Blog
05 Dạng thiết kế Vintage logo nổi bật
Chuyên mục : Blog - kiến thức thiết kế logo
28 Tháng năm, 2021 adminrb 2428 Lượt xem
Thiết kế logo phong cách Vintage không phải một điều gì đó quá mới mẻ trong ngành thiết kế. Nhưng với những ai không quá am hiểu về thiết kế thì Vintage có vẻ như khá lạ lẫm, độc đáo mặc dù có thể bạn đã bắt gặp đâu đó rất nhiều mẫu logo dạng Vintage. Vậy thì hãy cùng Rubee tìm hiểu thiết kế phong cách Vintage là gì và mẫu Vintage logo ấn tượng nhé!
Mục lục
1. Thiết kế logo phong cách Vintage là gì?
Vintage theo tiếng Anh được hiểu là xưa, cũ, hoài niệm, vì vậy khi nhắc đến phong cách Vintage người ta mặc định đó là cổ điển, là những gì xưa cũ. Tuy nhiên, xét đến vẻ đẹp của những thiết kế dạng Vintage thì không hề vậy, nó mang nét cổ xưa nhưng lại được thổi hồn bởi một thoáng mới mẻ, đem đến một ấn tượng rất lạ. Chỉ những ai có niềm say mê với những nét đẹp cổ điển, yêu thích những phong cách cổ xưa mới có thể cảm nhận được.
Với những thiết kế logo phong cách Vintage, cảm hứng từ những nét cổ điển được ứng dụng vào những thiết kế hiện đại tạo một sự mới mẻ, cuốn hút và khác biệt. Không thiếu những logo hiện nay mang phong cách Vintage.
2. Các dạng thiết kế Vintage logo nổi bật
2.1. Vintage logo dạng phù hiệu
Vintage logo dạng phù hiệu sẽ có dạng các biểu tượng đặt ở trung tâm của toàn bộ thiết kế. Các thiết kế theo phong cách này thường đơn giản, đẹp nhằm giúp cho chúng được đóng dấu trên sản phẩm hay các ấn phẩm đều thu hút và ấn tượng. Biểu tượng trong dạng thiết kế này chủ yếu hình tròn đôi khi còn có hình lục giác, hình khiên và hình kim cương.
2.2. Vintage logo dạng vẽ tay
Với thiết kế Vintage logo dạng vẽ tay khá sáng tạo, độc đáo tuy đơn giản nhưng có nội dung phù hợp chủ đề và có thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, những thiết kế này có xu hướng khá khô cứng, gam màu trung tính không màu mè, rực rỡ. Và yếu tố này lại mang đến ấn tượng cho xu hướng này.
2.3. Vintage logo hình tượng công nghiệp
Có những dạng thiết kế logo không cần sử dụng tới hiệu ứng đổ màu, đổ bóng hay 3D những lại tạo nên một sự thu hút mạnh mẽ. Những biểu tượng trong các thiết kế Vintage logo dạng này là các hình ảnh búa, rìu, cơ lê, nhà máy, đám mây, tín hiệu wifi được xem là những hình ảnh của công nghiệp, cách mạng công nghiệp. Những hình ảnh này mang đến một sự độc đáo, khác biệt và thu hút.
2.4. Vintage logo dạng thiên nhiên
Vintage logo dạng thiên nhiên thường là hình ảnh một số động vật như nai, sừng hươu cùng hình ảnh thiên nhiên như cây cối, lều,… Ngoài ra sẽ là hình ảnh mỏ neo, cá, dây thừng – chủ đề của biển mang đến những ấn tượng riêng biệt cho phong cách thiết kế dạng này.
2.5. Vintage logo dạng Line Art
Khi mong muốn tạo nên những sản phẩm đồ họa mang phong cách cổ điển thì dường như thiết kế Vintage logo dạng Line Art là một xu hướng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt hiên nay xu hướng thiết kế phẳng đang trở nên phổ biến thì việc kết hợp thiết kế Vintage logo theo dạng Line Art sẽ khiến cho những tác phẩm ấn tượng hơn. Dạng Line Art được thiết kế với những đường nét mỏng và hình minh họa đơn giản, thân quen tạo cho các sản phẩm Vintage logo càng trở nên hấp dẫn.
3. Thiết kế Vintage logo ở đâu?
Tại Rubee, bạn được lựa chọn phong cách thiết kế bạn thực sự yêu thích không chỉ là những thiết kế Vintage cổ điển hay thiết kế đương đại mà có thể là sự kết hợp các phong cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, hãy tham khảo những tư vấn của chuyên viên Rubee để có được mẫu logo hợp phong cách nhất với đặc trưng ngành nghề.
Liên hệ với bộ phận CSKH của Rubee để được tư vấn: 090 222 8998 – 0936 438 238.
Thiết kế logo dạng Vintage tuy thu hút, ấn tượng nhưng phải thực sự khéo léo và phù hợp với chủ đề để tác phẩm Vintage logo không trở nên lỗi thời. Bởi chỉ cần một sự kết hợp không khéo, sản phẩm logo của bạn sẽ không mang đến sự thu hút với người nhìn. Vì vậy, hãy để các chuyên viên tại Rubee tư vấn giúp bạn phong cách Vintage hợp thời nhất.
Logo lúc này không chỉ là một biểu tượng mang tính thẩm mỹ đơn thuần mà nó là đại diện cho cả một thương hiệu, truyền tải thông điệp mà thương hiệu mong muốn. Bởi vậy, ngoài những thứ như phong cách thiết kế như Vintage logo, phong cách thiết kế hiện đại, sở thích của chủ doanh nghiệp, logo còn phải đảm bảo sự phù hợp với ngành nghề, sự yêu thích của khách hàng mục tiêu. Đó mới là tiêu chí thiết thực nhất mà một thiết kế logo thương hiệu cần hướng tới.