguyên lý” được áp dụng trong việc thiết kế bao bì sản phẩm. Những thiết kế bao bì với màu sắc tối giản, tinh gọn luôn chiếm được thiện cảm nơi khách hàng. Xu hướng này cũng giúp cho bao bì sản phẩm ít khi lỗi mốt và thường được sử dụng cho những sản phẩm chủ đạo của một thương hiệu.
Cùng với đó, nhu cầu mua sắm ngày càng nhanh gọn như hiện nay khiến cho khách hàng không có quá nhiều thời gian để xem một bao bì không ấn tượng, không bắt mắt hay thông tin rối rắm, cầu kì không cần thiết.
Xu hướng thiết kế bao bì nổi bật năm 2022 là bao bì cần có được điểm nhấn, tạo điểm nhìn cho khách hàng, đồng thời cần trình bày thông tin sản phẩm một cách rõ ràng, ngắn gọn nhất.
2. Xu hướng thiết kế bao bì áp dụng Lettering
Áp dụng các kiểu chữ cách điệu, phá cách cho bao bì sản phẩm luôn gây được ấn tượng với khách hàng. Đây cũng là mặt lợi cho rất nhiều nhà thiết kế hiện đại khi Lettering không cần nhiều sự can thiệp của các công cụ kĩ thuật số.
Xu hướng Lettering trong thiết kế thường thấy nhiều trong các bao bì thực phẩm, đồ uống, với đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động. Những bao bì sử dụng Lettering thường mang đến nhiều hứng thú và thiện cảm cho khách hàng, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu chinh phục sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
3. Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng màu sắc rực rỡ
Như đã nói ở trên, khách hàng của chúng ta hiện nay ngày càng ít thời gian để lựa chọn sản phẩm, thậm chí khi internet đang chiếm ưu thế, rất nhiều khách hàng lựa chọn cách đặt và mua hàng qua mạng. Vậy khi ấy, một thiết kế bao bìsử dụng màu sắc nổi bật, ấn tượng, tác động mạnh được đến thị giác của con người chắc chắn sẽ làm cho khách hàng thích thú. Gần đây, xu hướng sử dụng các màu sắc nổi bật ngày càng được các nhà thiết kế và thương hiệu sử dụng nhiều. Các màu sắc tươi mới, sáng tạo ngày càng xuất hiện nhiều trên các kệ hàng sản phẩm cũng là một cách níu chân người tiêu dùng rất hiệu quả.
XEM THÊM: BAO BÌ HÚT CHÂN KHÔNG VÀ CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG
4. Xu hướng thiết kế bao bì thể hiện câu chuyện thương hiệu
Xu hướng dùng hình ảnh minh họa để tường thuật một nội dung về sản phẩm đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Đó có thể là câu chuyện về quy trình chế biến, quy trình sản xuất hay cách sử dụng sản phẩm, cũng có thể là một câu chuyện thương hiệu ngắn gọn, hấp dẫn.
Đây là cách thể hiện hấp dẫn, nhưng tương đối khó. Bởi vừa phải thể hiện ấn tượng về hình ảnh, vừa phải cuốn hút về nội dung câu chuyện thì mới hiệu quả và thành công.
5. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách bưu phẩm
Bao bì được thiết kế theo phong cách bưu phẩm khiến khách hàng có cảm giác tò mò, thích thú khi mở bao bì, cũng như có cảm giác được nhận một món quà từ nhà sản xuất. Những trải nghiệm này với khách hàng ngày càng hiếm hơn và các doanh nghiệp đã tận dụng tâm lý này để thiết kế nhiều mẫu bao bì sản phẩm ấn tượng mang phong cách bưu phẩm.
6. Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng sản phẩm như một phần của bao bì
Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng biết được rằng sản phẩm mà mình sắp mua sẽ trông như thế nào sau lớp bao bì ấy? Đây là một cách khẳng định chất lượng và mẫu mã sản phẩm tuyệt vời dành cho các thương hiệu.
Còn tuyệt vời hơn khi các nhà thiết kế kết nối được giữa hình ảnh sản phẩm và phần bao bì còn lại để làm cho khách hàng ấn tượng.
7. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách Vintage
Phong cách Vintage đang rất được ưa chuộng trong 3 năm trở lại đây, đặc biệt dùng cho các sản phẩm thực phẩm từ thiên nghiên. Phong cách Vintage trong thiết kế bao bì 2017 đã được nâng cấp lên một tầm cao mới, thay đổi theo hướng hiện đại và cao cấp hơn.
8. Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường
Các loại bao bì bằng ni lông đã được thay thế bằng nhiều chất liệu bao bì khác thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy và ứng dụng làm nguyên liệu tái chế. Đây đang là xu hướng trong ngành thiết kế bao bì. Việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế, có nguồn gốc thiên nhiên còn tạo được thiện cảm cho người tiêu dùng.
Trên đây là những xu hướng thiết kế bao bì phổ biến nhất năm 2022. Đối với các nhà thiết kế, cần xác định rõ phong cách của chính mình rồi từ đó mới phát triển ra các ý tưởng thiết kế.
Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, liên hệ ngay với Rubee để được tư vấn chuyên sâu:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn
Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238