Blog
Lời khuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
Chuyên mục : Blog - Kiến thức xây dựng thương hiệu
10 Tháng sáu, 2021 adminrb 1124 Lượt xem
Khi bạn đang đọc bài viết này có thể bạn đã biết về xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng bạn có hiểu được tầm quan trọng cũng như quy trình xây dựng thương hiệu cần thiết? Bạn muốn biết thương hiệu là gì và tại sao nó quan trọng không? Rubee sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên.
XEM THÊM: LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM MỚI LẠI MỘT THƯƠNG HIỆU?
Mục lục
1. Thương hiệu cá nhân là gì?
Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình khẳng định giá trị thương hiệu một “nhãn hiệu” được tạo ra xung quanh tên cá nhân hoặc nghề nghiệp của bạn. Bạn sử dụng “logo” để thể hiện và truyền đạt các kỹ năng của bạn, cá tính và giá trị.
Bạn hãy luôn suy nghĩ về nó và tất cả những gì xung quanh chúng ta.
Hãy luôn suy nghĩ về nhận diện thương hiệu và tạo ra sức mạnh của chúng để nổi bật và là duy nhất.
Trong nền kinh tế hiện nay việc xử lý công việc, thương hiệu cá nhân là quan trọng cho tất cả mọi người. Thương hiệu cá nhân là nước sốt bí mật mà có thể làm cho bạn nổi bật hơn một chồng hồ sơ.
Chỉ cần suy nghĩ về các giai đoạn phát triển của một thương hiệu cá nhân:
Giai đoạn 1: Khám phá
Giai đoạn 2: Xác định nhu cầu
Giai đoạn 3: Tìm hiểu hạn chế của nhu cầu ấy
Giai đoạn 4: Thành quả
Thương hiệu cá nhân là cách chủ động kiểm soát phát triển sự nghiệp của bạn và làm thế nào bạn có xây dựng được hình ảnh trên thị trường. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng bạn có được việc làm ngay.
Nhãn hiệu với giải pháp chiến lượcriêng biệt sẽ thu hút tài năng và vốn đầu tư vào thương hiệu ấy.
Vì vậy, bằng kinh nghiệm của mình, chúng tôi rút ra7 mẹo có thể giúp bạn trong việc tạo thương hiệu cá nhân của riêng bạn:
2. Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách nào?
2.1. Xây dựng nền tảng của bạn
Nếu bạn đang chuẩn bị để có một thương hiệu cá nhân, bạn sẽ cần một trang web để tạo ra nền tảng ảo của bạn. Trang web của bạn nên là tên của bạn. Bạn cũng sẽ cần các tài khoản truyền thông xã hội đại diện cho thương hiệu của bạn. Bạn sẽ sử dụng những nền tảng để chia sẻ giọng nói của bạn.
2.2. Xác định tính độc đáo của bạn và thế mạnh của bạn
Hãy suy nghĩ về các đặc điểm và thế mạnh bạn đã xây dựng trong sự nghiệp. Nếu bạn đang bị mắc kẹt khi nghĩ về điều đó? Hãy hỏi những người khác.
2.3. Sở hữu không gian của bạn
Một khi bạn đã xác định tính độc đáo và thế mạnh của bạn – hoàn thiện nó. Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Bạn không bao giờ nên ngừng học hỏi, bằng mọi cách có thể.
2.4. Chia sẻ kiến thức của bạn
Hãy chia sẻ kiến thức của bạn bằng cách giúp đỡ người khác. Làm điều này thông qua các video, phương tiện truyền thông xã hội, viết cả online và offline. Đây là nơi bạn chứng minh bạn biết công cụ của bạn và tiếp xúc truyền tải giá trị thương hiệu của mình.
2.5. Là chính mình
Tìm phong cách riêng của bạn. Bạn không cần phải làm những gì người khác đang làm hoặc làm theo đám đông. Sử dụng phong cách và tính độc đáo của bạn để thu hút công việc và khách hàng mà bạn mong muốn. Tìm phong cách riêng của bạn và đăng ký thương hiệu mới cho các dấu chân của mình để những người khác đi theo.
2.6. Xác định giá trị của bạn và thiết lập các ưu điểm của bạn
Điều quan trọng là phải có một bức tranh rõ ràng về mục tiêu cá nhân và chuyên nghiệp của bạn, cả ngắn hạn và dài hạn. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ xác định những điều quan trọng nhất để dành thời gian phát triển nó, mà còn biết cách sắp xếp kế hoạch mới. Sử dụng các giá trị và các ưu điểm của bạn như một la bàn hướng dẫn bạn cả trong hành động và quá trình ra quyết định. Điều này sẽ đảm bảo bạn phát triển thương hiệu đúng hướng.
XEM THÊM: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MỚI TRÊN NỀN TẢNG VỮNG CHẮC
3. Bí quyết tạo ra thương hiệu cá nhân
Điều này sẽ giúp bạn trong việc tạo ra và quản trị thương hiệu của chính mình. Bí quyết ấy được tạo ra bằng cách xác định ba điều:
Điểm thu hút của bạn. Nét cá tính của bạn là gì? Điều này có thể là sự hài hước hoặc điên khùng mà bạn đang muốn thể hiện với người khác. Bạn nghĩ rằng tại sao mọi người bị thu hút vào thương hiệu của bạn?
Hãy luôn tự môtả chính mình. Khi nói đến thương hiệu của bạn, thì bạn phải biết mìnhlà ai và tại sao mọi người thích làm việc với bạn?
Xác định các ưu điểm của bạn. Bạn sẽ làm gì và hãy làm những gì mọi người muốn ở bạn? Dùng ba câu hỏi để tạo ra một tính cách thương hiệu cá nhân mạnh mẽ mà bạn luôn luôn có thể tham khảo.
Xây dựng một thương hiệu cá nhân cần có thời gian và công sức, nhưng nó có giá trị của nó. Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của chính mình để có thể đạt được nhiều mục đích kinh doanh. Xây dựng thương hiệu cá nhân thực sự là một cuộc chiến dài hơi, bền bỉ, cần sự kiên trì qua từng ngày.